Chỉ sau hơn 3 tháng chính thức được triển khai tại hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc, chương trình Hội viên WIN đã cán mốc 4 triệu người tham gia (tính đến đầu tháng 4/2023). Chỉ mất vài phút đăng ký, người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống bán lẻ này có thể mua toàn bộ sản phẩm MEATDeli, WinEco với giá chiết khấu 20%, cùng với đó là danh mục hàng trăm sản phẩm thiết yếu được giảm giá sốc.
Những năm gần đây, thị trường bán lẻ đã chứng kiến sự thay đổi rõ rệt về xu hướng, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Trong đó, hệ sinh thái tiêu dùng khép kín, phục vụ cả hình thức offline và online được nhiều chuỗi bán lẻ lớn hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội. Theo dự báo của công ty quảng cáo Hakuhodo Inc., thời gian tới thị trường sẽ chứng kiến cuộc chiến giữa những “ông lớn” có khả năng cung cấp đầy đủ mọi sản phẩm dịch vụ. “Lợi thế cạnh tranh nằm ở khả năng thu thập và xử lý dữ liệu khách hàng chứ không còn chỉ ở thị phần hay giá cả vì chúng không tạo ra những giá trị mới cho doanh nghiệp,” báo cáo này nêu.
Một số nhà bán lẻ lớn đã giới thiệu các chương trình khách hàng thân thiết mới của riêng họ hoặc thay đổi các chương trình hiện có để cung cấp cho khách hàng nhiều ưu đãi hơn như chiết khấu cao hơn, chương trình hoàn tiền cùng các ưu đãi khác với mục tiêu khiến họ quay trở lại mua sắm, dù là tại cửa hàng (offline) hay trực tuyến (online).
Năm 2020, chuỗi bán lẻ Walmart đã giới thiệu Walmart+, một chương trình khách hàng thân thiết có trả phí cung cấp nhiều lợi ích và dịch vụ bổ sung cho các thành viên. Vào tháng 8/2022, Walmart+ đã thêm một lợi ích mới gọi là Walmart Rewards – một phần thưởng hoàn tiền có thể được áp dụng cho các giao dịch mua hàng trong tương lai.
Tại Việt Nam, thay vì chỉ đầu tư vào các chương trình marketing, quảng cáo, một số chuỗi bán lẻ còn đầu tư cho các chương trình khách hàng thân thiết và giảm giá trực tiếp trên hóa đơn cho khách hàng thành viên, xem đây là cách để chia sẻ khó khăn với khách hàng trong giai đoạn kinh tế khó khăn, lạm phát và người tiêu dùng có tâm lý thắt chặt chi tiêu. Tiêu biểu có thể kể đến chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ với chương trình Hội viên WIN mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Chỉ sau hơn 4 tháng chính thức được triển khai tại hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc, chương trình Hội viên WIN đã cán mốc 4 triệu người tham gia (tính đến đầu tháng 4/2023). Chỉ mất vài phút đăng ký, người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống bán lẻ này có thể mua toàn bộ sản phẩm MEATDeli, WinEco với giá chiết khấu 20%, cùng với đó là danh mục hàng trăm sản phẩm thiết yếu được giảm giá sốc. Ngoài ra, Hội viên WIN còn được hoàn tiền lên đến 5% khi thanh toán online qua Techcombank.
Để đăng ký chương trình Hội viên WIN, khách hàng chỉ cần đọc số điện thoại cho nhân viên thu ngân WinMart/WinMart+, thời gian đăng ký chưa đầy 2 phút. Trung bình mỗi lần mua sắm, hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên.
Chị Nguyễn Thanh Tân – khách hàng mua sắm tại WinMart Times City (Hà Nội) cho biết: “Không đâu mua sắm giá tốt như thế này. Tôi mua thịt MEATDeli và rau WinEco, hóa đơn hơn 1 triệu, được giảm giá ngay hơn 200 ngàn đồng. Yên tâm mua hàng hóa lại chất lượng, thực phẩm tươi ngon và an toàn cho sức khỏe cả nhà.”
Một trong những bí quyết để chuỗi bán lẻ này có nhiều sản phẩm có giá tốt so thị trường là nhờ việc sở hữu cả chuỗi sản xuất và bán lẻ, hàng hóa được phân phối đến tận tay người tiêu dùng, cắt giảm chi phí trung gian. Qua đó, khách hàng được mua sản phẩm chất lượng, phong phú với giá rẻ hơn, giúp thu hút thêm các khách hàng mới và gia tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng cũ.
“Tôi đi siêu thị thường hay ưu tiên những nơi có chương trình thành viên, được tích điểm khi mua sắm để nhận giảm giá. Vào WinMart thì hầu như không thiếu thứ gì, ngoài ưu đãi cho Hội viên WIN thì còn có rất nhiều chương trình khuyến mại, rất phù hợp với thời buổi “bão giá” như hiện nay”, chị Minh Như, khách hàng mua sắm tại WinMart Landmark 81 (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.
Quan sát thực tế, các mặt hàng nhãn riêng như WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) tại chuỗi bán lẻ này được bán với giá rẻ hơn hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Bên cạnh đó, nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala, mì Omachi, Kokomi, các loại gia vị thương hiệu CHIN-SU Nam Ngư, Tam Thái Tử,… cũng có mức giá bán cạnh tranh.
“WinCommerce luôn tích cực đàm phán với các nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo giá toàn hệ thống luôn ở mức tốt nhất. Hiện nay, các mặt hàng thuộc nhóm bánh kẹo, bơ, trứng, sữa, đồ uống, hàng đông hạnh, xúc xích, thịt nguội thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân đều có mức giá cạnh tranh”, – Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống WinMart chia sẻ.
Đặc biệt, trong năm 2022, Supra - công ty con về dịch vụ logistic đã được đưa vào hoạt động nhằm số hóa nền tảng logistic, phục vụ hiệu quả hệ sinh thái của tập đoàn Masan. Supra đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô của WinMart/WinMart+, góp phần giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm trong năm đầu hoạt động. Đây là một trong những nhân tố quan trọng giúp nhà bán lẻ này xây dựng chính sách giá luôn tốt.
Với xu hướng tiêu dùng gia tăng từ nay cho tới Tết Nguyên Đán, dự kiến tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường, hệ thống siêu thị WinMart cho biết sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn.
Trong quý III/2024, doanh thu mảng thịt của Masan MEATLife bao gồm thịt heo, thịt gà và thịt chế biến tăng 13.6% so với cùng kỳ. Đồng thời, ghi nhận mức tăng 105 tỉ đồng cho lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số. Đây là quý đầu tiên doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận sau thuế dương kể từ năm 2023.
Từng là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân thuộc một ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La, Lò Mạnh Hùng đã làm trái quy định của ngân hàng chiếm đoạt của khách hàng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.
Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
UBND tỉnh Bình Dương vừa khởi công xây dựng Dự án nhà ga metro với tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, kết nối vùng kinh tế động lực phía Nam là TP HCM – Bình Dương.
Nhờ làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, trong những năm gần đây, chất lượng đội ngũ cán bộ Công an Bạc Liêu ngày càng được nâng cao. Qua đào tạo, cán bộ, chiến sĩ được tiếp thu, trang bị nhiều kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, từ đó
Chiều 20/11, tại Bình Thuận, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 và Đài Phát Thanh – Truyền hình tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký kết hợp tác trong việc tổ chức và truyền thông cho cuộc thi, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệ
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.