Sau khi Pháp luật Plus đăng tải phản ánh của người tiêu dùng về việc hệ thống siêu thị Con Cưng “rũ bỏ” trách nhiệm đối với sản phẩm có vấn đề do họ bán ra. Ngay sau đó, đại diện Con Cưng đã mang sản phẩm mới cùng loại đến đổi cho khách hàng nhưng vẫn một mực khẳng định lỗi là do… người tiêu dùng.
|
Dù đền máy mới cho ông H., nhưng Con Cưng lại bảo, lỗi máy là do khách hàng? |
Nghi vấn Con Cưng tìm cách “bịt miệng” người tiêu dùng khi lộ thông tin tiêu cực?
Như thông tin Pháp luật Plus đã đưa trước đó, ông Lê Trường H. (ngụ phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP HCM) gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty Cổ phần Con Cưng (gian hàng online tại địa chỉ https://concung.com), đơn vị bán sản phẩm, từ chối yêu cầu bảo hành 1 máy xay cầm tay hiệu BRAUN do ông mua tại điểm siêu thị Con Cưng (số 424 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM).
Sau khi mua và dùng được 1 tháng, ông H. phát hiện máy không hoạt động. Ông lập tức mang máy đến cửa hàng đại diện của Con Cưng để bảo hành.
Tuy nhiên, sau một thời gian thì ông H. nhận được phản hồi của Con Cưng là máy bị hỏng do xay đồ cứng, không thuộc điều kiện để bảo hành.
Không đồng ý, ông H. đã khiếu nại đến lãnh đạo công ty này và yêu cầu có câu trả lời thuyết phục vì ông khẳng định rằng mình chỉ xay cháo cho trẻ em.
Hơn 1 tháng trời cãi vã và đi đến công ty này để khiếu nại đòi bảo vệ quyền lợi, cuối cùng ông được công ty này “xuống nước” mua một máy tương tự, nhưng theo ông H., chất lượng còn tệ hơn rất nhiều.
Không đồng ý với cách giải quyết này, ông H. đã làm đơn gửi đến Toà soạn Pháp luật Plus nhờ can thiệp.
Sau khi nhận được đơn của người tiêu dùng, PV đã tìm hiểu đồng thời phản ánh vụ việc thì ngay lập tức, đại diện của Công ty Con Cưng đã đến gặp ông H. để đổi một máy được xem là “tốt hơn” cả máy ban đầu.
|
Biên bản Con Cưng “đền” sản phẩm mới cho ông H. |
Tuy nhiên, lần này Công ty Con Cưng vẫn kiên quyết không nhận sai và vẫn một mực cho rằng sản phẩm bị hư hỏng là do… “lỗi của khách hàng”.
“Nếu Con Cưng không sai thì làm sao họ lại mang sản phẩm đến cho tôi, thậm chí còn tốt hơn cả máy ban đầu. Sau đó họ bắt tôi viết biên nhận và nhờ tôi yêu cầu báo chí gỡ bài viết đã đăng”, ông H. cho biết.
Để có cái nhìn đa chiều về vụ việc, PV đã liên hệ với người đại diện của Công ty Con Cưng để làm rõ sự việc.
Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus tại trụ sở của Công ty Con Cưng, một người tên Tiên - xưng là đại diện truyền thông Công ty Con Cưng đã phủ nhận lỗi của công ty và cho rằng: “Nhà máy sản xuất ra máy xay BRAUN xác định không phải lỗi sản phẩm nên không đồng ý bảo hành. Tuy nhiên, đứng trên phương diện công ty thì đây là một khách hàng khó tính và Con Cưng không muốn vụ việc này kéo dài. Con Cưng đứng giữa và Con Cưng hoàn toàn không có lỗi gì hết, cái này là lỗi do khách hàng sử dụng sai. Con Cưng bỏ tiền ra mua máy bù cho khách”.
Tại sao Công ty Con Cưng không giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng từ lúc đầu mà để đến khi báo chí phản ánh mới mang máy đến cho ông H.?
Điều này có nghĩa, nếu không có tiếng nói của báo chí lên tiếng thì trong trường hợp này, Công ty Con Cưng sẽ im lặng và khách hàng sẽ âm thầm chịu thiệt mà không biết kêu ai?
Thiết nghĩ, không chỉ trường hợp nêu trên, với bất cứ khách hàng nào khác, Công ty Con Cưng phải có trách nhiệm đối với sản phẩm do mình bán ra nếu như sản phẩm có vấn đề, không thể đổ lỗi cho khách hàng như vậy.
Đồng thời, lãnh đạo của hệ thống siêu thị Con Cưng phải nhiêm túc nhìn nhận sự việc vì mỗi sản phẩm do Con Cưng bán ra thị trường đều mang tính đặc thù đối với những đối tượng là bà bầu, mẹ và bé rất nhạy cảm về sức khỏe.