Hà Nội 16 °C
TP Hồ Chí Minh 24 °C
Hải Phòng 17 °C
Đà Nẵng 21 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 16°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 24°C
  • Hải Phòng Hà Nội 17°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 21°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Vụ Vietnam Airlines làm thất lạc hành lý:Khách gửi "tâm thư" đến ngành hàng không

Giao thông và đô thị
15/01/2016 15:18
Hải Nam - Xuân Hân
aa
Hành khách Nguyễn Quốc Dũng đã viết một bức "tâm thư" chia sẻ suy nghĩ và mong muốn của mình gửi đến ngành hàng không.


Tin nên đọc

Pháp Luật Plus đăng tải nội dung phản ánh của hành khách Nguyễn Quốc Dũng về thái độ phục vụ, chăm sóc của một số nhân viên Vietnam Airlines trong việc hướng dẫn hành khách khi phát hiện hành ký bị thất lạc đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía Vietnam Airlines trong việc giải quyết, xử lý những phản ánh, thắc mắc của anh.

Cùng với đó, anh Dũng đã viết một bức "tâm thư" chia sẻ suy nghĩ và mong muốn của mình gửi đến ngành hàng không. Pháp Luật Plus xin đăng tải nguyên văn nội dung.

"Về việc thất lạc hành lý trên chuyến bay VN415:

Tôi muốn ngành hàng không phát triển, nâng hình ảnh "cửa ngõ" quốc gia

Tôi là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay VN415 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) về Sân bay Quốc tế Nội Bài đêm 3/1/2016.

Rủi ro, tôi cũng là một trong số hành khách bị thất lạc hành lý. Do chuyến bay bị hoãn từ bên Hàn Quốc, khiến chuyến bay của chúng tôi bị lùi lại ngót 2 tiếng so với dự kiến, về tới Việt Nam khoảng hơn 23 h…

Trong tâm thế mệt mỏi sau chuyến bay và những ngày ở Hàn Quốc, cộng thêm sự khó chịu vì chờ đợi các cán bộ, nhân viên an ninh và mặt đất tìm lọc xong đống hành lý của chuyến bay trước rồi mới đến chúng tôi lấy. Khi ra quầy làm thủ tục hành lý thất lạc, có thể do mệt mỏi nên nhân viên không được nhẹ nhàng, càng làm chúng tôi khó chịu hơn.

Bởi lẽ, trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng là thượng đế. Nếu có vướng mắc, khó chịu là quyền của khách hàng, nhưng niềm nở, tươi cười là nghĩa vụ của nhân viên hàng không.

Quả thực, khi về nước, người mệt mỏi, hành lý thất lạc chắc ai cũng như tôi không thể không bực mình. Nhưng sự bực bội bị dập tắt hay thổi bùng lên thành bức xúc là do thái độ, lời nói của nhân viên hàng không.

Vụ Vietnam Airlines làm thất lạc hành lý:Khách gửi
Những chia sẻ của hành khách Nguyễn Quốc Dũng gửi tới ngành hàng không.
Những chia sẻ của hành khách Nguyễn Quốc Dũng gửi tới ngành hàng không.

Đứng xếp hàng khoảng 40 phút sau, tôi mới được hướng dẫn hoàn tất thủ tục ủy quyền, nhận hành lý tại nhà, biên bản bất thường về hành lý ký gửi và lời hẹn sáng hôm sau sẽ có người liên lạc và thông báo tình hình hành lý thất lạc. Tôi về tới nhà lúc 1h30 sáng ngày 4/1/2016, tắm rửa xong, tôi viết cảm nghĩ của mình lên Facebook rồi mới đi ngủ.

Sáng 4/1, tôi thấy một số bạn bè (trong đó có cả một vài Nhà báo) hỏi han, chia sẻ thông tin chuyến bay. Khoảng 9h tối cùng ngày, vợ chồng tôi đang đi đám cưới con của gười bạn thì có nhân viên hàng không gọi điện về nhận hành lý. Tuy nhiên, với lời giải thích không rõ ràng về thùng hàng còn thiếu, nên tôi không nhận chiếc va-li nhân viên hàng không mang đến.

Sáng 5/1, tôi nhận được điện thoại của đại diện Trung tâm thông tin phản hồi, Đội tìm kiếm hành lý thất lạc Sân bay Quốc tế Nội Bài trao đổi, xin lỗi về những sự cố đã xảy ra. Trưa cùng ngày, tôi đã nhận lại chiếc va-li bị thất lạc. Quả thực, so với những sự cố về hàng không, thì sự thất lạc hành lý của tôi là việc quá nhỏ. Nhưng trong những ngày tiếp theo, các cơ quan liên quan của ngành hàng không vẫn liên lạc thường xuyên với tôi, giải thích rõ nguyên nhân thất lạc và trao đổi thông tin hành lý.

Tôi trân trọng sự quan tâm, chia sẻ của ngành hàng không trong sự cố này. Tuy nhiên, bình tâm trở lại, tôi cũng thấy việc nhỏ, không đáng gây phiền hà cho quá nhiều người như vậy nữa, nên tôi đã chủ động nói với đại diện Trung tâm thông tin phản hồi, Đội tìm kiếm hành lý thất lạc Sân bay Quốc tế Nội Bài không cần gọi điện cho tôi nữa, trừ khi tìm thấy hoặc thông báo chính thức hành lý của tôi không thể tìm thấy. Tôi cũng nói rõ, nếu hành lý của tôi thất lạc, tôi cũng không nặng nề gì.

Sau khi bài báo “Khách kêu thất lạc hành lý, nhân viên Vietnam Airlines "khó chịu" ra mặt?" đăng tải trên báo Pháp luật Plus (ngày 06/01/2016), Phóng viên liên lạc, tôi cũng nhất quán như đã trao đổi với đại diện ngành hàng không.

Hơn thế, tôi còn nhấn mạnh, trong lúc cái nhìn của khách quốc tế và một số khách trong nước có cái nhìn hà khắc về ngành hàng không, cơ quan báo chí khi đăng tải thông tin cần xử lí khéo léo, tránh bị xuyên tạc và làm mất hình ảnh của ngành hàng không, của “cửa ngõ” đất nước - Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Với tinh thần góp ý để nhân viên tiến bộ, ngành hàng không phát triển ngang tầm các quốc gia khác trên thế giới, nên tôi cung cấp thông tin trung thực với cơ quan báo chí và đại diện các cơ quan liên quan ngành hàng không.

Nay mọi việc đã qua, tôi mong muốn khép lại những sự cố ngoài mong muốn của tất cả các phía. Chỉ mong, ngành chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên. Các cơ quan, đơn vị ngành hàng không cần hoàn thiện hệ thống bảo đảm an ninh, an toàn hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế, không để xảy ra các tai nạn, sự cố nghiêm trọng; thị trường hàng không Việt Nam đứng trong tốp 4 của ASEAN như Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo trong Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (10/1/2016).

Qua Báo Pháp Luật Plus, tôi gửi lời cảm ơn lãnh đạo Trung tâm Thông tin phản hồi, Đội tìm kiếm hành lý thất lạc Sân bay Quốc tế Nội Bài đã kịp thời chia sẻ, giải quyết dứt điểm vụ việc!

Hà Nội, ngày 13 tháng 1 năm 2016

Nguyễn Quốc Dũng

bài liên quan
Thực hiện Chỉ thị 30 nâng cao chất lượng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thực hiện Chỉ thị 30 nâng cao chất lượng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thực hiện Chỉ thị 30 là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của cá nhân và tổ chức, người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Công thương.
Công khai danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công khai danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại trụ sở, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh.
Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng đến Đức

Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng đến Đức

Các chuyến bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM đến Munich (Đức) sẽ được Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines ) khai thác từ tháng 10/2024.
Vietnam Airlines giảm lỗ chỉ còn một nửa so với năm 2022

Vietnam Airlines giảm lỗ chỉ còn một nửa so với năm 2022

Dù tiếp tục kinh doanh thua lỗ, tuy nhiên khoản lỗ của Vietnam Airlines trong năm 2023 đã giảm so với năm trước.
Chuyến bay chở người lao động miễn phí về quê ăn Tết

Chuyến bay chở người lao động miễn phí về quê ăn Tết

Chuyến bay yêu thương, nối liền hai miền Tổ quốc sẽ đưa những người lao động ở các tỉnh, thành phía Nam ra Bắc đón Tết.
VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đề xuất đầu tư 5,5km đường trên cao dọc QL51 nối hai nút giao lớn

Đề xuất đầu tư 5,5km đường trên cao dọc QL51 nối hai nút giao lớn

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, việc đầu tư hoàn thiện 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 là rất cần thiết, cấp bách vì hiện nay lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 51 rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Đồng Nai: Phạt 500 trường hợp vi phạm thu 1,2 tỷ theo Nghị định 168 trong ngày đầu

Đồng Nai: Phạt 500 trường hợp vi phạm thu 1,2 tỷ theo Nghị định 168 trong ngày đầu

Toàn tỉnh đã có gần 500 trường hợp vi phạm bị lập biên bản. Trong đó, có 90 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 72 trường hợp chạy quá tốc độ, 68 trường hợp không có giấy phép lái xe, tổng số tiền phạt ước tính hơn 1,2 tỷ đồng.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng vi phạm nồng độ cồn, dùng gạch đánh Cảnh sát Giao thông

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng vi phạm nồng độ cồn, dùng gạch đánh Cảnh sát Giao thông

Lực lượng chức năng Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối tượng Bùi Thế Dũng về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.