Được biết, trước đó vị khách này dự kiến đi chuyến bay tới Nam Kinh. Tuy nhiên, chuyến bay bị hủy do điều kiện thời tiết xấu. Đồng thời, hãng hàng không đã sắp xếp cho toàn bộ hành khách chỗ ở miễn phí và bồi thường mỗi người 400 tệ (khoảng 1,4 triệu đồng).
Sáng hôm sau, một nam du khách họ Ngô người Trung Quốc đã có mặt từ rất sớm tại quầy làm thủ tục vào yêu cầu chuyến bay sớm nhất. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, người đàn ông này liền dùng điện thoại tát thẳng vào mặt nhân viên sân bay.
Lực lượng cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường và bắt tạm giam vị hành khách trong 5 ngày. Người này cũng bị liệt vào danh sách đen của các hãng hàng không nội địa Trung Quốc.
Tại trụ sở cảnh sát, hành khách họ Ngô đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Người này cho biết, do phải vội về Nam Kinh nhưng chuyến bay bị hủy nên đã rất tức giận và khi nhân viên sân bay giải thích không rõ ràng nên đã xảy ra sự việc trên.