Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Facebook ngày 1/7: Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng và ra mắt nhiều tính năng mới

Dân sự & tố tụng dân sự
01/07/2017 10:57
Lan Anh - Khắc Tuyến - Trần Tiến
aa
Mới đây, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg chính thức thông báo, Facebook đạt mốc 2 tỷ người dùng, con số này đã vượt xa YouTube với 1,5 tỷ.


Những vụ xô xát với người nước ngoài sau va chạm giao thông

Vụ việc đầu tiên xảy ra trên đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội vào ngày 23/6 vừa qua.

Người nước ngoài xuất hiện trong đoạn clip là anh Maxwell David Gulian (SN 1990, quốc tịch Mỹ), khi chở bạn gái mình tới khu vực số nhà 421 Trần Khát Chân thì bị xe ô tô do anh Nguyễn Duy Khánh (SN 1991, trú xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) va phải.

Anh Gulian vỗ vào thành xe đề nghị tài xế dừng lại thì ngay lập tức bị Khánh xuống xe, lao vào tấn công. Cùng lúc này, bạn của Khánh là Doãn Văn Cường (SN 1988, trú ngõ 332 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng) điều khiển xe máy đi tới thấy vậy liên lao vào cùng đánh.

Thấy bạn mình bị đánh tới đổ máu, cô gái cố gắng lao vào căn ngăn thì cũng bị 2 thanh niên trên hành hung. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của 2 chiến sĩ công an.

Sự việc nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook và gây nhiều bức xúc dư luận bởi cách hành xử thô bạo của 2 thanh niên trên.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định tạm giữ và khởi tố về tội ‘Cố ý gây thương tích’ đối với Khánh và Cường.

Vụ việc tiếp theo, xảy ra vào tối ngày 25/6, một người nước ngoài sau khi xảy ra va chạm giao thông với xe taxi trên đường Lê Duẩn, quận 1, TP HCM đã rất hung hăng tiến tới bẻ gương và liên tiếp quát mắng tài xế.

Do bất đồng về ngôn ngữ và không thể nói chuyện ôn hòa, tài xế chỉ biết đề nghị nhờ tới lực lượng Công an giải quyết.

Tuy nhiên, người nước ngoài không chấp nhận mà tiếp tục lên xe bỏ đi.

Thấy vậy, tài xế taxi chạy theo kéo xe lại thì lập tức bị người nước ngoài đuổi đánh khiến tài xế phải tháo chạy.

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ thái độ ngán ngẩm trước sự thô bạo của người nước ngoài trên và khuyên tài xế taxi nên tới các cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Nam thanh niên tấn công cô gái một cách thô bạo sau va chạm giao thông

Vụ việc xảy ra tại khu vực gần chợ Biên Hòa vào ngày 27/6 vừa qua. Nguyên nhân ban đầu được cho rằng, do tài xế đã điều khiển ô tô va vào đuôi xe của nam thanh niên trên.

Ngay lập tức, nam thanh niên chạy tới dùng mũ bảo hiểm đập vỡ cửa kính xe ô tô và liên tục chửi bới.

Lúc này, một cô gái từ ghế phụ xuống xe và tiến tới can ngăn thì bị nam thanh niên trên dùng mũ bảo hiểm đập thẳng vào đầu trước sự chứng kiến của nhiều người có mặt tại đó.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, "Tôi thấy cô gái không có hành vi gì quá đáng mà nam thanh niên vẫn lao tới đánh, sau đó anh này còn định tới ăn thua với tài xế ngồi trong ô tô, đứng chửi bới một lúc rồi mới chịu đi”.

Ngay sau khi đoạn clip ghi lại sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, nam thanh niên đã bị cộng đồng mạng lên án gay gắt bởi hành động đáng chê trách của mình.

Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng và ra mắt nhiều tính năng mới

Rạng sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam), trên trang cá nhân của minh, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thông báo, Facebook chính thức có 2 tỷ người dùng.

Tỷ phú 34 tuổi cũng chia sẻ thêm, "Chúng tôi đang kết nối thế giới và giờ đang đưa mọi người lại gần với nhau hơn. Thật là vinh dự được ở trên hành trình đó với các bạn".

Với 2 tỷ người dùng, Facebook từ chỗ là không gian cho các sinh viên Đại học tại Mỹ, nay đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, vượt xa YouTube với 1,5 tỷ người dùng.

Để có được vị thế đó, Facebook đã không ngừng cải tiến và thay đổi, đem đến nhiều tiện ích cho người dùng.

Mới đây, Facebook đã đưa ra một loạt tính năng để hỗ trợ nhà báo hoạt động trên nền tảng của Facebook như tạo ra các tài nguyên được thiết kế riêng cho các nhà báo để giúp họ bảo vệ tài khoản và bản thân trên Facebook.

Không chỉ vậy, Facebook còn thiết lập trang dành riêng cho các nhà báo để cung cấp thông tin cho họ về các chủ đề liên quan đến sự an toàn trực tuyến.

Không dừng lại ở đó, Facebook còn rất biết chiều lòng cư dân mạng khi ngày 26/6, nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt bộ truyện Harry Potter, Facebook đã tích hợp tính năng giúp người dùng có thể bắn pháo hoa khi click vào tên các nhân vật nổi tiếng của bộ truyện này.

Cụ thể, nếu bạn đăng bài có tên của bất cứ nhân vật nào của bộ truyện Harry Potter trên Facebook, bao gồm Slytherin, Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và kể cả tên Harry Potter, các tên đó sẽ đổi màu và khi người dùng bấm vào đó, sẽ có hiệu ứng hiện ra rất đặc biệt. Hiệu ứng này bao gồm một chiếc đũa thần ở phía dưới màn hình và nó sẽ làm phép ngay trên nền Facebook của bạn.

Hy vọng trong tương lai, facebook sẽ tiếp tục cải tiến để không ngừng đáp ứng nhu cầu của người dùng, xứng đáng với vị tri mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

"Thanh niên dép lê" tỏ tình trong phòng hát và cái kết "đắng lòng"

Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh chàng trai diện sơ mi trắngvới màn tỏ tình đầy lãng mạn, hy vọng mang lại sự bất ngờ và chinh phục được tình cảm của cô gái.

Tuy nhiên, ngay sau khi được đưa tới địa điểm tổ chức, cô gái đã thẳng thừng từ chối. Xuất hiện trên mạng xã hội Facebook vào ngày 27/6.

Đoạn clip đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ một cách rầm rộ. Mọi người đều háo hức theo dõi với mong muốn một kết thúc có hậu như những câu chuyện cổ tích.

Tuy nhiên, “đời không như mơ”, câu chuyện lại kết thúc một cách dang dở trước sự hẫng hụt của chàng trai trẻ và đám bạn.

Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự tiếc nuối cho nam thanh niên cùng ekip thực hiện màn tỏ tình công phu này.

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến khác lại không đồng tình trước hành động thái quá của nam thanh niên sau khi nhận được lời từ chối của cô gái.

Giải quyết mâu thuẫn, nam thanh niên bị cô gái đánh nhập viện

Vào khoảng 14h ngày 28/6, tại cầu Đông Trù, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội đã xảy ra một vụ xô xát khiến anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1995, HKTT: phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bị chấn thương tại vùng đầu.

Trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn, chị Hoàng Phương Anh (em họ của nạn nhân) người chứng kiến vụ việc cho biết, do mẫu thuẫn với nhau trên mạng xã hội từ trước nên anh Linh (SN 1997) có hẹn anh Kiên tới địa điểm trên để giảng hòa.

Nhưng khi gặp để nói chuyện thì anh Linh bất ngờ lao tới đánh anh Kiên. Khi hai bên đánh nhau thấm mệt mọi người nghĩ chỉ dừng lại ở đó thì bất ngờ một cô gái mặc áo hồng cầm gậy sắt vụt tới tấp vào đầu của anh Kiên, khiến anh bị choáng do chảy nhiều máu tại phần đầu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Kiên đã được chuyển tới bệnh viện để sơ cứu và theo dõi.

Cộng đồng mạng phát sốt vì clip "Nhảy cùng sticker"

Tưởng chừng những stiker trên facebook chỉ được dùng để chat trên mạng xã hội, thế nhưng trong tuần vừa qua, facebooker Hậu Hoàng đã đăng tải một đoạn clip nhảy cùng sticker khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Trong đoạn clip, hai cô gái đã bắt chước các hành động của sticker một cách hoàn hảo từ những động tác đáng yêu cho đến những động tác cực cool ngầu. Không chỉ giống về động tác, 2 cô nàng này còn biểu cảm một cách xuất sắc, thể hiện đúng tinh thần của từng sticker.

Hâu Hoàng là vũ công đến từ Hà Nội với khả năng vũ đạo xuất sắc.Sau khi đoạn clip trên được cư dân mạng liên tục chia sẻ, trang cá nhân của cô nàng đã có gần 60.000 lượt theo dõi.

Còn bạn thì sao, hãy thử quẩy hết mình với những sticker đáng yêu này nhé!

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Làm thơ đăng trên Facebook, người đàn ông bị đánh hội đồng thương tích nặng

Làm thơ đăng trên Facebook, người đàn ông bị đánh hội đồng thương tích nặng

Sau khi làm thơ trên Facebook, ông Ngô Văn Lư ở Quảng Bình bất ngờ bị một nhóm người lạ đi trên 2 xe ô tô, xông vào nhà hành hung.
Trưởng phòng giao dịch ngân hàng lái ô tô gây tai nạn khiến bé 9 tuổi tủ vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng lái ô tô gây tai nạn khiến bé 9 tuổi tủ vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường

Đối tượng lái ô tô tông chết người hiện là trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Thương hiệu HAMYY SKIN công bố Giấy chứng nhận và ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp "Made in Việt Nam"

Thương hiệu HAMYY SKIN công bố Giấy chứng nhận và ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp "Made in Việt Nam"

Ngày 29/09/2024, lễ ra mắt sản phẩm và các giấy phép công bố thuộc thương hiệu HAMYY SKIN với mục tiêu xây dựng thương hiệu Việt, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của người Việt đặt tiêu chuẩn quốc tế.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Khi nghe tin đường dây “tín dụng đen” huy động hàng trăm tỉ đồng vỡ nợ, trong đêm, nhiều người đã mang loa, phát nhạc trước nhà chủ nợ để đòi tiền
Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc sau vụ giáo viên tố bữa cơm trưa bị ăn chặn.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.