Theo Thống kê Hà Nội, tháng 11, hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra nhộn nhịp trên địa bàn Thành phố với những chuỗi sự kiện khuyến mại lớn được tổ chức.
Các Trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ, Central Retail, BRGmart, Winmart, Aeon đã triển khai nhiều chương trình giảm giá sâu, hấp dẫn như "Tháng khuyến mại Hà Nội", "Ngày hội khuyến mại tháng 11" và "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight sale" nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng, gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
![]() |
| Các Trung tâm thương mại Hà Nội áp dụng nhiều chương trình giảm giá. (Ảnh: N. Trường) |
Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2025 ước tính đạt 88,7 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước và tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 54,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,9% và tăng 13,7%2 ; doanh thu lưu trú, ăn uống đạt 14,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,8% và tăng 34,4%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 3,8 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% và tăng 77%; doanh thu dịch vụ khác đạt 15,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,9% và tăng 6,3%.
Tính chung 11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 877,2 nghìn tỷ đồng, tăng 13,0% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
| Trong 11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 877,2 nghìn tỷ đồng. (Ảnh: N. Trường). |
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 549 nghìn tỷ đồng, chiếm 62,6% tổng mức và tăng 12,0% (đá quý, kim loại quý tăng 30,3%; lương thực, thực phẩm tăng 11,6%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 11,4%; ô tô con tăng 11,4%; xăng dầu tăng 11,1%; nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) tăng 10,5%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 10,3%; phương tiện đi lại tăng 9,6%; hàng hóa khác tăng 14,3%).
Doanh thu lưu trú, ăn uống đạt 127,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 14,6% và tăng 20,1% (dịch vụ lưu trú tăng 27,2%; dịch vụ ăn uống tăng 19,2%).
Doanh thu du lịch lữ hành đạt 33,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 3,8% và tăng 30,9%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 167 nghìn tỷ đồng, chiếm 19,0% và tăng 8,4%.