Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo lực lượng công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ công tác, vừa tích cực bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn, vừa nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ các yêu cầu chính đáng của tổ chức và công dân đến liên hệ, giải quyết công việc…
 |
Đại tướng Lương Tam Quang trao quyết định cho Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình. |
Trước đó, với tinh thần tích cực, chủ động, khẩn trương, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao ngay trong những ngày đầu, tháng đầu thực hiện chính quyền 2 cấp trên địa bàn, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị phục vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và 129 xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, thiết bị, máy móc, đường truyền cũng như các yếu tố, các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giải quyết công việc, với tinh thần, khí thế mới của những ngày đầu thực hiện chính quyền 2 cấp, quyết tâm không để chậm, ùn tắc công việc.
 |
| Công an tỉnh Ninh Bình tại các điểm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân trong ngày đầu thực hiện chính quyền hai cấp. |
Kết quả, ngay trong ngày đầu thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết các công việc cho tổ chức và công dân của lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình theo chức năng, nhiệm vụ được giao được bảo đảm, các quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ trực tiếp và trực tuyến của tổ chức và công dân đều vận hành thông suốt, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời, đúng quy định, không gián đoạn. Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn tận tình hướng dẫn, tuyên truyền để người dân nắm bắt kịp thời thông tin, kê khai, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngày 01/7/2025, ngày đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh do Đại tá Đỗ Hoài Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra, đánh giá mức độ sẵn sàng, tính thông suốt và thống nhất của hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị phục vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và một số xã, phường trên địa bàn tỉnh, cùng đi với đồng chí Phó Giám đốc có đại diện lãnh đạo, chỉ huy, CBCS một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.
 |
| Công an tỉnh Ninh Bình tại các điểm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân trong ngày đầu thực hiện chính quyền hai cấp. |
Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của CBCS các đơn vị tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tây Hoa Lư, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Thanh Liêm, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Bình Mỹ, Trung tâm hành chính công tại số 40 Mạc Thị Bưởi, phường Nam Định và Bộ phận tiếp nhận trả kết quả xã Ý Yên về công tác công khai các thủ tục hành chính theo phân cấp đến cấp xã và công tác tuyên truyền đến người dân công tác giải quyết các thủ tục hành chính theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an.
Đoàn cũng tiến hành kiểm tra việc ban hành các quy trình nội bộ, quy trình điện tử, biểu mẫu thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả triển khai việc hợp nhất hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo mô hình 2 cấp. Việc bố trí, phân công công tác, cấp tài khoản hệ thống và tập huấn cho cán bộ công chức cấp xã để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Việc bảo đảm an ninh, an toàn thông tin các hệ thống thông tin và các thiết bị đầu cuối.
 |
Đại tá Đỗ Hoài Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình. |
Qua kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá: Các đơn vị cấp phòng chức năng, Công an các xã, phường đã chủ động, nghiêm túc triển khai công tác chuẩn bị, bảo đảm đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tiếp và giải quyết công việc cho tổ chức và công dân theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Trụ sở làm việc được bố trí khoa học, niêm yết công khai, rõ ràng quy trình, thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân đến làm việc. Lực lượng Công an đã cùng các lực lượng chức năng khác tổ chức phân công trực tại các điểm tiếp nhận, hỗ trợ, hướng dẫn công dân nhiệt tình, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hình ảnh lực lượng Công an trong lòng Nhân dân.
Phát biểu chỉ đạo với các đơn vị được kiểm tra, Đại tá Đỗ Hoài Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của CBCS các đơn vị. Đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và các đơn vị kỹ thuật khác khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra.
Tiếp tục nắm bắt tình hình thực tế, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong xử lý các tình huống phát sinh, không để trở thành điểm nghẽn, ùn tắc công việc. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn tại các địa bàn cơ sở. Thành lập các nhóm công tác chuyên trách, các Tổ hỗ trợ kỹ thuật và đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận, nắm tình hình phản ánh khó khăn, vướng mắc từ Công an cấp xã và UBND cấp xã để kịp thời báo cáo, tham mưu lãnh đạo các cấp, chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc…, nêu cao tinh thần sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tiếp và trực tuyến thuận lợi, thông suốt, góp phần xây dựng nền hành chính số văn minh, hiện đại.