Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 21 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 21°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Hot girl kiếm tiền "khủng" nhờ quảng cáo trên mạng xã hội, liệu có dễ "ăn"?

Dân sự & tố tụng dân sự
12/09/2017 10:20
M.C - PP
aa
Việc hot girl Việt “bỏ túi” những khoản tiền lớn bằng việc quảng cáo đã không còn gì mới mẻ. Nhưng liệu mọi thứ có suôn sẻ, dễ dàng như cách người ngoài vẫn nhìn vào?


So với các nguồn thu nhập khác như đóng phim, làm MC, dự sự kiện… thì việc bán quảng cáo thông qua các post trên trang cá nhân được xem là khá dễ dàng, ít tốn công sức mà vẫn mang lại những con số thu nhập đáng mơ ước. Nhưng mọi thứ đều có 2 mặt, phải lắng nghe tâm sự của các hot girl mới hiểu được công việc này không hoàn toàn dễ dàng hay nhàn hạ như người ta vẫn tưởng.

Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm.
Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm.

Các fan bị “bội thực” quảng cáo

Thế giới hot girl vốn luôn biến động rộn ràng như một phần của showbiz muôn màu. Hôm nay người này được chú ý đến, ngày mai đã có ngay một cái tên khác “lên ngôi”, cộng thêm vô vàn những lý do, cân nhắc về giá cả, mức độ phù hợp nên sự lựa chọn gương mặt quảng cáo của nhãn hàng cũng trở nên hạn hẹp hơn.

Việc quá nhiều nhãn hàng tìm tới một nàng hot girl lý tưởng để “chọn mặt gửi vàng” cũng không phải là điều gì quá khó hiểu. Chính vì vậy, nếu các cô nàng không cân nhắc, khéo léo lựa chọn một cách thông minh, vừa đủ thì rất dễ sẽ khiến cho các fan bị “bội thực”.

Đứng ở phương diện công chúng, việc nhấn nút “follow” trang cá nhân của một người nổi tiếng nào thể hiện sự quan tâm tới người đó. Và đúng như ý nghĩa của “trang cá nhân”, tâm lý chung tất cả mọi người đều thích thú trước những chia sẻ về cuộc sống cá nhân, những hoạt động, cảm xúc cá nhân của hot girl đó. Nếu những yếu tố liên quan tới thương mại, quảng cáo bị lồng ghép vào quá nhiều vừa làm giảm sự hấp dẫn, vừa khiến người xem có cảm giác sự quan tâm của mình không-được-đặt-đúng-chỗ.

Trường hợp tiêu biểu nhất là Chi Pu. Cô từng điêu đứng khi trong suốt một thời gian dài, cô bị anti fan gắn với nickname “nữ hoàng quảng cáo”. Lý do có lẽ một phần bởi Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm. Từ các hãng mỹ phẩm, thời trang, đồ ăn uống, cửa hàng khai trương… đâu đâu cũng thấy Chi Pu check in, review, post status quảng cáo một cách tràn lan với số lượng dày đặc.

Cũng may mắn là ngay thời điểm sau đó, cô và ekip đã nhanh chóng nhận ra và khéo léo hơn trong cách nhận các quảng cáo và điều chỉnh lại mức độ. Nhưng rõ ràng đây không phải là trường hợp duy nhất mà hot girl Việt khiến fan bị “bội thực” với những status quảng cáo.

Trò chơi may rủi

Hot girl kiếm tiền

Việc trúng được một hợp đồng quảng cáo đã là một điều mang tính chất “hên xui”. Nhưng việc giữ và hoàn thành được hợp đồng cũng chưa bao giờ là một điều dễ dàng như người ngoài vẫn tưởng.

Như câu chuyện của Quỳnh Anh Shyn và Bê Trần sau thời điểm cặp đôi chia tay cũng bị “tuột” rất nhiều hợp đồng quảng cáo ăn theo sức nóng của cặp đôi. Bởi vì nhiều nhãn hàng nhắm đến hình ảnh những người yêu nhau ngọt ngào ở tuổi teen cần Quỳnh Anh và Bê Trần đại diện.

Một ví dụ khác là hot girl T.T người tùng được yêu mến bởi gương mặt xinh đẹp và chuyện tình yêu với một thiếu gia đình đám. Còn nhớ lúc đó, T.T trở thành gương mặt đại diện của một nhãn hàng nước giải khát. Scandal tình cảm xảy ra ngay thời điểm đó khiến báo chí tốn không ít giấy mực và dĩ nhiên hình ảnh của T.T bị ảnh hưởng.

Ngay lập tức, các hình ảnh, banner của cô nàng liên quan đến sản phẩm bị gỡ một cách “sạch sẽ”. Sau lùm xùm tình cảm, mức caste của T.T cũng tụt giảm một cách trầm trọng.

Hot girl H.T từng tá hỏa khi thương hiệu kem dưỡng da mà mình nhận lời làm gương mặt đại diện bị tố là kem trộn. Sau này trên một bài phỏng vấn, H.T mới tâm sự rằng có mối quan hệ khá thân thiết với chủ nhãn hiệu nên cũng không kiểm tra kĩ lưỡng mà cứ nhận lời mời một cách vô tư.

Hay như K.N cũng từng lên báo than vãn rằng đã post đầy đủ status, hình ảnh đúng như thỏa thuận những mãi vẫn chưa được thanh toán catse. Tới lúc gọi điện lại số điện thoại đó thì toàn là những tín hiệu “thuê bao”.

Công việc quảng cáo trên trang cá nhân đúng là mang lại cho hot girl những nguồn thu nhập “khủng” thật đấy, nhưng nó cũng ẩn chứa những rủi ro và khó khăn chứ không hề nhàn hạ và dễ dàng như người ta vẫn tưởng.

bài liên quan
Đà Nẵng: Khởi tố 14 đối tượng "Gây rối trật tự công cộng" do mâu thuẫn trên mạng xã hội

Đà Nẵng: Khởi tố 14 đối tượng "Gây rối trật tự công cộng" do mâu thuẫn trên mạng xã hội

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự), Công an TP Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố 14 bị can, trong đó bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.
Mạng xã hội không phải là nơi để “phán xét và bôi nhọ người khác”

Mạng xã hội không phải là nơi để “phán xét và bôi nhọ người khác”

Trong thời đại công nghệ phát triển, mạng xã hội trở thành công cụ kết nối, chia sẻ thông tin nhanh chóng và rộng rãi.
Lại thêm hai “người nổi tiếng mạng xã hội” bị bắt: Hào nhoáng ảo và cái giá thật

Lại thêm hai “người nổi tiếng mạng xã hội” bị bắt: Hào nhoáng ảo và cái giá thật

Những ngày qua, dư luận cả nước lại xôn xao trước thông tin hai nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Chia sẻ hình ảnh có logo trang đánh bạc, cô gái ở Quảng Ninh trả giá bằng tiền phạt

Chia sẻ hình ảnh có logo trang đánh bạc, cô gái ở Quảng Ninh trả giá bằng tiền phạt

Chia sẻ hình ảnh có logo trang đánh bạc trên mạng xã hội, một cô gái ở Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã bị công an xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.
Xử lý người tung tin “bắt cóc trẻ em” sai sự thật ở Hải Phòng

Xử lý người tung tin “bắt cóc trẻ em” sai sự thật ở Hải Phòng

Đăng tin sai sự thật về vụ “bắt cóc trẻ em” trên Facebook, một người đàn ông ở quận Hải An, TP Hải Phòng bị Công an mời làm việc và xử lý theo quy định.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố nhóm đối tượng dùng hoá chất "phù phép" thịt lợn thành thịt bò

Khởi tố nhóm đối tượng dùng hoá chất "phù phép" thịt lợn thành thịt bò

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố 7 bị can trong đường dây dùng thịt lợn ngâm hóa chất chế biến thành thịt bò giả.
Đấu tranh, triệt phá gần 22.000 vụ, bắt giữ hơn 44.000 đối tượng phạm tội về ma tuý trong năm 2025

Đấu tranh, triệt phá gần 22.000 vụ, bắt giữ hơn 44.000 đối tượng phạm tội về ma tuý trong năm 2025

Năm 2025, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý toàn quốc đã đấu tranh, triệt phá gần 21.998 vụ, bắt giữ hơn 44.354 đối tượng phạm tội về ma tuý.
Cà Mau: Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn, an ninh mạng

Cà Mau: Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn, an ninh mạng

Nhằm nâng cao năng lực phòng thủ, phát hiện và ứng phó với các nguy cơ tấn công mạng trong điều kiện thực tế, ngày 22/12, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Diễn tập thực hiện bảo đảm an toàn, an ninh mạng tỉnh Cà Mau năm 2025, nhằm nâng cao năng lực ph
Tin bài khác
Hưng Yên: Chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ ngày càng nâng cao

Hưng Yên: Chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ ngày càng nâng cao

Đại tá Vũ Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh cho biết, trong mùa tuyển quân những năm gần đây của địa phương, đặc biệt năm 2026, chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ ngày một nâng cao.
Báo Pháp luật Việt Nam hỗ trợ người dân vùng mưa lũ Lâm Đồng sửa chữa nhà

Báo Pháp luật Việt Nam hỗ trợ người dân vùng mưa lũ Lâm Đồng sửa chữa nhà

Ngày 21/12, Đoàn công tác Báo Pháp luật Việt Nam do TS Vũ Hoài Nam - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ 60 hộ dân ở xã Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng do ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 11 vừa qua.
Rộn ràng không khí đón Giáng sinh sớm khắp các nẻo đường Hà Nội

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh sớm khắp các nẻo đường Hà Nội

Tại các tuyến phố màu sắc đỏ, xanh, trắng phủ kín các gian hàng trang trí. Cây thông, ông già Noel, tuần lộc, chuông bạc… được bày bán san sát, thu hút đông đảo người dân và du khách.
52 ngư dân bị cháy tàu cá ở biển Trường Sa được cứu, đưa về đất liền

52 ngư dân bị cháy tàu cá ở biển Trường Sa được cứu, đưa về đất liền

52 ngư dân trên tàu cá QNa-91917-TS bị cháy khi đang khai thác hải sản tại vùng biển Trường Sa, đã được các lực lượng cứu và đưa về đất liền an toàn.
Vật liệu ngổn ngang phục vụ "điệp khúc" đào bới vỉa hè khiến người dân Thủ đô vô cùng ngán ngẩm

Vật liệu ngổn ngang phục vụ "điệp khúc" đào bới vỉa hè khiến người dân Thủ đô vô cùng ngán ngẩm

Như một chu kỳ mặc định, cứ đến dịp cuối năm, nhiều con đường, tuyến phố tại Hà Nội lại ngổn ngang vật liệu cho "điệp khúc" đào bới vỉa hè khiến người dân vô cùng ngán ngẩm.
Mùa cưới và nỗi lo mang tên áp lực tài chính

Mùa cưới và nỗi lo mang tên áp lực tài chính

Ba tháng cuối năm Âm lịch thường được coi là “thời điểm vàng” để tổ chức đám cưới. Dân gian gọi thời điểm này trong năm là mùa cưới - mùa của những đôi uyên ương, nhưng đồng thời cũng là mùa của nỗi lo trăm bề.
Hà Nội giảm ùn tắc nhờ điều hành giao thông bằng AI

Hà Nội giảm ùn tắc nhờ điều hành giao thông bằng AI

Sau một tuần vận hành Trung tâm điều khiển tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), lưu lượng phương tiện tại các nút giao trọng điểm của Thủ đô tăng tới 18%, tình trạng ùn ứ cục bộ giảm rõ rệt.
Ca sĩ Tùng Dương cháy cùng ngày hội gia đình Trường Nguyễn Tất Thành

Ca sĩ Tùng Dương cháy cùng ngày hội gia đình Trường Nguyễn Tất Thành

Với sự tham gia của ca sĩ Tùng Dương cùng các tiết mục biểu diễn do học sinh và cựu học sinh thể hiện, đã kết nối các thế hệ, để mỗi người tìm thấy một phần ký ức và hy vọng của mình trong những giai điệu quen thuộc, hào hùng ca ngợi đất nước, niềm tự hào truyền thống lịch sử của dân tộc.
Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc chính thức là Di sản văn hóa thế giới

Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc chính thức là Di sản văn hóa thế giới

UNESCO ghi danh quần thể di sản liên tỉnh, khẳng định giá trị văn hóa – tâm linh độc đáo của Phật giáo Trúc Lâm và bản sắc Việt Nam.
Hà Nội chuẩn bị 38 trận địa pháo hoa chào đón năm mới 2026

Hà Nội chuẩn bị 38 trận địa pháo hoa chào đón năm mới 2026

UBND TP Hà Nội cho biết, dự kiến tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2026 với tổng cộng 38 trận địa, nhằm tạo điểm nhấn văn hóa – tinh thần, phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách.