UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định tạm giao chỉ tiêu Kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2025.
 |
| Công dân thực hiện thủ tục hành chính tại phường Khương Đình. Ảnh: Tiền phong |
Theo đó, số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025 (sau sắp xếp đơn vị hành chính) là 4.416 người.
Quyết định này cũng tạm giao tổng số 139.501 biên chế công chức, chỉ tiêu hợp đồng chuyên môn và người làm việc (biên chế viên chức) tại các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; cùng với 22.668 chỉ tiêu hợp đồng lao động.
Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND xã, phường triển khai chỉ tiêu kế hoạch biên chế tạm giao năm 2025, đồng thời rà soát, bố trí, sắp xếp nhân sự hiệu quả, đảm bảo mục tiêu tinh giản 25% biên chế công chức, viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước theo quy định của Trung ương.
UBND xã, phường tiếp tục rà soát, thực hiện việc bố trí, sắp xếp, tiếp nhận, điều động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảm bảo sử dụng hiệu quả và phù hợp với định hướng, chủ trương của Trung ương về tinh giản biên chế.
Sở Nội vụ có trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, giám sát việc thực hiện.
Đồng thời, Sở sẽ tham mưu, xây dựng phương án phân bổ biên chế chính thức cho các cơ quan, đơn vị.
Sở Tài chính sẽ chủ trì giao dự toán, bố trí kinh phí hoạt động cho các cơ quan, đơn vị theo đúng số biên chế, chỉ tiêu được giao.