Gia đình chị Nguyên Thị Hiền ở Thanh Cao (Thanh Oai, Hà Nội) đã được cấp điện trở lại để sinh hoạt vào ngày 27/1.
|
| Việc học tập của các cháu nhỏ khi được cấp điện trở lại cũng thuận tiện hơn. |
Pháp luật Plus đã đăng tải hai bài viết: "Sốc: Hóa đơn tiền điện hơn 9 triệu đồng/tháng ở Hà Nội" và bài "Vụ hơn 9 triệu đồng tiền điện/tháng, cuộc sống gia đình bị đảo lộn", phản ánh tình trạng gia đình chị Nguyễn Thị Hiền ở Thanh Cao (Thanh Oai, Hà Nội) không sử dụng điện nhiều nhưng lại phải đóng tới 9 triệu tiền điện/tháng.
Sau khi hai bài viết đăng tải, đến ngày 27/1, Công ty Điện lực Thanh Oai đã cấp lại điện cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiền để sinh hoạt.
|
| Gia đình chị Nguyễn Thị Hiền đã được cấp điện trở lại ngày 27/1. |
"Sau khi Pháp luật Plus vào cuộc, gia đình đã làm đơn yêu cầu Công ty Điện lực Thanh Oai cấp lại điện, đến gần tết thì gia đình tôi đã có điện trở lại. Gia đình tôi xin cảm ơn quý báo đã giúp đỡ để gia đình tôi cũng như các cháu nhỏ sớm có điện để học tập và sinh hoạt", chị Nguyễn Thị Hiền bày tỏ.
Trước đó, gia đình chị Nguyễn Thị Hiền đã phản ánh với Pháp luật Plus về tình trạng hóa đơn tiền điện của nhà chị "nhảy vọt" đến hơn 9 triệu đồng/tháng. Trong khi trước đó, hàng tháng gia đình chị chỉ sử dụng các thiết bị điện bình thường và mất khoảng hơn 300 ngàn/tháng.
Trao đổi với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Văn Tú (Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Oai) cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do dây điện phía dưới công tơ của gia đình quá cũ nên bị hở dẫn đến rò rỉ điện kéo theo tiền điện tăng đột biến như vậy. Theo quy định dây điện phía trên công tơ là điện lực quản lý còn dây điện phía dưới công tơ kéo về nhà là tải sản của khách hàng”.
Cũng theo ông Tú, quy trình của điện lực, khách hàng không trả tiền điện thì buộc công ty phải cắt điện.