Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước vừa có báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư tuyến đường tỉnh ĐT753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với tỉnh Đồng Nai, với tổng nhu cầu vốn khoảng 4.501 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng dự kiến 1.799 tỉ đồng.
Theo đề xuất, tuyến đường ĐT753 sẽ được nâng cấp, mở rộng theo hai giai đoạn. Dự án đang triển khai có chiều dài 13 km, từ ngã tư Bàu Trúc đến đường Đồng Phú – Bình Dương, với tổng vốn đầu tư 480 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Trong giai đoạn tiếp theo (2025 – 2027), tỉnh Bình Phước đề xuất nâng quy mô đoạn 1 (dài 4,68 km) lên 8 làn xe, đoạn 2 (dài 8,32 km) lên 6 làn xe. Sơ bộ tổng mức đầu tư cho phần này khoảng 2.800 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng khoảng 1.362 tỉ đồng. Riêng đoạn từ đường Đồng Phú – Bình Dương đến cầu Mã Đà (dài 16,7 km) sẽ được đầu tư 1.694 tỉ đồng, nâng cấp lên 6 làn xe, giải phóng mặt bằng khoảng 437 tỉ đồng.
 |
Một đoạn tuyến ĐT753 nhìn từ trên cao |
Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi kết nối trực tiếp Bình Phước với sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) và cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu), tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, việc đầu tư tuyến ĐT753 kết nối Đồng Nai qua cầu Mã Đà là nhiệm vụ cấp thiết, đòi hỏi sự quyết tâm cao của các cấp, ngành. Bà yêu cầu khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý, phương án tài chính để sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt. Tiến Minh