Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Đây là một trong những dự án quan trọng, khi hoàn thành sẽ giúp các tàu container cỡ lớn hoạt động, vận chuyển hàng hóa an toàn mà không quá phụ thuộc vào thủy triều.
Sáng ngày 18/2 tại cầu tàu cảng quốc tế Gemalink thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp cùng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng công ten nơ Cái Mép. Dự án do Ban quản lý dự án hàng hải làm chủ đầu tư, được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt váo tháng 12/2022.
Đến tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; cùng với lãnh đạo các Ban ngành Bộ GTVT, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Mở đầu buổi lễ, lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải đã báo cáo đến nay công tác chuẩn bị để triển khai thi công dự án đã hoàn thành. Ban Quản lý dự án đã hoàn tất công việc tư vấn giám sát, lập thiết kế bản vẽ thi công. Các công tác rà soát bom mìn, giám sát quan trắc môi trường, đo đạc bàn giao mặt bằng đã được hoàn thành đảm bảo đầy đủ điều kiện để thi công dự án. Dự án đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép có tiến độ hoàn thành tới năm 2025, với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã chúc mừng Ban Quản lý dự án hàng hải đã hoàn thành các nội dung công việc giai đoạn chuẩn bị để kịp tiến độ thi công dự án. Thứ trưởng cho biết đây là dự án hàng hải lớn nhất được triển khai trong năm 2023 của Bộ GTVT, hoàn thành dự án này tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải sẽ đạt đến độ sâu -15.5m, giúp các bến cảng tại đây nâng cao hiệu suất khai thác để đón được tàu kích cỡ lớn có trọng tải từ 150.000 tấn đến 200.000 tấn. Việc đảm bảo độ sâu luồng Cái Mép - Thị Vải sẽ đưa Cái Mép trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng của khu vực.
Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cũng đã gửi lời cám ơn tới lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng phối hợp để dự án được triển khai thông suốt, mang lại giá trị to lớn cho hoạt động khai thác hàng hải của vùng. Thứ trưởng cũng yêu cầu các nhà thầu thực hiện dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ cũng như an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trong quá trình thi công nạo vét tuyến luồng trong dự án.
Để chính thức khởi động thi công dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng lãnh đạo các địa phương, các ban ngành đã tiến hành bấm nút khởi động thi công dự án, đánh dấu một bước phát triển mới của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải. Tiếp đó, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng lãnh đạo các địa phương, các ban ngành cũng đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các công nhân viên của các nhà thầu thi công dự án.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải có thể nói là dự án rất quan trọng để hình thành và phát triển cảng Cái Mép thành đầu mối cửa ngõ quốc tế, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực, đưa cụm Cảng Cái Mép - Thị Vải phát triển hơn nữa trên bản đồ cảng biển thế giới. Hiện nay, cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) được xếp hạng thứ 11 CPPI (theo cách tính thống kê trung bình tất cả 5 kích cỡ tàu), và đứng thứ 13 (theo cách tính kỹ thuật, cho trọng số cao hơn cho kích cỡ tàu phổ biến ở cảng đó).
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, 5 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng tại CMIT đạt khoảng 20%/năm. CMIT có khả năng cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hãng tàu và khách hàng với thời gian nhanh nhất, thông qua các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như châu Á, châu Âu và châu Mỹ.
Ngày 11/2, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.
“Công trình đường thủy khá đặc thù so với đường bộ. Vì công trình giao thông thủy ngoài đắp đê, xây cầu, làm âu tàu, kè bờ, có khi còn lắp đặt thiết bị chuyên dùng và phải làm cả đường… Những hạng mục này thường liên quan tới nhau và ảnh hưởng đến tiến độ chung của công trình nếu một trong số đó bị chậm”, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Sang trao đổi với PLVN xung quanh việc triển khai Dự án kênh nối Đáy - Ninh Cơ (trị giá 107 USD) thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc bộ (Dự án WB6).
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 89/2024/TT-BTC bãi bỏ một phần, toàn bộ một số Thông tư trong lĩnh vực tài chính đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 89/2024/TT-BTC bãi bỏ một phần, toàn bộ một số Thông tư trong lĩnh vực tài chính đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.