Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Gần 50.000 phần quà được Hội Nhà báo Thiện nguyện cùng doanh nghiệp trao tới tay người dân Bình Dương trong vùng dịch Covid-19

Nhà nước và Pháp luật
17/09/2021 06:26
Ngọc Hiếu
aa
Những ngày qua, Hội Nhà báo Thiện Nguyện cùng với các doanh nghiệp trao nghìn phần quà mỗi ngày tới tận tay người dân Bình Dương tại vùng dịch Covid- 19.


Tỉnh Bình Dương là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp bậc nhất trên cả nước. Do đó, số lượng công nhân mất việc khi dịch Covid-19 bùng phát rất lớn khiến cuộc sống của nhiều công nhân ngày càng khó khăn.

3

Các thành viên trong nhóm đang chỉnh trang lại quần áo bị bảo hộ, khử khuẩn trước khi trao quà tới người dân khó khăn tại các khu trọ ở Bình Dương.

Khu nhà trọ Đức Tân tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương có 260 phòng trọ, dãy trọ này hiện có hơn 600 người, trong đó có hơn 100 em bé, đều thuộc các hộ có lao động chính là công nhân đang mất việc.

Đặc biệt, khu trọ này đang có khoảng 200 ca dương tính với SARS–Cov–2 và bị phong tỏa hơn 1 tháng nay, người dân gặp khó khăn khi tiếp cận với lương thực, thực phẩm và đặc biệt là sữa cho trẻ em, nhất là các bé dưới 1 tuổi.

5

Ngoài nhu yếu phẩm cần thiết các gia đình có em bé sẽ được trao thêm sữa cho các em nhỏ.

Ngoài nhà trọ Đức Tân, khu dân cư tại điểm phong tỏa trên địa bàn phường An Bình với hơn 1.000 gia đình cũng được nhóm thiện nguyện hỗ trợ các phần quà thiết thực khác.

Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, nhà trọ Đức Tân là một trong những điểm có những ca dương tính đầu tiên, sau đó lan ra các khu vực khác và hiện phường đang là điểm nóng của dịch Covid-19 với hơn 2.000 ca dương tính.

Thay mặt bà con tại dãy trọ này cảm ơn những tình cảm, sự yêu thương của nhóm và các tình nguyện viên đã không ngại nguy hiểm, mang quà đến tận nơi để hỗ trợ cho người dân khó khăn”, ông Lợi chia sẻ.

2

Lãnh đạo phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cùng đại diện Hội Nhà báo Thiện Nguyện trao quà cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Nhà báo Phạm Khoa - Trưởng Hội Nhà báo Thiện Nguyện cho hay, mỗi ngày luôn có 40 thành viên trong Hội triển khai các suất quà hỗ trợ trao tận tay người dân. Để chuẩn bị chu đáo nhất các phần quà hỗ trợ, hàng ngày tất cả các thành viên trong Hội phân chia nhau chia quà tới tận khuya. Sáng sớm, các thành viên lại chia nhau ra thành nhiều nhóm, đi tới từng khu vực trao yêu thương.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Hà (người dân trọ tại khu phố Long Đình, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) xúc động chia sẻ, hai vợ chồng chị đều là công nhân, đang ở cùng mẹ và con nhỏ. Vì vậy, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, vợ chồng chị đều mất việc làm.

6e99c9844351b50fec40

Người dân xếp hàng lần lượt nhận các phần quà từ Hội Nhà báo Thiện Nguyện và doanh nghiệp.

"Đã gần tháng nay, khu vực này bị phong tỏa nên gần như gia đình sống nhờ vào sự hỗ trợ của chính quyền và các nhà hảo tâm. Những phần quà thực sự có ý nghĩa với gia đình chúng tôi lúc này", chị Hà tâm sự.

Tham gia hoạt động phát quà của Hội Nhà báo Thiện Nguyện, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, chia sẻ: "Việc hỗ trợ các phần quà cho bà con là hết sức ý nghĩa, Dũng mong rằng sẽ có thêm nhiều phần quà hơn, nhiều nhà hảo tâm hơn để có thể hỗ trợ được nhiều hơn cho bà con đang gặp khó khăn nơi đây".

4

Cán bộ địa phương tham gia hỗ trợ đoàn Hội Nhà báo Thiện Nguyện chuyển các phần quà tới tận tay người dân khó khăn.

Anh Trương Việt Phương - thành viên Hội Nhà báo Thiện Nguyện cho biết, để có được những phần quà gửi tới người dân trong những ngày vừa qua, không thể không nhắc tới những cá nhân, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng Hội, đóng góp vật chất để Hội duy trì hoạt động thiện nguyện.

Xuyên suốt quá trình hoạt động của Hội Nhà báo Thiện Nguyện từ tháng 7/2021 cho tới nay là sự giúp sức của Công ty CP Mekong Nam Á, Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup), Quỹ Anicca - Bếp cơm niêu Ngô Đồng, cùng một số mạnh thường quân, doanh nghiệp khác.

6

Các thành viên của Hội Nhà báo Thiện Nguyện không quản ngày đêm đóng gói các phần quà để kịp thời chuyển tới tận tay người dân khó khăn.

Trong đợt phát quà hỗ trợ tại Bình Dương đang diễn ra, Hội Nhà báo Thiện Nguyện đã phối hợp thêm với Tập đoàn BIM Group để thực hiện.

Tập đoàn BIM Group dự kiến chuẩn bị 46.000 phần quà (tương đương 500 tấn lương thực, thực phẩm) gồm gạo, rau, cá khô, trứng, thịt lợn, cá tươi, dầu ăn, mì gói, sữa tươi, sữa bột... thông qua Hội Nhà báo Thiện Nguyện trao tới khoảng 184.000 người dân Bình Dương trong 3 đợt.

Trước đó thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc chung tay đẩy lùi Covid – 19, Tập đoàn BIM Group đã nhanh chóng triển khai chiến dịch hành động vì cộng đồng mang tên Bim care từ ngày 20/8/2021 với mục tiêu thực phẩm để ăn và oxy để thở. Tính đến ngày 11/9, tập đoàn ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 và hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho nhiều địa phương như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Đồng Nai, Long An, Kiên Giang, Bình Dương.

bài liên quan
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Ngày 4/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2024.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Bình Dương: Gần 1.500 nghệ sĩ tham gia Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc 2024 - đợt 2

Bình Dương: Gần 1.500 nghệ sĩ tham gia Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc 2024 - đợt 2

Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc 2024 – đợt 2 diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 15/10, thu hút sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ đến từ 24 đơn vị trong cả nước.
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệp để Bình Dương bứt tốc, phát triển

Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệp để Bình Dương bứt tốc, phát triển

Chiều ngày 26/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng 3 tháng cuối năm 2024 và các đề xuất, kiến nghị của tỉnh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.