Những nội dung chính: Vì sao Bộ GTVT kiến nghị dừng quy trạm thu phí; Nguy cơ hai nền kinh tế ở nước ta; Đường đi của cát Việt ra nước ngoài...
- Tờ Quân đội nhân dân “Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên một tầm cao mới”. Hiện Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, nhà cung cấp nguồn vốn ODA hàng đầu và là đối tác đầu tư lớn thứ 2 của Việt Nam.
- Tờ Đầu tư “Về nguy cơ hai nền kinh tế ở nước ta”. Sau khi bài viết này của tác giả Hồ Quốc Tuấn được đăng tải, báo Đầu tư đã nhận được bài viết của GS Nguyễn Mại trao đổi thêm một số nội dung xung quanh vấn đề này. Tác giả bài viết khẳng định, thực tiễn 30 năm thu hút FDI của Việt Nam không tồn tại nguy cơ 2 nền kinh tế trong một quốc gia. Và cũng chưa thấy nguy cơ xung đột quan điểm trong việc thu hút FDI.
- Tờ Giao thông “Vì sao Bộ GTVT kiến nghị dừng quy hoạch trạm thu phí”. Trên thế giới chưa có quốc gia nào lập quy hoạch trạm thu phí trên quốc lộ cao tốc, có chăng chỉ là quy định các tiêu chí đặt trạm thu phí .
- Tờ Tuổi trẻ “Đường đi của cát Việt ra nước ngoài”. 10 năm qua hàng ngàn lượt tàu vận tải khổng lồ mang quốc tịch nước ngoài đã miệt mài đến Việt Nam trở cát. Bài viết cho biết điểm đến của tàu trở cát từ Việt Nam (năm 2016 đến nay) là đảo Tekong và khu Changi Villa của Singapore. Một doanh nghiệp nhập khẩu cát của Singapore cho biết: Đây là các công trình lấn biển với tổng chi phí san lấp lên tới hàng tỷ USD.
|
Ảnh: V.TR |