Dịp Tết Dương lịch năm nay, ngành du lịch TP triển khai và khởi động đa dạng hoạt động kích cầu thị trường, quảng bá điểm đến nội đô và thu hút khách du lịch. Các con số thống kê cho thấy một năm mới đầy triển vọng cho ngành du lịch TP.
Thống kê cho thấy, dịp Tết Dương lịch năm nay, khách lưu trú tại hệ thống cơ sở lưu trú đạt khoảng 135.000 lượt, công suất phòng đạt khoảng 83%. Cùng với đó, khách quốc tế đến TP HCM đạt khoảng 41.215 lượt; doanh thu du lịch đạt 2.013 tỷ đồng.
TP HCM đang khẳng định vị thế là một điểm đến hàng đầu khu vực Đông Nam Á, sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. |
Kết quả này đạt được từ việc Sở Du lịch TP HCM và các sở, ngành liên quan đã triển khai đến hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện đa dạng biện pháp đảm bảo an toàn tại điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm, bán hàng hóa đúng giá niêm yết tại cơ sở cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch...
Đáng chú ý, ngành du lịch TP tiếp tục triển khai có hiệu quả và tạo hiệu ứng tích cực sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND - UBND TPHCM”, đón tiếp khoảng 2.077 khách tham quan trong nước và quốc tế trong dịp Tết Dương lịch 2025.
Còn các doanh nghiệp du lịch - lữ hành triển khai trên 100 sản phẩm du lịch hấp dẫn tại TP HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, tour liên kết các địa phương. Điều này đã góp phần thu hút du khách khám phá tour nội đô TP HCM và những điểm đến ở nhiều địa phương lân cận vùng Đông Nam bộ, Vùng ĐBSCL phù hợp kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2025 chỉ một ngày.
Sản phẩm du lịch liên quận, huyện với nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm đang rất thu hút du khách. |
Riêng hệ thống khách sạn tại TP HCM đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10% - 45% cho khách lưu trú; giới thiệu thực đơn ẩm thực mới…
Trong khi đó, những cơ sở mua sắm, trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch như Crescent mall, Gigamall, Vincom… tổ chức chương trình khuyến mãi dịp Tết Dương lịch 2025, với mức giảm lên tới 50% đối với hàng nghìn sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang…
Một trong những điểm nhấn ấn tượng trong dịp Tết Dương lịch 2025 là Sở Du lịch TP HCM thực hiện chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch tại Ga đến quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất, với thông điệp chào mừng bằng nhiều ngôn ngữ, cùng mã QR truy cập vào hệ thống thông tin du lịch TP. Đây là một trong những cửa ngõ quan trọng nhất của Việt Nam, đón tiếp hơn 40 triệu lượt khách quốc tế và nội địa mỗi năm.
TP HCM chào đón những đoàn khách đầu tiên năm 2025. |
Theo đó, khách đến TP HCM trong năm mới sẽ được chào đón bằng thông điệp “TP HCM chào đón bạn” được truyền đạt bằng 27 ngôn ngữ, kèm theo hình ảnh sinh động, được phát liên tục trên màn hình LED tại khu vực lấy hành lý ở Ga đến quốc tế. Hệ thống áp phích quảng bá hình ảnh sống động giới thiệu vẻ đẹp và sự năng động của TP HCM cũng đã được sắp xếp một cách tinh tế tại ví trí dọc hành lang lối di chuyển của du khách từ lúc hạ cánh vào khu vực nhập cảnh…
Các đoàn khách đã có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc, thưởng thức trà đạo, thưởng lãm ông đồ viết thư pháp trên liễn chúc Tết, tò he, vẽ trang trí quạt giấy. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà xinh xắn và ý nghĩa mà ngành du lịch TP đã tận tâm chuẩn bị và trao tặng cho du khách như một lời chúc bình an, sung túc trong những ngày đầu Xuân.
Năm 2025 sẽ là một năm nỗ lực tạo đột phá của ngành du lịch TP HCM với các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ chuyên nghiệp, sự kiện hấp dẫn, liên kết chặt chẽ và chiến lược quảng bá sáng tạo.
Ngành du lịch TP HCM đặt mục tiêu năm 2025 sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch khoảng 260.000 tỷ đồng.
Tags: