Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Facebook ngày 23/9: Cộng đồng mạng phẫn nộ với clip chặt chân chó

Dân sự & tố tụng dân sự
23/09/2017 16:37
Đức Phong - Khắc Tuyến
aa
Một vụ việc đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm những ngày gần đây liên quan đến đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một người phụ nữ dùng dao chặt chân chú chó khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ.


Trường Giang say xỉn, cãi vã sau va chạm giao thông

Ngày 19/9, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh diễn viên hài Trường Giang đang đứng đôi co với người khác.

Thông tin được chia sẻ từ chủ nhân đoạn clip, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 18/9 trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, Quận 7.Xe ô tô của Trường Giang đã đâm vào phần sau xe của người này. Điều đặc biệt hơn nữa, nam diễn viên có biểu hiện say xỉn và lớn tiếng thách thức quay clip.

Nam diên viên luôn khẳng định mình không sai, không hề vi phạm pháp luật. Đồng thời, Trường Giang cũng không hề phủ nhận việc mình đã uống rượu. Ngay sau khi sự việc xảy ra lực lượng công an cũng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với Trường Giang, kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nam diễn viên đạt mức 946.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công an huyện Nhà Bè cho biết, xe chở Trường Giang đã sai khi tài xế không làm chủ tốc độ, để ôtô tông vào đuôi xe phía trước. Công an huyện Nhà Bè đã lập biên bản và tiến hành xử lý theo quy định. Tại thời điểm xảy ra va chạm Trường Giang chỉ có mặt trên xe, cầm lái là một người thân của Trường Giang.

Tuy nhiên, theo chủ nhân đoạn clip khẳng định, người lái xe lúc ấy là Trường Giang, sau khi sự việc xảy ra, người này đã muốn 2 bên thương lượng nhưng Trường Giang lại làm khó.

Chủ nhân của đoạn clip cũng cho biết thêm, sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người này. Đặc biệt là phản ứng gay gắt của người hâm mộ Trường Giang.

Được biệt, đại diện của diễn viên Trường Giang đã chủ động liên hệ hòa giải và đền bù sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, người này tỏ ra không khi Trường Giang không lên tiếng xin lỗi.

Xe máy bốc cháy ngùn ngùn sau khi bị kéo lê hàng trăm mét

Ngày 20/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn giao thông giữa ô tô và xe máy. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 19/9 tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến và Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô Honda CR-V đã di chuyển vào làn đường xe buýt nhanh và xảy ra va chạm với chiếc xe máy.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe máy bị cuốn vàn gầm và kéo lê hàng trăm mét trước khi bốc cháy ngùn ngụt.

Nhiều người dân đã nhanh chóng sử dụng bình cứu hỏa ra chữa cháy nhưng không được. Nhận được tin báo, xe cứu hỏa của đội Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt dập lửa. Tuy nhiên chiếc xe máy chỉ còn trơ khung, chiếc ô tô cũng bị cháy hết phần đầu, kính lái vỡ toang. Các nạn nhân ngay sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó.

Lược lượng Công an quận Thanh Xuân đã khám nghiệm hiện trường, tiến hành đưa phương tiện về kho tạm giữ và điều tra nguyên nhân cụ thể.

Nam thanh niên “chơi lầy, bắn tiếng anh” làm khó CSGT

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh nam thanh niên điều khiển xe máy phân khối lớn, vượt đèn đỏ, di chuyển với tốc độ cao khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 20h ngày 17/9tại đường Mai Chí Thọ, Quận 2, TP HCM. Khi đội CSGT Quận 2 đang phối hợp thực hiện chuyên đề phòng chống đua xe thì phát hiện một xe mô tô phân khối lớn, di chuyển tốc độ cao nên đã dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Tuy nhiên, nam thanh niên liền vít ga vượt đèn đỏ bỏ chạy.Tới khu vực đèn đỏ kế tiếp thì bị lực lượng CSGT chặn lại.

Tại đây, sau câu hỏi tiếng Việt “Có làm gì sai đâu”, phát hiện không chạy thoát, nam thanh niên liền “nổ” một tràng tiếng Anhkhiến 2 chiến sĩ CSGT khá lúng túng và cho phép đi tiếp bằng câu tiếng anh “Let’s go”.

Điều đáng nói, sau khi được lực lượng nhắc nhở, nam thanh niên này vẫn tiếp tục điều khiển xe máy chạy với tốc độ khủng khiếp, có lúc lên tới hơn 150km/h.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng cũng như cộng đồng người lái xe phân khối lớn tỏ ra bất bình và lên án mạnh mẽ hành động của nam thanh niên trên.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc chạy xe với tốc độ trên 100km/h tại đường phố đông người là cực kỳ nguy hiểm và không nên xem đây là thành tích để khoe khoang.

Trước đó, tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Nam thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao trên Quốc lộ 51 từ khu vực TP Bà Rịa về TP Vũng Tàu.

Khi được lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe, nam thanh niên liền tăng ga bỏ chạy. Lực lượng CSGT liền đuổi theo, nhiều lần áp sát và yêu cầu nam thanh niên trên dừng xe nhưng anh ta không chấp hành.

Toàn bộ quá trình bỏ chạy đều được nam thanh niên sử dụng camera hành trình ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook kèm theo dòng ghi chú “Tốc độ bàn thờ 299km/h” nhằm khoe chiến tích.

Sau nhiều ngày điều tra, Công an đã xác định được nam thanh niên điều khiển xe với tốc độ cao trên là Huỳnh Trung Tín (21 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu).

Ngày 20/9, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt nguội 7 triệu đồng về hành vi trên.

Cộng đồng mạng phẫn nộ với clip chặt chân chó

Một vụ việc đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm những ngày gần đây liên quan đến đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một người phụ nữ dùng dao chặt chân chú chó khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ.

Theo đó, hình ảnh đáng sợ trên xuất hiện tràn ngập trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook vào ngày 20/9.

Hình ảnh người phụ nữ trung niên sau vài lời la mắng chú chó liền lôi ra trước hiên nhà, thẳng tay chặt đứt lìa chân trước của chú chó nhỏ. Phải mất vài giây sau đó, chú chó mới kịp định thần và giãy giụa vì đau đớn trước khi nằm phịch xuống sàn nhà.

Ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng nhận được phản ứng gay gắt từ đông đảo cư dân mạng trước sự lạnh lùng và nhẫn tâm của người phụ nữ.

Liên quan đến sự việc trên, bà Phan Thị T. (56 tuổi, trú tại xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) là người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip cũng là chủ nhân của chú chó cho biết…

Sở dĩ bà T. phải làm như vậy vì chú chó này hay cắn gà, vịt, quật phá đồ đặc thậm chí cắn cả hàng xóm nên bị nhiều người dân trong khu vực yêu cầu xử lý. Nếu bà T. không xử lý thì họ sẽ đập chết hoặc đánh thuốc.

Bản thân bà là người rất yêu thương động vật. Chú chó trên cũng được bà nuôi hơn 6 năm nay. Cũng vì để bảo vệ chú chó của mình bà đã phải nuốt nước mắt rồi quyết định chặt một chân để chú chó không thể chạy ra ngoài cắn bừa nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh một số ý kiến đồng cảm với bà T. thì rất nhiều ý kiến khác từ cộng đồng mạng vẫn tỏ ra hết sức gay gắt sau khi theo dõi đoạn clip trên.

Muôn vàn cách thể hiện ca khúc mình yêu thích của cư dân mạng

Việc thể hiện các ca khúc mình yêu thích chắc hẳn không còn là chuyện xa lạ đối với chúng ta. Nhưng cách mà cư dân mạng thể hiện lại khiến nhiều người trong chúng ta không khỏi ngỡ ngàng.

Despacito là ca khúc đang nổi đình, nổi đám không chỉ tại nước ta mà còn tại rất nhiều nước khác trên thế giới. Ca khúc này đã đứng đầu bảng xếp hạng tại trên 45 quốc gia, đạt trên 3 tỷ lượt truy cập trên Youtube chỉ trong vòng nửa năm và hàng nghìn bản cover khác.

Tuy nhiên, mới đây, một bản cover bản nhạc ca khúc Despacito được thể hiện bằng 2 chiếc máy tính bỏ túi đang gây sốt trên mạng xã hội. Được biết, chiếc máy tính bỏ túi này có thể phát ra được 20 âm thanh khác nhau tại mỗi con số và phím bấm.

Một ca khúc khác được cộng đồng mạng cũng như giới trẻ nước ta đặc biệt quan tâm và yêu thích trong thời gian qua.

Túy Âm - Sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi - ca sĩ kiêm người sáng tác ca khúc, nhà sản xuất Masew và nhà sản xuất Nhật Nguyễn.

Một số ý kiến của cư dân mạng cho rằng đây là một ca khúc gây nghiện, nghe hàng trăm lần không chán có thể được ví với Despacito khi chỉ vừa xuất hiện trên Youtube chưa đầy một tháng đã thu hút gần 30 triệu lượt truy cập.

Chính vì sự cuồng nhiệt này, một nam sinh lớp 8 đã sử dụng 2 chiếc bút bi tạo thành một bản cover với phong cách Pentapping khiến cộng đồng mạng hết sức thích thú.

bài liên quan
Làm thơ đăng trên Facebook, người đàn ông bị đánh hội đồng thương tích nặng

Làm thơ đăng trên Facebook, người đàn ông bị đánh hội đồng thương tích nặng

Sau khi làm thơ trên Facebook, ông Ngô Văn Lư ở Quảng Bình bất ngờ bị một nhóm người lạ đi trên 2 xe ô tô, xông vào nhà hành hung.
Hành vi nghiêm cấm đối với luật sư

Hành vi nghiêm cấm đối với luật sư

Luật sư cũng bị nghiêm cấm thực hiện một số hành vi. Người mạo danh luật sư để hoạt động tư vấn pháp luật thì có thể bị xử phạt hành chính từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.
Trường Cao đẳng Luật Miền Nam khai giảng các lớp trung cấp, cao đẳng pháp luật

Trường Cao đẳng Luật Miền Nam khai giảng các lớp trung cấp, cao đẳng pháp luật

Chiều ngày 6/7, tại tỉnh Hậu Giang, Trường Cao đẳng Luật Miền Nam tổ chức Lễ Bế giảng và khai giảng các lớp Trung cấp, Cao đẳng pháp luật và các lớp liên kết, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng.
Xem phim lậu có vi phạm pháp luật?

Xem phim lậu có vi phạm pháp luật?

Tình trạng xem phim lậu trên mạng đang trở nên phổ biến. Vậy pháp luật có quy định như thế nào về hành vi xem phim lậu? Hậu quả pháp lý ra sao?
Tưng bừng ngày hội thiếu nhi của con em cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam

Tưng bừng ngày hội thiếu nhi của con em cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam

Trong không khí rộn ràng chào mừng Quốc tế thiếu nhi, hôm nay, 26/5, Công đoàn Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức họp mặt con em cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo tại Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Khi nghe tin đường dây “tín dụng đen” huy động hàng trăm tỉ đồng vỡ nợ, trong đêm, nhiều người đã mang loa, phát nhạc trước nhà chủ nợ để đòi tiền
Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc sau vụ giáo viên tố bữa cơm trưa bị ăn chặn.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...