Những tin chính: Du khách Việt có thể quét mã QR để mua hàng hóa tại Thái Lan; "Sốt" thanh trà dọc vỉa hè Hà Nội, giá 200.000 đồng/kg...
Du khách Việt có thể quét mã QR để mua hàng hóa tại Thái Lan
Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) vừa chính thức công bố hoàn thành việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR giữa Việt Nam và Thái Lan.
Dự án được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Thái Lan nhằm hiện thực hóa những cam kết trong lĩnh vực đổi mới tài chính được ký năm 2019. Bước tiến mới này sẽ giúp đạt mục tiêu thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch song phương, tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán giữa Việt Nam và Thái Lan.
Trong giai đoạn đầu của dự án, du khách Thái Lan có thể dùng ứng dụng trên điện thoại của Ngân hàng Bangkok quét mã VietQR để thanh toán cho hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng TPBank và BIDV tại Việt Nam.
Xem thêm...
Hà Nội: 68 dự án bất động sản nợ 4.000 tỷ tiền sử dụng đất
UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả thực hiện nội dung kết luận, kiến nghị của HĐND Thành phố về tình hình quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn Thành phố.
Cụ thể, báo cáo riêng về thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai của các chủ đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn thành phố, tính đến thời điểm 31/1/2021, tổng số tiền sử dụng đất đã nộp ngân sách Nhà nước là 22.232 tỷ/86 dự án, số tiền sử dụng đất còn phải nộp là 1.687 tỷ/24 dự án. Trong đó, nợ chờ xử lý là 705 tỷ/6 dự án, nợ khó thu là 129 tỷ/2 dự án và nợ có khả năng thu là 852,7 tỷ/16 dự án.
Xem thêm...
"Sốt" thanh trà dọc vỉa hè Hà Nội, giá 200.000 đồng/kg
Cứ vào cuối tháng 3, chị Thanh, tiểu thương bán hoa quả trên đường Xã Đàn (Hà Nội) lại nhập thanh trà Thái về bán. Chị cho biết, trung bình mỗi ngày, chị bán ra thị trường 20 - 25kg quả, thu về cả triệu đồng.
"Quả thanh trà có dáng hình gần giống như xoài tí hon hoặc quả biwa Nhật nhưng ngọt và đậm vị hơn. Do là hàng ngoại nhập, không có sẵn nên mỗi tuần tôi chỉ nhập được hơn 1 tạ quả. Hiện giá bán ra cho mỗi cân quả dao động 150.000 - 180.000 đồng" - chị kể.
Xem thêm...
Miễn thuế tài sản với chủ nhà trọ cho sinh viên, công nhân thuê
Cá nhân cung cấp cơ sở lưu trú dài hạn cho sinh viên, công nhân và những đối tượng tương tự sẽ không bị tính thuế tài sản với tiền cho thuê thu được.
Đây là hướng dẫn mới nhất đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến tại dự thảo Thông tư Hướng dẫn thuế và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
Xem thêm...
ADB: Việt Nam tăng đều đặn cả trái phiếu chính phủ và doanh nghiệp
Báo cáo đánh giá về thị trường trái phiếu tại Việt Nam. Theo đó, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam tăng 8,1% so với quý trước, đạt 71 tỷ USD vào cuối tháng 12/2020. Sự gia tăng đều đặn ở cả mảng trái phiếu chính phủ và trái phiếu doanh nghiệp đã hỗ trợ cho sự tăng trưởng này.
Cụ thể, trái phiếu chính phủ của Việt Nam tăng 7,1% so với quý trước, đạt 58,8 tỷ USD vào cuối tháng 12/2020, chiếm 82,8% tổng lượng trái phiếu của cả nước. Trái phiếu doanh nghiệp cũng duy trì đà tăng trưởng, với mức tăng 13,6% so với quý trước và 169,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 12,2 tỷ USD.
Xem thêm...
Trung Quốc tăng mua trở lại trái cây Việt Nam
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến ngày 15-3-2021, xuất khẩu rau quả đạt gần 746 triệu USD, so với cùng kỳ năm 2020 tăng hơn 9%. Thị trường Trung Quốc hiện vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước. Các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc… vốn chiếm tỉ trọng nhỏ nhưng đều tăng trưởng tốt trong những tháng đầu năm.
Thị trường xuất khẩu rau quả số một của Việt Nam là Trung Quốc có kim ngạch đạt gần 353 triệu USD, chiếm 62,5% thị phần. Đứng thứ hai là Mỹ với kim ngạch trên 23 triệu USD, chiếm 4% thị phần. Xếp sau lần lượt là thị trường Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Xem thêm...
TNI King Coffee ra mắt thương hiệu trà sữa hòa tan Teavory
Công ty TNHH TNI King Coffee vừa tung ra sản phẩm trà sữa hòa tan Teavory Matcha Latte, đánh dấu việc chính thức tiến vào thị trường trà hòa tan.
Sản phẩm với thương hiệu Teavory này được bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống chuỗi quán và các kênh thương mại điện tử trên toàn quốc từ tháng 3/2021.
Xem thêm...