Quảng Ninh đặt mục tiêu đón thêm hơn 4 triệu lượt khách trong quý IV/2025, với hàng chục sự kiện, lễ hội lớn nhằm hoàn thành kế hoạch 21,2 triệu lượt khách và 57.000 tỷ đồng doanh thu cả năm.
 |
| UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch quý IV/2025 |
Ngày 6/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch quý IV/2025, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh chủ trì.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng năm 2025, Quảng Ninh đã đón 17,11 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ du lịch đạt 44.250 tỷ đồng, tăng 20%. Để đạt mục tiêu cả năm 21,2 triệu lượt khách và 57.000 tỷ đồng doanh thu, quý IV/2025, tỉnh phấn đấu đón khoảng 4,09 triệu lượt khách, trong đó 1,25 triệu khách quốc tế, 2,84 triệu khách nội địa, với tổng thu ước đạt 12.760 tỷ đồng, tăng 28% so cùng kỳ.
Trong quý cuối năm, tỉnh dự kiến tổ chức khoảng 30 sự kiện, lễ hội quy mô lớn, mang tầm quốc gia, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Song song, ngành du lịch sẽ tăng tốc xúc tiến, quảng bá trên nền tảng số; khai trương tuyến du lịch cửa khẩu Động Trung - Hoành Mô; mở thêm đường bay charter đón khách Trung Quốc, Hàn Quốc qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; đồng thời triển khai các gói combo du lịch - dịch vụ - lưu trú ưu đãi nhằm kích cầu thị trường.
Các doanh nghiệp du lịch kiến nghị tỉnh sớm hình thành sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao để thu hút du khách, như đại nhạc hội concert, lễ hội du thuyền Hạ Long, “Vịnh Rồng tỏa sáng”, “Vịnh Rồng lướt sóng”, hay lễ hội khinh khí cầu…
 |
| Quảng Ninh hướng tới đích 21,2 triệu khách năm 2025 |
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh: bước vào quý IV, toàn ngành cần triển khai đồng bộ, sáng tạo và quyết liệt các giải pháp kích cầu, bảo đảm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu năm 2025. Bà giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức chuỗi sự kiện, lễ hội, hội chợ, liên hoan ẩm thực, chương trình thể thao - du lịch biển gắn với các dịp lễ lớn như 30/10 - kỷ niệm thành lập tỉnh, Giáng sinh và Tết Dương lịch.
Bên cạnh đó, tỉnh khuyến khích doanh nghiệp liên kết triển khai các chương trình “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, tặng voucher, combo ưu đãi để hút khách trong mùa thấp điểm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh trên các kênh lớn như Đài Truyền hình Việt Nam, các nền tảng quốc tế, KOLs và mạng xã hội. Đồng thời, các ngành, địa phương phải bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường và chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch, lễ hội – nhằm tạo ấn tượng tốt, giữ chân du khách.