Theo nội dung Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, địa phương này cần khoảng 3.793 tỷ đồng để thực hiện các dự án ưu tiên.
Hiện trạng mạng lưới đường bộ của TP Đà Lạt có mật độ đô thị khá cao khoảng 4,4km/km2, 40m2/người; chiếm tới 72% đường đô thị chỉ rộng 5-7m nên gây ùn tắc cục bộ khi lưu lượng xe tăng đột biến.
Hình minh họa.
Trong khi, đường vành đai chưa hoàn chỉnh, lưu lượng xe qua trung tâm tăng, còn cửa ngõ phía Nam đường hẹp, thiếu kết nối ngang để chuyển tuyến khi có ùn tắc cục bộ và đường đèo Prenn, Mimosa mới được thiết kế 1 làn/hướng.
UBND TP Đà Lạt cũng cho biết, khảo sát những năm gần đây, nhu cầu đi lại ngày một tăng cao và với dân số của Đà Lạt hiện hữu 230.000 dân; vùng phụ cận với gần 700.000 dân, nhu cầu đi lại trung bình của người dân và du khách khoảng 27.000 lượt/ngày. Riêng cao điểm du lịch cuối tuần lên tới khoảng 54.000 lượt/ngày.
Đó là chưa kể số lượng phương tiện cá nhân của cư dân địa phương cũng như khách du lịch ngày một gia tăng, góp phần tạo thêm áp lực đối với vấn đề giao thông của thành phố.
Cùng với đó là tình trạng khách du lịch tăng cao, không chỉ khu vực cửa ngõ mà nhiều tuyến đường lớn bên trong TP Đà Lạt như đường Ba Tháng Tư, Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Trần Phú… người dân cũng gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đặc biệt, các khu vực vòng xoay luôn trong tình trạng đông đúc, kẹt xe diễn ra phổ biến. Các phương tiện phải xếp hàng dài, nhúc nhích từng chút một. Tình trạng ùn tắc giao thông không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh TP Đà Lạt còn khiến người dân bức xúc.
Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 nhằm hướng đến việc xây dựng các giải pháp từ ngắn hạn tới dài hạn để từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt theo hướng đồng bộ, hiện đại.
Đồng thời phát triển nhanh vận tải hành khách công cộng, tài chính bền vững để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ giao thông vận tải… từng bước cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông.
Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh Bắc Ninh đưa ra cảnh báo, thời gian qua, lợi dụng nhu cầu xuất cảnh của người dân để du lịch thăm thân, thăm quan, làm việc…một số đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn liên quan đến hoạt động xuất nhập cảnh để lừa
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính ký Quyết định số 2640/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 84-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về “tiếp tục xây dựng v
Công an tỉnh An Giang cho biết đã tống đạt Quyết định tạm giam đối với Nguyễn Thanh Duy để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.