Trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 150,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 của Hà Nội ước tính đạt 71,9 nghìn tỷ đồng, giảm 8,1% so với tháng trước và tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó: Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 46,1 nghìn tỷ đồng, giảm 9,2% và tăng 5,2%; doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 9,7 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% và tăng 18,1%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 2,2 nghìn tỷ đồng, giảm 6,8% và tăng 7,3%; doanh thu dịch vụ khác đạt 13,9 nghìn tỷ đồng, giảm 10,8% và tăng 6,9%.
Tính chung 02 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 150,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
 |
| Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 150,1 nghìn tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm. |
Trong đó: Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 96,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,6% tổng mức và tăng 11,4% (đá quý, kim loại quý tăng 15,9%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 14,8%; phương tiện đi lại tăng 14,4%; xăng dầu tăng 13,3%; lương thực, thực phẩm tăng 12,6%; ô tô con và hàng may mặc cùng tăng 12,5%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 11,3%; hàng hóa khác tăng 8,8%).
Doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 19,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,8% và tăng 15% (dịch vụ lưu trú tăng 18,4%; dịch vụ ăn uống tăng 14,6%).
Doanh thu du lịch lữ hành đạt 4,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 3% và tăng 12,2%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 29,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 19,6% và tăng 11,1%.