Gucci, hãng thời trang cao cấp đã gửi lời xin lỗi tới các cửa hàng bán hàng mã ở Hồng Kông vì cảnh cáo họ không được bán hàng nhái Gucci.
Tin nên đọc
Bắc Ninh: Về thăm “thủ phủ” hàng mã những ngày giáp Tết
Thị trường hàng mã "chùng xuống" dịp giáp Tết Bính Thân
Lung linh sắc màu Noel trên phố Hàng Mã
Giải cứu bé gái 5 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc
|
Túi Gucci hàng mã (Ảnh: BBC). |
Nhiều cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông tuần qua nhận được thư cảnh báo của công ty Kering (Ý), công ty sở hữu thương hiệu Gucci .
Trong thư, công ty Kering yêu cầu họ không kinh doanh các túi xách hàng mã nhái hiệu Gucci được làm cho người chết và xem đó là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ của Gucci.
Các cửa hàng đã phản đối vì cho rằng nó được dùng cho người chết, không phải cho người sống. Họ cho rằng Gucci quá đáng khi đưa ra lời cảnh báo trên.
Trong bức thư được gửi từ công ty chủ quản của Gucci ở Trung Quốc, Gucci cho biết họ tin tưởng các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông không cố ý vi phạm thương hiệu của Gucci.
“Chúng tôi rất tiếc vì sự nhầm lẫn và chân thành xin lỗi vì những lời cảnh báo của mình". Gucci cũng khẳng định rất tôn trọng các nghi thức tang lễ ở Trung Quốc.
Sau khi bức thư nhắc nhở được gửi đi, một số cửa hàng ở Hồng Kông đã gỡ bỏ thương hiệu Gucci nhưng các nhãn hiệu khác, trong đó có Louis Vuitton, Yves Saint Laurent, Burberry và New Balance vẫn được bày bán.
Bức thư nhắc nhở của Gucci đã thu hút sự quan tâm của dư luận và sự khinh miệt trên phương tiện truyền thông tại Hồng Kông, một người dân bông đùa rằng: "Liệu Gucci có muốn mở chi nhánh dưới âm phủ không nhỉ?".