Ông Nguyễn Phong An, Chủ tịch UBND TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa có báo cáo gửi Sở Nội vụ để góp ý phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Theo ông Nguyễn Phong An, sau khi Sở Nội vụ có văn bản số 1477/SNV-TCBC ngày 8/4 về việc có ý kiến phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, UBND TP Biên Hoà đã có ý kiến trình Ban thường vụ Thành uỷ. Căn cứ góp ý của Ban thường vụ Thành uỷ, UBND TP Biên Hoà đề xuất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, từ 27 phường xã xuống còn 12 phường xã.
 |
UBND TP. Biên Hoà đề xuất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, từ 27 phường xã xuống còn 12 phường xã. |
Cụ thể, các phường gồm Trảng Dài (TP. Biên Hoà) và xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) nhập lại, dự kiến lấy tên mới là Trảng Dài. Phường Long Bình Tân và xã Long Hưng nhập lại dự kiến tên gọi mới là Long Hưng. Phường Tân Hoà và xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) nhập lại, dự kiến tên gọi mới là Tân Hoà. Các phường Bửu Long, Quang Vinh nhập lại, dự kiến lấy tên Biên Hoà 1. Các phường Tân Mai, Thống Nhất, Hiệp Hoà nhập lại dự kiến lấy tên Biên Hoà 2. Các phường An Bình, Bình Đa, Tam Hiệp nhập lại dự kiến lấy tên Biên Hoà 3. Các phường Tân Hạnh, Hoá An, Bửu Hoà, Tân Vạn nhập lại dự kiến lấy tên Biên Hoà 4. Các phường Tân Hiệp, Hố Nai, Tân Biên nhập lại dự kiến lấy tên Biên Hoà 5. Riêng các phường Long Bình, Tam Phước, Tân Phong, UBND TP. Biên Hoà đề nghị giữ nguyên.
 |
lãnh đaọ TP. Biên Hoà cho rằng tên gọi của các phường hình thành mới sau sắp xếp sẽ dễ nhận diện, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, đảm bảo tính hệ thống, khoa học, thuận lợi cho việc số hoá, cập nhật dữ liệu thông tin. |
Ông Nguyễn Phong An, Chủ tịch UBND TP Biên Hoà cho rằng phương án này giữ được tên gọi Biên Hoà cho các phường nội ô xưa, gắn liền với quá trình phát triển của TP. Biên Hoà. Đồng thời, tên gọi của các phường hình thành mới sau sắp xếp sẽ dễ nhận diện, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, đảm bảo tính hệ thống, khoa học, thuận lợi cho việc số hoá, cập nhật dữ liệu thông tin.
Ngoài ra, lãnh đạo TP Biên Hoà cho biết, việc sắp xếp như trên có thể tận dụng được tối ưu các nguồn lực, cơ sở hạ tầng hiện có của thành phố, tạo điều kiện cho các đơn vị, địa phương, vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính.