Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo công tác trong hai năm qua và có những kết quả khả quan. Tuy nhiên, mỗi địa phương có một kết quả rà soát khác nhau, có địa phương sắp sếp tương đối cơ giới, máy móc, cứng nhắc. Do đó, đề nghị tới đây việc sắp xếp cần đảm bảo khoa học, các học sinh có điều kiện học tập thuận tiện nhất, giáo viên cũng không quá khó khăn trong việc dạy của mình.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, một trong những giải pháp cần thực hiện là tiếp tục tuyển theo chỉ tiêu cũ, vừa khẩn trương tuyển theo chỉ tiêu mới.
Bộ GD&ĐT đã đề xuất, tạm tuyển đối tượng giáo viên đạt được tiêu chuẩn cũ nhưng chưa đạt tiêu chuẩn mới, đồng thời đề ra lộ trình bồi dưỡng, nâng chuẩn cho các đối tượng này để đạt được tiêu chuẩn mới vào năm 2030.
Về giải pháp để giảm số lượng giáo viên nghỉ việc, chuyển việc đang diễn ra, Bộ trưởng cho biết, Bộ đang tiến hành nhiều giải pháp. Trong đó, có giải pháp về rà soát văn bản quy phạm pháp luật và vấn đề tăng lương, tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non, tiểu học cần được thực hiện cấp bách. Bên cạnh đó, cải thiện môi trường làm việc, hỗ trợ chuyên môn.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, cần nâng cao năng lực của các trường Đại học Sư phạm; Có lộ trình tăng lương cho giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, cải thiện môi trương làm việc, hỗ trợ về mặt chuyên môn cho giáo viên. Bộ trưởng mong xã hội, phụ huynh và học sinh, cộng đồng xã hội có sự chia sẻ với các thầy cô, vì lợi ích của con em, những mầm non tương lại đất nước.
Bên cạnh đó, cần nâng cao năng lực của các trường Đại học Sư phạm; Có lộ trình tăng lương cho giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, cải thiện môi trương làm việc, hỗ trợ về mặt chuyên môn cho giáo viên.
Bộ trưởng mong xã hội, phụ huynh và học sinh, cộng đồng xã hội có sự chia sẻ với các thầy cô, vì lợi ích của con em, những mầm non tương lại đất nước.
Tags: