Để ngăn chặn tình trạng xe né trạm thu phí, cơ quan chức năng đã cho dựng rào chắn ngăn các tuyến đường nhánh trong khu dân cư.
Đó là thứ "giải pháp đồng bộ và triệt để" hiện đang được thực thi tại xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) - nơi mà thời gian qua, nhiều người dân bức xúc, khốn đốn vì chuyện... đóng phí đường.
Do có nhiều phương tiện di chuyển vào các tuyến đường liên xã để né trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 1, gây hư hỏng đường nên cơ quan chức năng đã tiến hành xây dựng rào chắn tại các tuyến đường liên xã.
|
Đường D12 cấm xe từ 10 tấn trở lên lưu thông. |
Rào chắn được thiết lập trên các tuyến đường nhánh trong khu dân cư chỉ cao 1,65m khiến nhiều ô tô của chính người dân trong xã cũng không đi được, phải vòng ra quốc lộ, qua trạm thu phí!
Ban đầu, cơ quan chức năng và người dân thống nhất làm rào chắn để cấm xe từ 10 tấn trở lên lưu thông với độ cao rào là 1m9. Tuy nhiên, sau đó độ cao của các rào chắn liên tục được hạ xuống chỉ còn 1m65 và 1m7.
|
Rào chắn chỉ cao 1m65 khiến nhiều xe ô tô của người dân trong xã cũng không thể lưu thông. |
Chính vì vậy, hiện tại các xe gia đình từ 7 chỗ trở lên của người dân trong khu vực không thể nào đi qua 3 cái rào chắn này. Thay vào đó, khi muốn ra khỏi nhà đi làm, họ phải chạy ra Quốc lộ 1 và mất đến 70.000 đồng để qua trạm thu phí mỗi ngày (2 lượt đi về).
Anh N.A.H bức xúc cho biết: “Tôi đi làm chỉ cách nhà có 2km, nhưng vì xe không qua được rào chắn nên phải đi theo Quốc lộ 1. Mỗi ngày đi làm mất 70.000 đồng 2 lượt tiền phí qua trạm”.
|
Một rào chắn khác cao 1m7 cũng gây khó cho các xe ô tô gia đình. |
Không chỉ người dân, nhiều công nhân sinh sống và làm việc trên địa bàn xã này cũng bị ảnh hưởng. “Các công nhân đi xe trung chuyển từ xã Trung Hòa đến công ty làm việc, mặc dù được công đoàn hỗ trợ tiền xe nhưng từ khi rào chắn bị hạ thấp, xe đưa đón công nhân phải đi qua trạm thu phí nên nhà xe thu thêm tiền từ công nhân” - chị H.T.T cho biết.