Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hải Dương: Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang bị tố chỉ định đơn vị cung cấp thiết bị, đồ dùng khi chưa tổ chức đấu thầu?

Bạn đọc
03/10/2024 18:53
Quốc Bảo
aa
Chuyên viên phụ trách Khối Mầm non thuộc Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang bị tố gửi email yêu cầu các trường mầm non đăng ký mua thiết bị, đồ dùng, dụng cụ của Công ty Phương Linh; khi các trường chưa có chủ trương kế hoạch lựa chọn nhà thầu thì Công ty Phương Linh vẫn chở thiết bị, đồ dùng dụng cụ đến bàn giao.

Nghị quyết số 08/2022 NQ-HĐ ngày 08/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương đã quy định mức thu học phí và danh mục các khoản thu, mức thu cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các trường mầm non, giáo dục phổ thông và các cơ sở giáo dục đào tạo công lập khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Sau đó, ngày 29/8/2024 UBND huyện Bình Giang ban hành Công văn số 661/UBND-TCKH do Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang Nhữ Văn Chuyên ký, về việc tổ chức triển khai, triển khai thực hiện Luật Đấu thầu và các văn bản liên quan mua sắm tài sản, hàng hóa dịch vụ đối với đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bản huyện Bình Giang.

Ủy ban nhân nhân huyện Bình Giang đã ban hành công văn số 661/UBND-TCKH về việc tổ chức triển khai, triển khai thực hiện Luật đấu thầu và các văn bản liên quan mua sắm tài sản, hàng hóa dịch vụ đối với đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện.
Công văn số 661/UBND-TCKH của UBND huyện Bình Giang ban hành về việc tổ chức triển khai, triển khai thực hiện Luật đấu thầu và các văn bản liên quan mua sắm tài sản, hàng hóa dịch vụ đối với đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện.

Nội dung công văn của UBND huyện Bình Giang thể hiện “Các khoản thu đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập khác thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 08/2022 NQ-HĐ ngày 08/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh thuộc phạm vi nguồn thu hợp pháp của đơn vị. Khi đơn vị sử dụng các nguồn thu này để tổ chức cung cấp dịch vụ, mua sắm phải thực hiện lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu. Đồng thời, đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch trong quá trình tổ chức thu, chi theo quy định tại Thông tư 36/2017/TT-BGDDT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các quy định pháp luật hiện hành.”

Mặc dù UBND huyện Bình Giang đã có văn bản chỉ đạo và giao cho Phòng GD&ĐT chủ trì phối hợp với các phòng, cơ quan chuyên môn liên quan tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý, sử dụng các nguồn thu khác nhất là mua sắm tài sản, hàng hoá tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Đơn đề nghị của cán bộ giáo viên gửi Báo Pháp luật Việt Nam.
Đơn đề nghị của cán bộ giáo viên gửi Báo Pháp luật Việt Nam.

Thế nhưng, trong đơn gửi đến Báo Pháp luật Việt Nam, một số cán bộ giáo viên mần non trên địa bàn huyện Bình Giang bức xúc về việc bà Đào Thị Huyền Dịu- Chuyên viên quản lý khối mầm non của Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang có dấu hiệu lạm quyền, áp đặt, thông thầu chỉ định sẵn đơn vị cung ứng thiết bị đồ dùng, dụng cụ học tập bấp chấp việc năm học mới chưa bắt đầu, hội cha mẹ phụ huynh chưa được thành lập, các trường chưa có kế hoạch lựa chọn nhà thầu gây bức xúc các giáo viên cũng như cha mẹ học sinh ở địa phương này.

Theo phản ánh, cuối năm học 2023- 2024 bà Đào Thị Huyền Dịu- Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang đi kiểm tra thi đua cuối năm học các trường mầm non trên địa bàn huyện Bình Giang. Quá trình kiểm tra, bà Dịu bị phản ánh đánh giá các khoản chi tiêu ngoài ngân sách (từ nguồn đóng góp của cha mẹ học sinh) như mua thiết bị, học liệu đồ, dụng cụ đồ chơi cho các bé mần non phải thực hiện đấu thầu.

Các đơn vị chưa tổ chức đấu thầu thì bị bà Đào Thị Huyền Dịu - Chuyên viên quản lý Khối Mầm non của Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang kết luận là sai nguyên tắc và yêu cầu các đơn vị phải khắc phục, đơn cử như Trường Mầm non xã Vĩnh Hồng, Trường Mầm non thị trấn Kẻ Sặt, Trương Mầm non xã Vĩnh Hưng, Trường Mầm non xã Cổ Bì…

Bà Đào Thị Huyền Dịu, Chuyên viên quản lý khối mầm non của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bình Giang sử dụng email: Daothihuyendiu1983@haiduong.gov.vn gửi mail cho các trường mầm non trên địa bàn đề nghị nghiên cứu kỹ và đăng ký về công ty Phương Linh sẽ
Bà Đào Thị Huyền Dịu, Chuyên viên quản lý khối mầm non của Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang sử dụng email: Daothihuyendiu1983@haiduong.gov.vn gửi mail cho các trường mầm non trên địa bàn đề nghị nghiên cứu kỹ và đăng ký về Công ty Phương Linh sẽ hỗ trợ các đơn vị thủ tục đăng tải trình đấu thầu.

Tuy nhiên theo phản ánh vào lúc 16h10’ ngày 22/7/2024 tất cả 16 cơ sở mầm non trên địa bàn huyện Bình Giang đều nhận được email Thông báo về việc đăng ký đồ dùng thiết bị năm học 2024 - 2025 từ email: Daothihuyendiu1983@haiduong.gov.vn là email của bà Đào Thị Huyền Dịu, Chuyên viên quản lý Khối Mầm non của Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang với nội dung: “Kính gửi các cơ sở GDMN! Phòng GD gửi các đơn vị báo giá đồ dùng thiết bị năm học 2024 - 2025. Đề nghị các đơn vị nghiên cứu kĩ và gửi đăng kí về công ty Phương Linh, liên hệ qua sđt: 0374497776 công ty sẽ hướng dẫn hỗ trợ các đơn vị thủ tục đăng tải trình đấu thầu... Trân trọng!”

Đính kèm trong email là báo giá đồ dùng thiết bị năm học 2024-2025 cho khối mầm non của nhà cung cấp Phương Linh. Các trường lập danh sách và danh mục các thiết bị đồ dùng cần cho năm học mới 2024-2025 gửi lại email đăng ký cho đồng chí Dịu.

Hải Dương: Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang bị tố chỉ định đơn vị cung cấp thiết bị, đồ dùng khi chưa tổ chức đấu thầu?
Hải Dương: Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang bị tố chỉ định đơn vị cung cấp thiết bị, đồ dùng khi chưa tổ chức đấu thầu?
Vật dụng đồ dùng thiết bị, dụng cụ, đồ chơi của Công ty Phương Linh chở đến cho các trường.

Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, một số cô giáo xin được giấu tên bức xúc cho biết: “Hầu hết ban giám hiệu và kế toán các cơ sở mần non trên địa bàn đều được Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương mở các hội nghị để quán triệt và tập huấn về công tác mua sắm, thiết bị, đồ dùng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách đều phải thực hiện thông qua hình thức đấu thầu.

Thế nhưng vào khoảng đầu tháng 8 năm 2024 thì các cơ sở mầm non trên địa bàn huyện Bình Giang đều được Công ty Phương Linh (Hộ kinh doanh Tạ Thị Phương) chở sách vở, đồ dùng, dụng cụ giảng dạy, đồ chơi đến giao cho tất cả các trường bất chấp việc năm học mới chưa bắt đầu, hội cha mẹ học sinh chưa được thành lập, chưa thống nhất các khoản thu các trường mần non đều rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan bởi không nhận hàng thì làm trái chỉ đạo của đồng chí Dịu mà nhận hàng và sử dụng thì lại vi phạm pháp luật về công tác đấu thầu do HĐND tỉnh Hải Dương cũng như UBND huyện Bình Giang ban hành...”.

Danh sách các đồ dùng thiết bị mà Công ty Phương Linh cho người đến giao cho các cơ sở mầm non bất chấp việc các trường chưa có kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
Danh sách các đồ dùng thiết bị mà Công ty Phương Linh cho người đến giao cho các cơ sở mầm non bất chấp việc các trường chưa có kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với Hiệu trưởng một Trường Mầm non trên địa bàn huyện Bình Giang, vị này xác nhận có sự việc trên và cho biết: “Đồng chí Dịu có gửi email cho trường sau đó chúng tôi có gửi lại danh mục đơn vị đồ dùng theo như mail chỉ đạo. Nhưng vào đầu tháng 8 thì chỗ Công ty Phương Linh có chở sách vở và mấy thùng to đồ dùng thiết bị, dụng cụ học tập may quá hôm đó tôi ở trường nên tôi ra lấy sách vở đi học không thể không có sách vở được. Còn đồ dùng thì tôi có nhận nhưng đã trả lại Công ty Diệu Linh với lý do năm nay thực hiện đấu thầu nên không lấy hàng khi chưa có Quyết định phê duyệt đơn vị nào trúng nên không thể làm sai như kết luận từ năm trước được nữa...

Đến thời điểm hiện nay năm học mới đã trôi qua được 1 tháng rồi nhưng phía nhà trường vẫn chưa có kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nhà trường tận dụng lại đồ của các cháu từ năm ngoái, muốn cho các cháu đầy đủ cũng khó lắm, làm và nhận hàng thì vi phạm nguyên tắc, vi phạm chỉ đạo và vi phạm pháp luật...”.

Thiết bị, đồ dùng, dụng cụ được Công ty Phương Linh chở đến cho các trường Mần non.
Thiết bị, đồ dùng, dụng cụ được Công ty Phương Linh chở đến cho các trường Mầm non.

Trong khi đó, Hiệu trưởng một Trường Mầm non khác lại cho rằng: “Đồng chí Dịu gửi mail như vậy là định hướng cho các trường lấy sản phẩm từ Công ty Phương Linh để cho dễ kiểm soát, cùng chủng loại. Trường tôi thì Công ty Phương Linh có chở sách, vở đồ dùng, thiết bị, dụng cụ..., tôi đã lấy có viết giấy biên nhận rồi; sách vở các cháu đã sử dụng, còn đồ dùng, thiết bị thì vẫn đang đóng thùng, đóng gói để lại nhà trường... Không nhận cũng không được, thôi thì mình cứ nhận rồi để đó chưa dám bóc, chưa dám sử dụng....”.

Còn một Hiệu trưởng khác lại thông tin: “Qua sự giới thiệu từ đồng chí Dịu nên Trường chúng tôi chỉ định Công ty Phương Linh trúng thầu từ năm ngoái nên năm nay chúng tôi vẫn lấy hàng dụng cụ thiết bị, đồ chơi từ Công ty Phương Linh, có hợp đồng mua bán cung ứng đầy đủ...”.

Để khách quan thêm thông tin, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Vũ Đình Lập, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang.

Trụ sở Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bình Giang.
Trụ sở Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bình Giang.

Tại buổi làm việc, ông Lập tỏ ra bất ngờ trước thông tin này và cho biết: “Phòng chưa nhận được đơn cũng như chưa nghe thấy thông tin phản ánh về sự việc này, tôi sẽ ghi lại nội dung và yêu cầu cô Dịu phải báo cáo, giải trình về việc này xem có chính xác hay không...”.

Trả lời Báo Pháp luật Việt Nam về việc Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang có chỉ đạo cô Dịu gửi email định hướng và đề nghị các đơn vị liên hệ với Công ty Phương Linh hay không? Và hướng xử lý sự việc này như thế nào?

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang khẳng định: “Tôi là trưởng phòng tôi không chỉ đạo đồng chí Dịu làm việc này và bản thân đồng chí làm cũng không báo cáo tôi. Tôi sẽ yêu cầu đồng chí báo cáo sự việc này nếu sai mức độ đến đâu sẽ xử lý đến đó, quan điểm không bao che. Kể cả khi phát hiện ra dấu hiệu vi phạm (anh em tức -PV) cứ liên hệ trao đổi với chỗ Chủ tịch UBND huyện, đồng chí sẽ chỉ đạo Thanh tra huyện vào thanh tra ngay...”.

Cửa hàng thiết bị giáo dục đồ chơi mầm non Phương Linh có địa chỉ tại số 91 phố Bình Lộc, TP Hải Dương.
Cửa hàng thiết bị giáo dục đồ chơi mầm non Phương Linh có địa chỉ tại số 91 phố Bình Lộc, TP Hải Dương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết thì Công ty Phương Linh (Hộ kinh doanh Tạ Thị Phương) với có mã số thuế 0801042918 có địa chỉ ghi trên hoá đơn bán hàng tại số 89 Phố Bình Lộc, Phường Tân Bình, TP Hải Dương do bà Tạ Thị Phương Linh làm người đại diện theo pháp luật. Nhưng thực tế theo ghi nhận của PV thì tại số 91 số Bình Lộc, TP Hải Dương chỉ có một cửa hàng nhỏ ghi thiết bị giáo dục mầm non Phương Linh luôn trong tình trạng đóng cửa còn số 89 hiện đang là cửa hàng bán ắc quy sửa chữa bọc yên xe máy.

Hiện năm học mới đã bắt đầu, cơ sở vật chất, đồ dùng, thiết bị của nhiều trường mầm non đang xuống cấp, thiếu thốn đặc biệt do những ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại rất lớn về cơ sở vật chất, tài sản trên địa bàn huyện Bình Giang.

Trong khi ngân sách nhà nước đầu tư cho giáo dục còn hạn chế, các trường buộc phải huy động các nguồn lực để đầu tư mua sắm cơ sở vật chất, đồ dùng phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi của các cháu nhỏ. Nhưng việc sử dụng các khoản thu, khoản đóng góp của cha mẹ học sinh cần phải thực hiện đúng quy định, công khai minh bạch sẽ tạo được sự đồng thuận từ dư luận và cha mẹ học sinh.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra làm rõ sự việc này đảm bảo tính công khai minh bạch tránh gây bức xúc trong đội ngũ giáo viên và làm sụt giảm niềm tin từ quý phụ huynh học sinh đang có con em theo học tại huyện Bình Giang nói riêng và ngành giáo dục tỉnh Hải Dương nói chung.

Liệu nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và quá trình kinh doanh của Công ty Phương Linh có bảo đảm đúng quy định pháp luật?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Những phương tiện nào được miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc?

Những phương tiện nào được miễn phí sử dụng đường bộ cao tốc?

Có 10 loại phương tiện được miễn phí thu phí sử dụng đường bộ cao tốc - theo Điều 6 của Nghị định số 130/2024/NĐ-CP.
Lai Châu: Ban Quản lý dự án huyện Nậm Nhùn lên tiếng về công trình 12 tỷ đồng nhiều vị trí bị nứt, bong tróc

Lai Châu: Ban Quản lý dự án huyện Nậm Nhùn lên tiếng về công trình 12 tỷ đồng nhiều vị trí bị nứt, bong tróc

Sau phản ánh của Pháp luật Plus, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn đã lên tiếng phản hồi thông tin về sự việc.
Hải Dương: Cần khẩn trương tháo gỡ vướng mắc để sớm dựng lại cổng chào chùa Bảo Minh

Hải Dương: Cần khẩn trương tháo gỡ vướng mắc để sớm dựng lại cổng chào chùa Bảo Minh

Việc xây dựng lại cổng chào lối dẫn vào chùa Bảo Minh (xã Hiệp Hoà, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) tại vị trí cổng cũ bị gãy đổ do cơn bão số 3 bằng nguồn kinh phí các nhà hảo tâm quyên góp, là nhu cầu chính đáng, đúng pháp luật.
“Xung đột” sở hữu nơi để xe tại tầng hầm Chung cư Hà Đô Park View: Người dân liên tiếp bị chặn xe ô tô

“Xung đột” sở hữu nơi để xe tại tầng hầm Chung cư Hà Đô Park View: Người dân liên tiếp bị chặn xe ô tô

Sự việc đã được Ban Quản trị đại diện cho 341 căn hộ Chung cư N10 Hà Đô Park View (N10-Khu đô thị mới Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và báo chí đề nghị được giải quyết tranh chấp sở hữu chung, riêng nơi để xe tại tầng hầm B1, B2 N10 sau khi liên tiếp bị phía đơn vị vận hành chặn xe ô tô.
Những bất thường trong thu chi tài chính, đấu thầu tại Tổng Cục Khí tượng thuỷ văn cần được làm rõ

Những bất thường trong thu chi tài chính, đấu thầu tại Tổng Cục Khí tượng thuỷ văn cần được làm rõ

Quản lý thu chi tài chính có nhiều bất cập; hồ sơ mua sắm tài sản chưa đầy đủ; giấy chứng nhận kiểm định ban hành không có quốc hiệu Nước cộng hoà XHCN Việt Nam, không có số tem kiểm định… Đặc biệt 02 gói thầu mua sắm thiết bị của cơ quan trực thuộc Tổng Cục Khí tượng thuỷ văn có dậu hiệu đội giá bất thường, nguy cơ gây thất thoát ngân sách nhà nước...Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo PLVN đã vào cuộc tìm hiểu những nội dung này.
Cận cảnh Dự án Trường Chuyên Phan Bội Châu: Công trình trăm tỷ chưa sử dụng đã xuống cấp

Cận cảnh Dự án Trường Chuyên Phan Bội Châu: Công trình trăm tỷ chưa sử dụng đã xuống cấp

Dự án Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) với tổng mức đầu tư là 95 tỷ đồng, mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp một số hạng mục...
Đề nghị Bộ Công an tiếp nhận tài liệu để điều tra đối với dự án của Tổng Công ty Thép Việt Nam

Đề nghị Bộ Công an tiếp nhận tài liệu để điều tra đối với dự án của Tổng Công ty Thép Việt Nam

Ngoài việc kiến nghị kiểm tra, xử lý chấm dứt dự án, cơ quan thanh tra còn đề nghị Bộ Công an tiếp nhận thông tin, tài liệu để xem xét, điều tra đối với dự án của Tổng Công ty Thép Việt Nam.
Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn phản ảnh của bà Nguyễn Thị Kiểm (trú tại thôn Tân An, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đại diện cho một số hộ dân thông tin về sự việc tranh chấp đất đai với Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân đối với khu đất vườn quả - rừng phòng hộ đang được người dân tại khu núi Xẻ, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh khai thác và quản lý.
Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân: 100% các tổ chức, cá nhân đồng thuận

Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân: 100% các tổ chức, cá nhân đồng thuận

Theo UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội, đến ngày 15/10/2024 đã có 11/11 tổ chức, 160/160 hộ gia đình trên phố Nguyễn Tuân đã đồng thuận với phương án đền bù và bàn giao mặt bằng.
Gia Lai: Thanh tra Công ty Cổ phần Thủy Điện Sông Đà - Ia Grăng

Gia Lai: Thanh tra Công ty Cổ phần Thủy Điện Sông Đà - Ia Grăng

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có quyết định bổ sung Công ty Cổ phần Thủy Điện Sông Đà - Ia Grăng vào danh sách hậu kiểm doanh nghiệp của Sở năm 2024 để kịp thời kiểm tra doanh nghiệp sau đăng ký thành lập, xử lý hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.