Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Sở Tài Chính Lạng Sơn)
Ngày 5/10/2021, ông Lương Trọng Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp xem xét dự thảo báo cáo giải trình ý kiến của Hội đồng thẩm định liên ngành của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng) thuộc dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất điều chỉnh dự án thành phần 2 đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng theo hướng điều chỉnh về quy mô dự án.
Cụ thể, giai đoạn 1 (thực hiện từ năm 2021 - 2025) sẽ giải phóng mặt bằng quy mô 6 làn xe, triển khai thi công nền đường 17m, mặt đường rộng 16m (4 làn xe).
Riêng các đoạn đào sâu đắp cao, gia cố mái ta luy, xử lý nền đường đất yếu thực hiện đầu tư với quy mô 6 làn xe có nền đường rộng 32m.
Giai đoạn 2 (giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe thực hiện từ năm 2026 - 2030) sẽ hoàn thiện quy mô mặt cắt ngang tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài 43km và đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam. Dự toán tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 14.000 tỷ đồng.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Trọng Quỳnh thống nhất tốc độ thiết kế theo phương án điều chỉnh là 100km/h và thực hiện đầu tư nền mặt đường giai đoạn 1 theo phương án lệch tim.
Về cơ chế giải quyết phần vốn của nhà nước tham gia thực hiện dự án, ông Quỳnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quyết định.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm bổ sung hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với đất rừng, đất lúa vào báo cáo giải trình.
Các sở, ngành có liên quan phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện báo cáo giải trình gửi UBND tỉnh xem xét gửi Hội đồng thẩm định liên ngành của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng) do CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) liên danh với các nhà đầu tư gồm: CTCP Licogi 16 (LCG) và CTCP Bê tông Hà Thanh, góp vốn vào doanh nghiệp dự án là CTCP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn - Hữu Nghị để triển khai thực hiện.
Theo đó, Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án theo quy định. Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ chấp thuận chủ trương bố trí 6,5 ngàn tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để tham gia đầu tư dự án, trong đó 2,5 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn tăng thu ngân sách trung ương năm 2024.
Công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua TP Biên Hòa và huyện Long Thành đã đạt gần 100%, tạo điều kiện thi công đồng loạt, bảo đảm tiến độ dự án.
Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trước ngày 15/4, không lùi tiến độ, nhằm bảo đảm mục tiêu thông tuyến vào năm 2025.
Trong đó, đối với các dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và nhiều dự án phía Nam Thường trực Chính phủ yêu cầu Đồng Nai và các địa phương khác tập trung chỉ đạo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 15/4/2025 và không được lùi tiến độ.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 9/4/2025, kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính về tiến độ triển khai dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm, có vai trò thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời góp phần cụ thể hóa mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc trên cả nước vào năm 2030.
Trưa 9/4, một vụ cháy xe tải nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua cầu Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), khiến giao thông ùn tắc kéo dài hàng km.
Có 53 doanh nghiệp khai thác cát, sỏi hoạt động tại các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, thị xã Thái Hòa được Đoàn liên ngành kiểm tra đợt này.
Sau khi lừa được 2 hộ dân trên địa bàn huyện Gia Viễn làm ủy quyền thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Nam đã chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng của những hộ dân này.
Một chiếc ba lô được gửi từ Bình Dương về Kiên Giang đã trở thành vật chứng buộc tội khi bị bắt quả tang ngay khi vừa đến nơi. Câu chuyện tưởng như “trót lọt” ấy đã khép lại bằng những bản án nghiêm khắc cho ba thanh niên nơi vùng biên.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.