1. Cao Ngân - Bộ xương di động tháng cô hồn?
Hình ảnh người mẫu Cao Ngân với thân hình tiều tụy xuất hiện cùng dàn thí sinh Next Top trong bộ bodysuit đính đá là chủ đề được bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng những ngày qua.
Rất nhiều khán giả tại trường quay, cũng như người hâm mộ theo dõi trên sóng truyền hình đã không khỏi bàng hoàng khi Á quân Vietnam’s Next Top Model 2014 xuất hiện với cơ thể gầy gò, ốm yếu.
Với chiều cao 1m79 nhưng cân nặng chỉ vỏn vẹn 43kg, giảm 5kg so với cân nặng 4 tháng trước. Thậm chí cô còn không dám đo chỉ số 3 vòng hiện tại của mình.
Chia sẻ sau đêm chung kết, Cao ngân bộc bạch “Tôi có đọc được một số ý kiến khán giả về tình trạng cân nặng của mình. Tôi không buồn mấy trước những người chê tôi là 'bộ xương di động', đơn giản vì họ chưa hiểu tình cảnh của tôi. Đây không phải là điều tôi muốn”.
Chân dài cũng khẳng định, cô đáng trong quá trình nỗ lực lấy lại vóc dáng chứ không hề ăn kiêng. Nguyên nhân chính khiến cô bị sụt ký là do vấn đề sức khỏe sau tai nạn cuối năm 2015 chứ không phải do tham gia Next Top.
Trước đó, Cao Ngân từng gây chú ý khi tham gia Vietnam’s Next Top Model 2014 và được các giám khảo cũng như chuyên gia đánh giá rất tốt.
Cô sở hữu gương mặt góc cạnh, số đo hình thể, tỷ lệ khung xương lý tưởng với nghề mẫu. Tuy nhiên, sau tai nạn cuối năm 2015 khiến cô bị dập phổi, gãy xương đòn nên buộc phải tạm nghỉ diễn.
2. Bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân
Một vụ việc khác khiến cộng đồng mạng hết sức quan tâm liên quan đến đoạn clip ghi lại hình ảnh Bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương có thái độ thiếu tôn trọng khi gác chân lên ghế ngồi đối thoại với người nhà bệnh nhân được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 21/7, do không hài lòng với kết quả khám chữa bệnh của Bệnh viện. Phụ huynh bệnh nhi Đỗ Ngọc V.A đã xông vào phòng khám, yêu cầu khám lại vì cho rằng các Bác sĩ chỉ “vạch mắt, soi soi” đã ra kết luận con gái mình bị cận nặng.
Trong quá trình giải thích, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà bệnh nhi chưa đúng với quy định. Từ đó dẫn đến sự phản cảm đối với người bệnh.
Ngày 9/9, đoạn clip ghi lại hình ảnh cuộc đối thoại của Bác sĩ Minh với người nhà bệnh nhân được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook.
Hầu hết cư dân mạng sau khi xem xong đoạn clip đều tỏ thái độ không vừa lòng, thậm chí bất mãn với thái độ và cách xử lý của vị Bác sĩ trên.
Ngay sau khi nắm được thông tin, sáng ngày 11/9, Giám đốc Bệnh viện đã có chỉ đạo thành lập tổ công tác nhanh chóng làm rõ sự việc và yêu cầu Bác sĩ Minh viết bản tường trình.
Về phía Bác sĩ Nguyễn Thị Minh, sau khi xem lại clip sau khi viết tường trình nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm. Đồng thời đã được Bệnh viện yêu cầu tạm dừng chuyên môn.
Giãi bày về vụ việc Bác sĩ Minh cho biết “Tôi không khám lại cho bệnh nhân, không phải tôi ngại việc. Mà vì tôi đã khám đầy đủ theo đúng quy trình, đưa ra chẩn đoán ban đầu và chỉ định bệnh nhân dùng thuốc liệt điều tiết sau 5 ngày tái khám để có thể đưa ra kết luận đúng nhất.
Nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng hỏi tôi, sao không “dĩ hòa vi quý”, bệnh nhân yêu cầu thì khám lại. Tôi cho rằng, tôi là BS khám bệnh, đã kí tên dưới chẩn đoán là chịu trách nhiệm với chữ kí của mình, chịu trách nhiệm về chuyên môn mình đã khám.
Tôi đã khám cho bé đầy đủ, khám đúng cho bé, vì thế tôi không khám lại theo yêu cầu của bố bệnh nhân. Tôi còn rất nhiều bệnh nhân phải khám, nếu ai cũng không tin bác sĩ cũng yêu cầu thế thì còn đâu thời gian khám cho bệnh nhân khác. BS đã khám, đã ra chỉ định là phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chuyên môn của mình”.
Chiều ngày 11/9, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã chỉ đạo và yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương giải trình về vụ việc. Đồng thời lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý theo Quyết định 2151 của bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của bán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Đồng thời, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Bệnh viện báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 25/9.
3. “Hotgirl dân tộc” bỗng chốc nổi tiếng sau màn thách cưới 50 triệu đồng.
Đoạn clip “thách cưới 50 triệu đồng” với sự xuất hiện của một thiếu nữ xinh xắn trong trang phục dân tộc vùng cao là chủ đề bàn tán của đông đảo cư dân mạng trong những ngày qua.
Được biết, cô gái xuất hiện trong đoạn clip trên là Phạm Linh Trang, đang là sinh viên sư phạm, đến từ Tuyên Quang. Linh Trang thường xuyên xuất hiện trong trang phục dân tộc tại các chuyến đi du lịch cùng bạn bè.
Tại đó, cô thường xuyên được mọi người lầm tưởng với những cô gái dân tộc vùng cao nên tiến tới xin chụp ảnh và ghi hình.
Trước đó, cô cùng từng xuất hiện trong đoạn clip bán mũ tại Sapa khiến cộng đồng mạng điên đảo.
Linh Trang cho biết, Các đoạn clip của cô đều được thực hiện một cách tình cờ. Bản thân cô cũng không ngờ nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tới vậy.
Lượng người theo dõi trang Facebook cá nhân của cô cũng tăng nhanh đột biến. Cô cũng nhận được nhiều lời mời chụp mẫu ảnh, quay quảng cáo nhưng cô đã từ chối tất cả.
4. Tranh cãi bùng nổ trước chiến dịch “Bắt chó thả rông” tại TP HCM
Nhằm phòng chống bệnh dại, hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường. Chi cục Thú y TP HCM đã triển khai một lực lượng chuyên bắt chó chạy rông trên các tuyến đường tại thành phố. Tuy nhiên, động thái này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Căn cứ vào nghị định 90/2017 – Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2017. Chi cục Thú y TP HCM đã thành lập Đội bắt chó thả rông trên các tuyến đường tại thành phố.
Theo đó, những chú chó thả rông mà không đeo rọ mõm sẽ bị bắt đưa về nơi “tạm giam” tại số 252 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP HCM.
Vậy nên khi người dân phát hiện mất chó một cách bất đắc dĩ có thể đến địa chỉ trên để kiểm tra cũng như giải cứu một cách kịp thời.
Khi đến nhận chó, người dân phải báo thời gian, địa điểm bị bắt, xuất trình chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận tiêm phòng và nộp phạt 100 đến 300 nghìn đồng thay vì phải nộp 600 đến 800 nghìn đồng theo Nghị định. Trong trường hợp không có giấy chứng nhận tiêm phòng dại thì mức phạt sẽ là 2.500.000 đồng.
Ông Dương Thanh Đa - Đội trưởng Đội bắt chó thả rông cho biết, Những chú chó bị bắt về sẽ được chăm sóc khoảng 72 tiếng để chờ chủ đến nộp phát. Sau khi hết thời gian, nếu như không có người tới nhận thì sẽ tiến hành xử lý và tiêu hủy theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, Ông Phan Xuân Thảo – Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM cũng cho biết thêm, những chú chó vô chủ sẽ được cung cấp cho Trường Đại học Nông Lâm TP HCM để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học liên quan đến giải phẫu và thử nghiệm các loại thuốc.
Chiến dịch này đã một phen làm huyên náo phố phường Sài Gòn. Bên cạnh một số ý kiến đồng tình thì hầu hết mọi người đều có thái độ không bằng lòng với cách xử lý cũng như triển khai.
Đã từng xảy ra rất nhiều vụ chó cắn người cũng như các vụ tai nạn giao thông thương tâm do được thả rông. Có lẽ chính vì vậy chính sách này được nhiều người ủng hộ.
Tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng, việc xử lý, tiêu hủy động vật vô chủ như trên là một hành động vô nhân đạo. Thay vì tiêu hủy thì vẫn có nhiều cách khác để xử lý như giao cho những tổ chức bảo vệ động vật hoặc những cá nhân có nhu cầu nuôi dưỡng đến nhận.
Bên cạnh đó, việc tiến hành bắt chó thả rông với những chiếc thòng lọng thít chặt vào cổ mấy chú chó gây ấn tượng phản cảm, bức xúc đối với người dân cũng như chủ nuôi.
Rồi những nghi vấn lại được đặt ra, liệu người ta có cho 72 giờ thật không? Liệu đây có phải là hình thức hợp pháp hóa trộm chso mèo không? Chó được mang đi tiêu hủy hay được tuồn ra những quán nhậu?
Chính sách trên là cần thiết nhưng liệu đã thỏa đáng?
5. Nhân viên xe buýt đánh nhau với hành khách
Ngày 11/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ngắn được hành khách ghi lại hình ảnh một nhân viên xe buýt sau khi cãi vã đã ẩu đả với 2 hành khách.
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 7/9 trên xe buýt tuyến 102 tại khu vực trạm Chợ Bờ Ngựa.
Hai hành khách đã có hành động mở cửa nhiều lần trong khi xe buýt mở điều hòa. Được nhân viên nhắc nhở, hai hành khách tỏ ra khó chịu dẫn đến lời qua tiếng lại.
Đỉnh điểm của câu chuyện khi nữ hành khách bất ngờ lao tới bóp cổ nhân viên. Để tự vệ, nhân viên đã chống cự dẫn tới xảy ra xô xát với 2 hành khách.
Ông Nguyễn Văn Lèo – Giám đốc Công ty TNHH Vận Tải TP HCM cho biết, sự việc xảy ra cũng do một phần lỗi của hành khách. Công ty cũng đề xuất Trung tâm nhắc nhở, đình chỉ công tác, đồng thời yêu cầu nhân viên phục vụ tham gia lớp học nghiệp vụ xe buýt trước khi được bố trí đi làm lại.
Tuy nhiên, Sự viện đã gây ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tại đối với người dân. Vì vậy, Trung tâm vận tải đã xử phạt đơn vị 3 triệu đồng vì vi phạm điều khoản hợp đồng. “Lái xe, nhân viên phục vụ không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường…”