Khách hàng tố "bị lừa" khi tham gia Trung tâm California Fitness & Yoga Parkson.
Làm giá, lừa khách hàng...
Để tăng cường sức khoẻ, chị K. đến Công ty TNHH California Fitness & Yoga (Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California) chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) để đăng ký tập thể dục.
Tuy nhiên, chị K. cho rằng công ty này làm việc không rõ ràng tạo điều kiện cho nhân viên ở đây “làm giá” thẻ tập chính thức để lừa khách hàng.
Ngày 25-7-2016, chị N.T.D.K (SN 1990, ngụ Q.5) có Đơn tố cáo hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng của Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (Trung tâm) gửi lên Công an Q.5.
|
Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương |
Theo như Đơn tố cáo, ngày 28-5, chị K. đến Trung tâm để tư vấn về việc tập thể dục cải thiện sức khoẻ và kích hoạt mã số tập thử chị đăng ký trước đó. Tại đây, một nhân viên tên Lộc, có biệt hiệu là CoCa, mã số nhân viên là 11781 đón tiếp và đề nghị bán thẻ tập chính thức với mức giá 32 triệu đồng/12 tháng.
“Tôi thấy mức giá khá cao nên tính ra về thì nhân viên CoCa đề nghị một loạt các hình thức khuyến mãi, cuối cùng mức giá là 16 triệu đồng/12 tháng. Nhân viên này cam đoan đó lá giá bán rẻ nhất năm 2016. Anh này cũng khẳng định đây là mức giá thấp nhất, và nếu có ai mua thấp hơn sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền”, chị K. viết trong đơn.
Sau khi tung ra hàng loạt thông tin làm chị K. “hoa mắt”, CoCa đề nghị khách hàng đặt cọc 3,2 triệu đồng (20% giá trị hoá đơn) theo Quy định của công ty và cho biết chị K. phải thanh toán số tiền còn lại trong vòng 24 giờ, từ thời điểm đặt cọc nếu không sẽ bị mất tiền. “Tôi thấy nghi ngờ thì Lộc khẳng định làm ở đây 7 năm rồi, mỗi hoá đơn bán hàng Lộc chỉ lấy hoa hồng 20.000 đồng nên sẽ không có chuyện lừa gạt”, chị K. nói.
Tin lời, chị K. đóng trước 3,2 triệu đồng và sau đó đóng tiếp 12,8 triệu đồng nữa để hoàn tất hoá đơn. Hai bên điền thông tin vào “Phiếu đăng ký Hội viên” với các điều khoản rõ ràng như: Thẻ Gold; trả trước 12 tháng với tổng số tiền 16 triệu đồng (trong đó, trả trước 3,2 triệu)...
|
Cùng một loại thẻ Gold nhưng giá cả và thời gian tập khác nhau. |
Tuy nhiên, sau khi về nhà, chị K. xem lại tất cả thông tin thì phát hiện có nhiều điều bất thường. Chị tìm hiểu qua bạn bè mới biết có người cũng mua thẻ Hội viên Gold như chị nhưng giá thấp hơn rất nhiều.
Theo đó, ở mục 2, phần Thông tin chung trên “Phiếu đăng ký Hội viên” ghi rõ: “Trường hợp khoản phí hội viên trả trước có giá trị dưới 5 triệu đồng thì hội viên có quyền thanh toán phần còn lại của phí hội viên cho CFYC (Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California) trong vòng 7 ngày kề từ ngày của Phiếu đăng ký Hội viên này”.
Trong đơn, chị K. cho biết, bạn chị vừa mua thẻ tập tại Trung tâm trong cùng thời điểm với chị và mức phí chỉ là 11,2 triệu đồng cho 18 tháng tập, một người khác mua với mức phí là hơn 13 triệu đồng/18 tháng. Những giấy tờ chị K. cung cấp cho thấy, trong “Phiếu đăng ký Hội viên” của anh T.N.Đ.K tại Trung tâm này, được nhân viên có biệt hiệu là Gary, mã số nhân viên là 10638 thực hiện ngày 3-6, cũng là Thẻ hội viên Gold nhưng mức phí chỉ là 13,413 triệu đồng/18 tháng.
“Khách hàng có mã số hay không có mã số thì vẫn sẽ bán với mức giá như nhau và việc sử dụng khuyến mãi chỉ là một trò bịp, mục đích duy nhất là để dụ khách hàng tìm đến Cali. Có thể khẳng định CoCa dùng thủ đoạn gian dối, tung 'hoả mù' nhằm mục đích lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của tôi. Mong cơ quan chức năng xem xét, giải quyết vụ việc”, chị K. viết.
Công ty hoàn tiền cho khách hàng
Sau khi phản ánh trên Báo Điện tử Công an TP.HCM về việc khách hàng tố cáo Công ty TNHH California Fitness & Yoga chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) có “hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng” và “bán gói tập cho người chưa đủ tuổi”, Tập đoàn CMG, điều hành thương hiệu California Fitness & Yoga có phản hồi về sự việc.
Công ty cho biết hiện đang triển khai các gói dịch vụ đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, quyền lợi cũng sẽ khác nhau, chính sách giá cũng nhất quán và riêng biệt. Cụ thể sẽ có các chính sách khác nhau tuỳ theo từng thời điểm.
“Chúng tôi đang đầu tư vào hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng hiện đại nhất để phục vụ hội viên được tốt hơn, đồng thời hệ thống này cũng giúp chúng tôi quản lý các dịch vụ và giá cả một cách hiệu quả”, phản hồi viết.
Về trường hợp của chị N.T.D.K (SN 1990, ngụ Q.5) - nhân vật tố Công ty TNHH California Fitness & Yoga chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) có “hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng”, công ty thông tin: “Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty nhiều lần liên lạc với hội viên K. để giải quyết mâu thuẫn theo đúng pháp luật và điều lệ hoạt động của công ty.
Hiện tại, phía công ty quyết định chính thức hoàn lại toàn bộ số tiền cho chị K. và tiếp tục cử đại diện chăm sóc khách hàng gặp gỡ chị K. để xin lỗi về những phiền toái mà do vô tình chúng tôi gây nên”.
(CAO) Để tăng cường sức khoẻ, chị K. đến Công ty TNHH California Fitness & Yoga (Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California) chi nhánh Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM) để đăng ký tập thể dục.
Liên quan đến bài viết “Trung tâm California Fitness & Yoga Parkson Hùng Vương bán gói tập cho người chưa đủ tuổi” đăng ngày 27-7, công ty cho biết: “Chúng tôi xác minh với tất cả các bộ phận liên quan và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc nhân viên tư vấn làm trái điều lệ hoạt động của công ty (ký hợp đồng với khách hàng dưới 18 tuổi mà không có giám sát của người đại diện hợp pháp).
Công ty quyết định hoàn trả 100% số tiền cho khách hàng dù theo đúng thoả thuận hợp đồng dân sự, chúng tôi chỉ có trách nhiệm hoàn trả lại chi phí dịch vụ cho phần dịch vụ mà hội viên chưa sử dụng. Để tỏ rõ thiện chí, chúng tôi tặng khách hàng thẻ tập luyện miễn phí để khách hàng tiếp tục sử dụng các dịch vụ tập luyện nhằm nâng cao sức khoẻ tại CLB Hùng Vương”.
Thông tin PV Báo Điện tử Công an TP.HCM nhận được từ chị K., đến thời điểm hiện tại, việc giải quyết mâu thuẫn giữa chị là công ty vẫn chưa được thực hiện.
Cũng gặp trường hợp tương tự, anh H tại Hà Nội cũng bức xúc khi tham gia tập luyện tại Trung tâm California Fitness & Yoga Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo anh H: "Sau khi đọc được bài báo bên công an TP.HCM anh thấy mình và gia đình cũng gặp phải trường hợp tương tự khi tham gia tập luyện tại Trung tâm California Fitness & Yoga Hai Bà Trưng. Điều khiến anh không hài lòng, thứ nhất, lúc bán thẻ tập, họ nói rất là hay, hấp dẫn nhưng lúc vào tập khác hẳn, trung tâm không ai quan tâm đến người tập, cái gì cũng phải chờ đợi, xếp hàng. Cái thứ hai là: Chất lượng không đúng như họ nói, nó lộn xộn như cái chợ, không cao cấp gì. Giá cả lúc bảo mười lăm, mười sáu triệu, lúc hai mấy triệu, có người mua được giá chỉ mười triệu, nên nhiều khi anh cảm thấy như mình bị lừa. Khi mua mình mua với mức 16 triệu cho 18 tháng. Có người bạn mình đưa đến mua chỉ một ngày sau đó thì lại chỉ phải mua với mức giá 13 triệu cho 18 tháng, cũng y xì như gói tập của mình. Trong ngày hôm trước nói với mình giá đây là giá tốt nhất rồi, nhưng sau bạn mình lại mua với mức giá khác. Mình cảm giác giống như bị lừa. Tiếp nữa là khi tập luyện, tắm rửa, lấy tủ quần áo cũng phải xếp hàng. Lúc đầu cứ nghĩ Trung tâm California Fitness & Yoga là thương hiệu quốc tế, làm chuẩn, vào rồi mới thấy không chuẩn tí nào. Anh muốn thông tin để người tiêu dùng cẩn trọng hơn với kiểu kinh doanh như thế. |