Anh Nguyễn Quốc Dũng cho biết khi đến thắc mắc việc thất lạc hành lý, nhân viên của Vietnam Airlines không những không hướng dẫn, giải thích mà còn có thái độ không đúng mực, thậm chí là "khó chịu" ra mặt.
Phản ánh tới Pháp Luật Plus, anh Nguyễn Quốc Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết ngày 03/1 vừa qua anh cùng người trong công ty đáp chuyến bay mang số hiệu VN415 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) về Sân bay Quốc tế Nội Bài (Việt Nam) thì gặp phải một số sự cố liên quan đến việc thất lạc hành lý.
"Khi về đến nơi, tôi và một hành khách nữa trong đoàn xuống nhận hành lý thì không thấy đâu. Tuy nhiên, điều làm chúng tôi bất ngờ là khi vào phản ánh sự việc để làm thủ tục thất lạc hành lý thì không những không được hướng dẫn, giải thích mà còn gặp phải thái độ rất tắc trách, cửa quyền, thậm chí là sự khó chịu thể hiện ra mặt của một số nhân viên Vietnam Airlines" - anh Nguyễn Quốc Dũng kể lại.
|
Một số nhân viên của Vietnam Airlines tỏ ra khó chịu khi khách phản ánh việc mất đồ. (Ảnh do hành khách cung cấp) |
Theo anh Dũng cho biết, trước đó khi gần tới giờ làm thủ tục bay thì Vietnam Airlines thông báo chuyến bay sẽ bị hoãn ít phút nhưng cuối cùng cả đoàn phải chờ gần 2 tiếng đồng hồ mới được bay và khi về tới Việt Nam thì phát hiện hành lý bị thất lạc.
"Tôi và một hành khách nữa trong đoàn phải đứng đợi rất lâu mới được hướng dẫn làm thủ tục thất lạc hành lý và làm "Biên bản bất thường về hành lý ký gửi". Khi làm xong thủ tục thì đã hơn gần sáng" - anh Dũng phản ánh.
Anh Dũng cho biết thêm, trong khi làm các thủ tục thông báo thất lạc hành lý, phía nhân viên tiếp nhận thông tin bảo khi tìm thấy anh sẽ được nhận lại hành lý tại nhà. Còn bây giờ hành khách cứ về trước và cho biết là trong ngày hôm sau (tức 4/1) anh sẽ được thông báo về tình trạng hành lý cũng như thông báo, giải thích nguyên nhân vì sao hành lý bị thất lạc.
"Tuy nhiên, cả ngày hôm sau tôi vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào của hãng về hành lý của tôi giờ như thế nào, nguyên nhân vì sao lại thất lạc", Anh Dũng bức xúc.
|
Anh Nguyễn Quốc Dũng cho biết, ngoài việc bị chậm chuyến còn gặp phải thái độ phục vụ, cách hành xử rất tắc trách, cửa quyền của một số nhân viên Vietnam Airlines. (Ảnh hành khách cung cấp). |
Để làm rõ những thông tin liên quan đến phản ánh của khách hàng, PV Pháp Luật Plus đã liên hệ với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Vietnam Airlines đã tiến hành xác minh, giải thích lý do chuyến bay bị hoãn (delay) là: "Do tình trạng quá tải với lượng khách tăng đột biến lên mức kỷ lục là 176.432 người trong ngày 3/1 tại sân bay Incheon, sương mù dày đặc và hệ thống băng chuyền hành lý tại sân bay này bị quá tải dẫn đến hỏng hóc".
Theo Chi nhánh đại diện Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, vì lý do khách quan nêu trên nên một số chuyến bay đến và đi của Hãng qua sân bay này trong ngày 3/1 cũng bị trễ giờ, gây nhiều phiền toái cho khách hàng.
Thậm chí, tình trạng quá tải trong hệ thống băng chuyền cũng đã khiến hành lý ký gửi của một số khách hàng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam bị kẹt lại tại sân bay Incheon".
|
Hộ chiếu và vé máy bay chuyến bay VN415 của khách hàng Nguyễn Quốc Dũng. |
Trước tình hình trên, Cán bộ của Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc đã tích cực phối hợp với Ban quản lý sân bay Incheon để tìm phương án giải quyết tốt nhất cho khách hàng.
Ngay trong buổi tối ngày 3/1, một lượng lớn hành lý bị kẹt lại tại sân bay Incheon đã được Vietnam Airlines ưu tiên vận chuyển về Việt Nam trên chuyến bay VN415.
Vietnam Airlines cũng đã liên hệ và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Hãng Asiana của Hàn Quốc khi hãng này quyết định cắt bớt lượng hàng hóa của mình để ưu tiên vận chuyển trên 240 kiện hành lý ký gửi của khách hàng Vietnam Airlines về Việt Nam ngay trong ngày 3/1.
"Tính đến sáng ngày 4/1, toàn bộ số hành lý còn sót lại trong ngày 3/1 tiếp tục được Vietnam Airlines vận chuyển hết về Việt Nam trên các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để đưa đến sớm nhất cho khách hàng" - phía Vietnam Airlines thông tin.
Tuy vậy, phía Vietnam Airlines không có phản hồi nào đối với thông tin một số nhân viên của hãng có cách hành xử không đúng mực, không hướng dẫn, thậm chí là tỏ ra rất "khó chịu" khi hành khách phản ánh việc hành lý bị thất lạc.
"Thái độ, cách hành xử của một số nhân viên của hãng như vậy là không thể chấp nhận được vì nó thể hiện sự không chia sẻ, thậm chí là tắc trách, cửa quyền" - anh Nguyễn Quốc Dũng bức xúc.
Pháp Luật Plus tiếp tục thông tin.