Mới đây, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã khởi công dự án Đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng.
Theo đó, Tuyến đường đáp ứng việc đảm bảo phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa, hành khách, tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối đường cao tốc Bắc - Nam, đường Nghi Sơn - Thọ Xuân và các tuyến đường khu vực với Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng biển Nghi Sơn.
Đồng thời, tạo giao thông thuận lợi cho các khu công nghiệp dọc tuyến, cũng như tăng tính kết nối về du lịch ven biển.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng nhà thầu khởi công dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn. (Ảnh: Tạp chí điện tử Đầu tư tài chính)
Dự án được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h do Công ty TNHH Hoàng Tuấn - Công ty Cổ phần Xây dựng cầu Thanh Hoá - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn - Công ty TNHH Việt Nam Asean thi công.
Cũng trong thời gian vừa qua, UBND thành phố Sầm Sơn đã lễ khởi công dự án đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2, đoạn từ đường ven biển đến điểm nối con đường ký ức. Dự kiến, công trình hoàn thành trong năm 2025.
Dự án là công trình giao thông cấp II, với tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Sầm Sơn và các nguồn huy động hợp pháp khác.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Sầm Sơn là chủ đầu tư, do Tập đoàn xây dựng miền Trung thi công.
Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 1,9km, vận tốc thiết kế hơn 50km/h, mặt đường rộng 28m, có dải phân cách, vỉa hè, đường gom, 2 nút giao, 1 cầu bắc qua sông Đơ và hệ thống đèn điện chiếu sáng, cây xanh…
Thông tin từ UBND TP Thanh Hoá cũng cho biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chính thức phê duyệt dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, thành phố Thanh Hóa.
Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá giao cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Thanh Hoá thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đại lộ Lê Lợi với chiều dài 1,5km. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.000 tỷ đồng.
Trong đó, ngân sách tỉnh bố trí 450 tỷ đồng; vốn ngân sách thành phố Thanh Hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác là 558 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án đến năm 2025.
Trong tình yêu và hôn nhân, nghèo khó chưa bao giờ là điều đáng sợ nhất. Điều đáng sợ hơn cả là khi hai người không còn thương nhau, không còn trân trọng và tin tưởng nhau.
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an vừa đề nghị đơn vị chức năng cung cấp hồ sơ liên quan đến 12 doanh nghiệp tại Thanh Hoá.
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) công bố, thị trường tôm toàn cầu đã mất cân bằng giữa cung và cầu vào năm 2024. Báo cáo của FAO lưu ý rằng thị trường tôm toàn cầu sẽ trong giai đoạn điều chỉnh tăng trưởng chậm vào năm 2025.
Theo Bộ Công an, chế tài xử phạt các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã không còn phù hợp với sự phát triển của xã hội.
Đến nay đã có khoảng 50 quốc gia đề nghị được đàm phán với Mỹ, song Việt Nam là một trong những nước có phản ứng sớm nhất và là nước đầu tiên có trao đổi trực tiếp của lãnh đạo cấp cao nhất.
Theo Bộ Tài chính, 3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu được từ hoạt động thương mại điện tử đạt 34,500 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Trong 3 năm gần đây, tổng thu từ hoạt động này đạt khoảng 296,000 tỷ đồng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.