Tổng công ty hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, mã HoSE: HVN) đã công bố báo cáo tài chính quý III/2023.
Tại báo cáo tài chính riêng, lợi nhuận sau thuế quý 3/2023 của Công ty âm 1.760 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với con số âm 2.210 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa. (Nguồn: VnEconomy)
Tại báo cáo tài chính hợp nhất, lợi nhuận sau thuế HVN cũng ghi nhận âm 2.203 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 2.545 tỷ đồng, tương đương giảm 13,48%.
Vietnam Airlines cho biết, Công ty lỗ giảm do trong kỳ doanh thu tăng. Cụ thể, doanh thu công ty mẹ tăng 22,2%, tương ứng tăng hơn 3.296,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 21,2%, tương đương tăng hơn 2.847,2 tỷ đồng.
Trong đó doanh thu quốc tế tăng mạnh nhờ thị trường khu vực châu Âu, Úc và Mỹ phục hồi tốt.
Tổng chi phí trong quý 3/2023 của công ty mẹ tăng 17%, tương đương tăng 3.080,6 tỷ đồng so với quý III/2022, chủ yếu do tăng chi phí giá vốn.
Tốc độ tăng tổng doanh thu và thu nhập khác nhanh hơn so với tốc độ tăng tổng chi phí dẫn đến công ty mẹ lãi gộp về cung cấp dịch vụ đạt hơn 447,6 tỷ đồng và lỗ sau thuế giảm hơn 449 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Về báo cáo hợp nhất, lỗ sau thuế của Vietnam Airlines giảm so với quý 2/2023 do giảm lỗ của doanh nghiệp vận tải và các công ty con kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong thời gian qua, do thị trường vận tải từng bước phục hồi và Vietnam Airlines cũng chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp ngắn hạn và dài hạn như điều chỉnh linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, cắt giảm tối đa chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ,.. đã giúp mức lỗ quý 3 giảm mạnh.
Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh vận tải vẫn chưa cân bằng được thu chi do thị trường quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn, đặc biệt các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Hongkong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc),... và các yếu tố căng thẳng địa chính trị, rủi ro tài chính và chi phí đầu vào giá nhiên liệu, tỷ giá, lãi suất ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh.
Lãi gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong báo cáo Công ty mẹ và hợp nhất tháng 9/2023 chỉ đạt lần lượt trên 5,24% và 6% của doanh thu.
Khắc phục tình trạng cổ phiếu bị kiểm soát
Vietnam Airlines cho biết đã hoàn thành Đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn 2021-2025, đã báo cáo cổ đông và cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Trong đề án, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Tổng công ty sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu hợp nhất như thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường thích nghi và cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh.
Cùng với đó, Công ty sẽ tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Về việc công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, Tổng công ty cho biết đang cùng với các công ty kiểm toán độc lập khẩn trương hoàn thiện Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và dự kiến công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2022 vào tháng 11/2023, muộn nhất là trong tháng 12/2023.
Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện các tài liệu báo cáo Đại hội đồng cổ đông thường niên và dự kiến sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 trong tháng 12/2023.
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn cao điểm hè 2025 (từ ngày 15/5 đến 15/8/2025), Vietnam Airlines sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.