Hãng tàu SITC là một trong những hãng vận tải biển hàng đầu Châu Á và thuộc top 10 hãng tàu lớn nhất thế giới. SITC kinh doanh dịch vụ logistics, vận chuyển container, giao nhận hàng hóa quốc tế, LCL, kho bãi, đại lý vận tải, vận tải hàng không…
Hiện nay, hãng đang khai thác 85 tàu với 64 tuyến vận chuyển đến 67 cảng lớn thuộc 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Indonesia, Singapore, Brunei và Malaysia.
Tàu SITC Hebei là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.
Tàu SITC HEBEI cập cảng Chu Lai có chiều dài 172m, rộng 27.6m, đang vận chuyển hàng của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, các doanh nghiệp trong KCN Tam Thăng (Quảng Nam), VSIP Quảng Ngãi. Sau khi xếp dỡ hàng tại cảng, tàu tiếp tục vận chuyển hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp miền Trung gồm: hạt nhựa Opec, sợi, tinh bột sắn, két giàn nóng máy lạnh,… đến các cảng khác.
Từ tháng 8/2016, Chu Lai Logistics (doanh nghiệp chủ quản của cảng Chu Lai) đã hợp tác với SITC khai trương tuyến hàng hải container quốc tế trực tiếp từ Hàn Quốc về cảng Chu Lai và ngược lại.
Từ đó đến nay, cảng Chu Lai đã liên tiếp đón các chuyến tàu SITC cập cảng với tần suất trung bình từ 1-2 chuyến/tuần. Trong thời gian tới, đội tàu SITC trọng tải lớn sẽ tiếp tục cập cảng Chu Lai với tần suất 1 chuyến/tuần.
Việc đón tàu có chiều dài và tải trọng lớn đã khẳng định năng lực của Chu Lai Logistics, mở ra cơ hội giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp đến các cảng biển lớn trên thế giới, thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu và logistics khu vực miền Trung Việt Nam.
Trong thời gian tới, Chu Lai Logistics tiếp tục mở thêm các tuyến vận tải quốc tế, hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới để đẩy mạnh khai thác hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Chu Lai, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên và Nam Lào, Bắc Campuchia.
Phát triển cảng biển và các dịch vụ logistics là 1 trong 5 trụ cột kinh tế đóng vai trò quan trọng để đưa vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trở thành động lực phát triển cho toàn khu vực, là “cửa ngõ’ ra biển quan trọng của các tỉnh vùng Tây Nguyên và hành lang Đông - Tây trong quá trình hội nhập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế miền Trung.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cùng với mục tiêu phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng loại I, trong thời gian qua, cảng không ngừng được mở rộng, nâng cấp về quy mô, chất lượng dịch vụ.
Tháng 3/2019, Chu Lai Logistics đã khởi công xây dựng bến cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn với chiều dài bến cảng mở rộng là 790m.
Đồng thời, Chu Lai Logistics tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực vận chuyển, xếp dỡ, mở rộng chuỗi cung ứng dịch vụ logistics trọn gói, tiết giảm chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng; phát triển thêm các dịch vụ vận chuyển phục vụ các ngành nghề sản xuất kinh doanh mới, đặc biệt là vận tải nông sản xuất khẩu.
Hiện nay, Chu Lai Logistics là một trong những trung tâm giao nhận - vận chuyển lớn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao và đa dạng của các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Đội quản lý thị trường (QLTT) số 5, Chi cục QLTT tỉnh Lào Cai đã tăng cường công tác nắm bắt tình hình thị trường, tiến hành giám sát, kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hàng hoá tham gia tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 25.
Ngày 7/11, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra thụ lý vụ kinh doanh hàng hóa kém chất lượng ước gần 14 tỷ đồng, phát hiện tại phường Rạch Giá.
10 năm – một hành trình của trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng cống hiến. Từ một chuyên trang non trẻ, Pháp luật Plus đã và đang viết nên câu chuyện đầy tự hào của mình – câu chuyện về sự thật, công lý và lòng tin.
10 năm, một quãng thời gian không phải là quá dài nhưng cũng chẳng hề ngắn.. Đối với nhiều người, đó là một khoảng thời gian đủ dài để tạo nên những dấu ấn sâu đậm, đủ để xây dựng sự nghiệp và tìm thấy những giá trị đích thực. Với tôi, mười năm gắn bó với tòa soạn báo là một hành trình đầy cảm xúc, nơi tôi đã lớn lên, trưởng thành và tìm thấy lẽ sống của mình.
Tự ý sang chiết gạo từ bao 50kg ra bao 25kg, không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa, một doanh nghiệp kinh doanh gạo bị phạt hơn 300 triệu đồng.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.