6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đạt doanh thu hơn 29.140 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ 2024. Tỉnh đang bước vào mùa cao điểm du lịch biển, đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách và thu 55.000 tỷ đồng trong năm nay.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã đón khoảng 12,1 triệu lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế đạt 2,3 triệu lượt; số lượng khách lưu trú đạt trên 3,7 triệu lượt, tăng 18%. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 29.140 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 131% so với năm 2024 và vượt 107% so với kịch bản tăng trưởng.
 |
| Du khách thăm quan tại điểm du lịch trên Vịnh Hạ Long. |
Hiện tại, Quảng Ninh đang bước vào mùa cao điểm du lịch biển, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. Những điểm đến nổi bật như vịnh Hạ Long với các bãi tắm Tuần Châu, Ti Tốp, Soi Sim; đặc khu Vân Đồn với Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào; Cô Tô với Hồng Vàn, Vàn Chảy, Nam Hải cùng các vùng biển đảo như Trà Cổ, Ngọc Vừng, Tuần Châu... đều thu hút đông đảo du khách.
Ngoài các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, thưởng thức hải sản, du khách còn được tham gia nhiều lễ hội đặc sắc trong mùa hè.
Quý III/2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,45 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 16.500 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện như: Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025, Giải Khiêu vũ thể thao mở rộng, Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc, Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản,...
Tính chung cả năm 2025, Quảng Ninh phấn đấu đón 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, với tổng doanh thu từ du lịch đạt 55.000 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, địa phương sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tập trung vào phân khúc cao cấp, khai thác lợi thế từ vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và mở rộng thị trường quốc tế trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu...
Đồng thời, Quảng Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số, quảng bá đa kênh qua KOLs quốc tế trên TikTok, Instagram..., từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn bền vững.