Trong tháng 4, Tổng công ty đã thực hiện đảm bảo điện an toàn ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo điện phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương, Đại hội XVI Công đoàn Thành phố, đón Đoàn cố vấn Nhà nước Myamar thăm chính thức Việt Nam.
Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Tiếp tục mở rộng và ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác triển khai chăm sóc khách hàng với các kênh dịch vụ: Dịch vụ nhắn tin thông báo tiền điện cho các khách hàng; Hệ thống Chăm sóc khách hàng qua ứng dụng CSKH; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua Zalo Page; Ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động trên mạng xã hội và website.
Tiếp tục khảo sát và bố trí thêm các điểm thanh toán tiền điện thuộc địa bàn quản lý của các đội quản lý điện để khách hàng thanh toán tiền điện ở mọi lúc, mọi nơi đồng thời hỗ trợ, tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện được thuận lợi.
Duy trì hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài số 19001288 và 024. 22222000) vận hành 24/24h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Trong tháng 04/2018 tổng số cuộc gọi tới tổng đài là 34.605 cuộc.
Tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn
Nhằm chuẩn bị cho cấp điện hè 2018, Tổng công ty đã chủ trì kiểm tra rà soát hiện trường đối với các dự án ĐTXD trọng điểm cấp điện hè và thống kê đánh giá toàn bộ tình trạng vận hành mang tải của lưới điện để xây dựng kịch bản cấp điện hè 2018, đề xuất các giải pháp nhằm ứng phó với tình hình bất lợi của thời tiết, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2018.
Đến hết tháng 04/2018, Tổng công ty đã khởi công xây dựng 04 công trình lưới điện 220kV, 110kV và 139 công trình lưới điện trung, hạ thế và đầu tư khác.
Đóng điện công trình xây dựng tuyến đường dây 110kV từ TBA 220kV Long Biên đấu nối vào đường dây 110kV Đông Anh - Gia Lâm - Sài Đồng và đóng điện công trình xây dựng tuyến đường dây 110kV từ TBA 500/220kV Tây Hà Nội (Quốc Oai) đấu nối vào đường dây 110kV Chèm - Phúc Thọ; đóng điện máy biến áp T2 tại trạm biến áp 110kV Từ Liêm.
Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế: Tổng công ty đã hoàn thành và đóng điện đưa vào vận hành 67 công trình với năng lực tăng thêm: 257MBA; 145,5MVA, 282,5 km dây dẫn trung thế, 330,1km dây dẫn hạ thế. Hiện nay các đơn vị đang khẩn trương thực hiện lâp và thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với các dự án để phục vụ hạ ngầm đường dây trung, hạ thế và dây viễn thông tại 45 tuyến phố.
Đối với công tác sửa chữa lớn: Trong 4 tháng đầu năm toàn Tổng công ty đã triển khai thi công 226 công trình trong đó đã hoàn thành thi công 51 công trình,
Mục tiêu kế hoạch tháng 5 năm 2018
Tập trung thực hiện các giải pháp, kiểm tra rà soát lưới điện và đôn đốc các đơn vị triển khai các nội dung của kịch bản cấp điện hè 2018, đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục.
Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa.
Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng, xây dựng lại các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất đẩy mạnh làm việc với Sở ban ngành để thống nhất phương án triển khai thủ tục một cửa liên thông giữa các cơ quan nhà nước với Tổng công ty trong việc cung cấp các dịch vụ về điện, hướng tới đưa các dịch vụ về điện vào các trung tâm hành chính công của Thành phố và các Quận/Huyện. Khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, trang Web của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trang Web Chăm sóc khách hàng, các Ứng dụng Chăm sóc khách hàng, hỏi đáp trả lời tự động bằng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo.
Chuẩn hóa toàn bộ mô hình phòng giao dịch khách hàng và quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin của khách hàng.
Tiếp tục cải cách và rút ngắn về thủ tục và thời gian đối với tất cả các dịch vụ về điện.
Lập kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt chủ đề năm "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực" chú trọng các Công táctổ chức; Công tác cán bộ; Công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Công tác lao động, tiền lương và hoàn thiện các quy chế nội bộ liên quan./.