Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý 1/2023 là 19,3 tỷ đồng, dù vậy lợi nhuận sau thuế của hãng hàng không này vẫn âm 37,3 tỷ đồng.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, Mã HoSE: HVN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023.
Trong quý 1/2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 23.494 tỷ đồng, gấp hơn đôi cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi giá vốn hàng hóa ở mức 21.534 tỷ đồng nên hãng chỉ thu về được 1.959 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Dù vậy, khoản lãi này vẫn tốt hơn so với con số âm của năm trước.
Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của công ty cũng tăng 262 tỷ đồng so với cùng kỳ lên mức 366 tỷ đồng,
Chi phí tài chính tăng 46% so với cùng kỳ lên 773 tỷ đồng, trong đó gần một nửa là chi phí lãi vay. Chi phí bán hàng cũng tăng mạnh tới 187% lên gần 1.048 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp và các chi phí khác đều cao hơn so với quý 1/2022.
Trong quý này, công ty cũng ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh ở mức 57 tỷ đồng trong khi năm 2022 lỗ 2.742 tỷ đồng.
Sau khi trừ các chi phí, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý 1/2023 là 19,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 2.600 tỷ đồng.
Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế Vietnam Airlines vẫn âm 37,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 2.685 tỷ đồng. Hãng hàng không này đã ghi nhận 13 quý lỗ liên tiếp nhưng là đây quý lỗ nhẹ nhất.
Tại thời điểm 31/2/2023, tổng tài sản của Vietnam Airlines đạt 59.578 tỷ đồng, giảm 1.000 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó lượng tiền và tương đương tiền ở mức 2.845 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng 16% so với đầu năm, đạt 3.570 tỷ đồng.
Tổng số nợ của Vietnam Airlines giảm gần 1 tỷ đồng so với đầu năm còn 69.817 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn tăng thêm 1.639 tỷ đồng, ở mức 54.77 tỷ đồng và nợ dài hạn ở mức 15.039 tỷ đồng.
Vốn chủ sở hữu của HVN vẫn âm 10.239 tỷ đồng cuối quý 1/2023. Trước đó, vốn chủ sở hữu tại thời điểm cuối năm 2022 của Vietnam Airlines là âm 10.199 tỷ đồng.
Liên tục bị nhắc nhở chậm nộp Báo cáo tài chính năm 2022
Như Pháp luật Plus đã thông tin, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa qua đã gửi công văn phản hồi về việc xin hoãn công bố Báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2022 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP.
Được biết, vào ngày 29/3/2023, Vietnam Airlines đã gửi văn bản lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) và UBCKNN về việc xin hoãn công bố BCTC được kiểm toán năm 2022.
Lý do là công ty đang trong quá trình tái cấu trúc, sáp nhập 5 đơn vị trực thuộc nên cần thêm thời gian để đối chiếu số liệu báo cáo giữa các cơ quan.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp nước ngoài chấp nhận (có điều kiện) cho phép công ty được giảm giá hàng hóa dịch vụ, giãn hoãn các khoản thanh toán. Do có các điều kiện thay đổi trong việc thực hiện hợp đồng, Vietnam Airlines cần thêm thời gian để đối chiếu xác nhận công nợ.
Trong đơn, Vietnam Airlines cũng không nêu cụ thể thời gian xin tạm hoãn.
Tuy nhiên, UBCKNN đã không đồng ý với đề xuất này. Theo đó, lý do của Vietnam Airlines để xin chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 không thuộc trường hợp được tạm hoãn công bố thông tin như thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh, chiến tranh hoặc các lý do bất khả kháng khác…
Vì vậy, cơ quan quản lý đề nghị Vietnam Airlines khẩn trương khắc phục công tác kế toán để hoàn thành việc công bố thông tin theo quy định.
Mới đây nhất, vào ngày 25/4, HoSE đã có văn bản nhắc nhở Vietnam Airlines về việc chậm công bố Báo cáo thường niên năm 2022.
Theo HoSE, cho đến nay thì cơ quan này chưa nhận được Báo cáo Thường niên năm 2022 của Vietnam Airlines và nhắc nhở công ty khẩn trương công bố thông tin theo quy định.
Trước đó, HOSE từng lưu ý về khả năng hủy niêm yết của cổ phiếu HVN nếu báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022 tiếp tục lỗ ròng hoặc vốn chủ sở hữu là số âm.
Theo báo cáo tài chính tự lập, năm 2022, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ âm hơn 10.450 tỷ đồng.
Hai năm liền trước đó, chỉ tiêu này của Vietnam Airlines cũng đều âm lần lượt hơn 10.900 tỷ và hơn 12.900 tỷ. Đến 31/12/2022, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines ghi nhận âm xấp xỉ 10.200 tỷ đồng.
Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Ngày 21/1/2025, Công an huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 03 đối tượng gồm: Nguyễn Tuấn Anh (sn 1988) ngụ tại KP3.Tân Phong, tp Biên Hòa, Đồng Nai; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (sn 1984) và Nguyễn Hoàng Nam (sn 1983) cùng trú
Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày giao dịch hôm qua (21/1). Đáng chú ý, sắc xanh bao phủ trọn vẹn thị trường nông sản, riêng giá các mặt hàng nhóm đậu tương tăng mạnh.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh phía Nam về quê đón tết.
Nhiều năm qua, bà Trần Thị Kim Chi (SN 1967, ngụ xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu) có nhiều đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Nhưng bà Chi cho rằng các cơ quan chức năng giải quyết chưa thỏa đáng nên tiếp tục khiếu nại, tố cáo.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.