Liên quan đến vụ việc, một tài xế taxi hãng Vinasun lấy thẻ ATM khách để quên trên xe đi rút sạch tiền, bị công an khởi tố về tội “chiếm đoạt tài sản”. Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi với Phó giám đốc thường trực hãng Vinasun, khi đề cập đến vấn đề, thời gian gần đây lái xe “nẫng” tài sản khách để quên, vị này cho rằng: “Chỉ cần 90% lái xe tốt là quá tuyệt vời rồi”.
Bài 3 - Phó giám đốc: “Chỉ cần 90% lái xe tốt là quá tuyệt vời rồi”
Theo đó, ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng giám đốc Thường trực Vinasun cho rằng, việc tài xế Nguyễn Anh Tuấn (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), lái xe thuộc chi nhánh số 9 (Vinasun có 16 chi nhánh), hoạt động vùng quận Thủ Đức. Trong quá trình vận chuyển, đã lấy thẻ ATM của khách để quên đi rút tiền, là ngoài sự kiểm soát. Do vậy, khi khách hàng đến phản ánh thì lãnh đạo Vinasun mới nắm được và yêu cầu tài xế trên tường trình vụ việc.
|
Ông Hỷ: “Chỉ cần 90% lái xe tốt là quá tuyệt vời rồi”. |
Gần 4 tháng sau khi “nẫng” tiền khách, lái xe này vẫn ung dung hoạt động cho hãng xe như không có chuyện gì xảy ra. Lãnh đạo Vinasun dù nắm thông tin vụ việc thông qua tường trình của hành khách, tuy nhiên vẫn không thể có biện pháp xử lý vì thiếu bằng chứng.
“Chúng tôi nắm được thông tin khi mới xảy ra, phụ trách vụ việc là phòng tư vấn xử lý vi phạm. Chúng tôi đấu tranh qua nhiều lần, cãi tới cãi lui, tài xế không nhận tội luôn mà phải kết hợp với công an”, ông Hỷ nói.
Về hành vi lấy tài sản của hành khách vô tình bỏ quên, trong một doanh nghiệp uy tín như Vinasun, cho thấy văn hóa ứng xử kém trong hoạt động dịch vụ trong xã hội hiện đại. Làm sao để kiểm soát được điều này, cũng như tạo sự yên tâm của khách hàng khi đi taxi hãng Vinasun.
Bên cạnh đó, ông Hỷ cho rằng: “Bây giờ mười mấy ngàn lao động, chỉ cần 90% lái xe tốt là quá tuyệt vời rồi. Đến cơ quan nhà nước cũng chưa được 90%, mà bây giờ chúng tôi có tới 13 nghìn lái xe, thế thì nếu mà có một vài lái xe cà chớn, vi phạm pháp luật, thì điều đó cũng bình thường”.
|
Trụ sở hãng xe Vinasun. |
Đây không phải là lần đầu tiên hãng Vinasun tuyển nhầm phải lái xe gian. Việc tài xế lấy tài sản khách để quên cũng không phải lần đầu tiên xảy ra tại hãng này. Ông Hỷ nói về việc công ty tuyển nhầm phải nhân viên từng đi tù vì ăn cướp: “Làm sao thoát khỏi được, năm ngoái tụi anh có gặp phải trường hợp đi tù 10 năm vì ăn cướp. Hồ sơ thì công an địa phương xác nhận đẹp”.
Như vậy cho thấy, khâu tuyển người của Vinasun khá bị động, ông Hỷ nói thêm: “Thực ra không thể nào đi xác minh để biết rằng là quá trình gây tiền án, tiền sự. Bởi khi nộp hồ sơ thì họ rất đẹp, lý lịch địa phương xác nhận đàng hoàng”.
Được biết, Vinasun là hãng taxi có tiếng tại TP HCM, theo ông Hỷ cho biết, hiện Vinasun có 16 chi nhánh, 16 nghìn nhân viên, 13 nghìn lái xe. Với một hãng vận chuyển hành khách lớn như taxi Vinasun, để xảy ra việc tài xế có hành vi gian, đã ít nhiều giảm sút lòng tin của khách hàng.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.