Công chức nào bị người dân ấn nút "không hài lòng" nhiều lần, sẽ phải giải trình và tự điều chỉnh nếu không sẽ bị nhắc nhở...
- Tờ Đầu tư "Tòa án quá tải khi xử lý nợ xấu"
Lấy ví dụ từ con số gần 7.000 vụ mà Agribank chủ động khởi kiện ra tòa án dân sự các cấp, đã cho thấy sự quá tải này.
Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thụ lý, giải quyết nhiều vụ án kéo dài khó khăn trong việc thu hồi nợ. Khi mà tổng giá trị tranh chấp gần 42.000 tỷ đồng của Agribank đến nay tòa mới giải quyết được hơn 1/8.
- Tờ Pháp luật TP Hồ Chí Minh "Biên Hòa: Người dân chấm điểm cán bộ"
Được lắp đặt ở 30 phường, xã tại thành phố Biên Hòa, từ đầu năm đến nay, hệ thống máy đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với công chức bộ phận một cửa đã dần nâng cao năng lực và ý thức, trách nhiệm của các cán bộ công chức cơ sở nơi đây.
Nhưng dù là có nhiều tín hiệu tích cực như trên, tại một số nơi, vì nhiều lý do khác nhau nên nhiều người dân vẫn chưa biết đến sự tồn tại của các máy này.