e magazine
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông

24/06/2025 17:07

Dải phân cách cứng được lắp đặt trên hai tuyến đường Võ Chí Công và đường Phạm Hùng, mục đích nhắm phân luồng phương tiện và hạn chế ùn tắc trên hai tuyến đường này.
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông

Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông từ ngày 1/7

24/06/2025 17:07" class="mastercms-emag-publish">24/06/2025 17:07

Dải phân cách cứng được lắp đặt trên hai tuyến đường Võ Chí Công và đường Phạm Hùng, mục đích nhắm phân luồng phương tiện và hạn chế ùn tắc trên hai tuyến đường này.

Tình hình giao thông tại 2 tuyến đường vào nội đô sau khi lắp dải phân cách cứng
Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp Công an thành phố để thí điểm phương án phân làn bằng dải phân cách cứng trên tuyến đường Võ Chí Công và đường Phạm Hừng từ ngày 1/7. Tại các điểm đầu của dải phân cách cứng là các thiết bị cảnh báo yêu cầu các phương tiện hạn chế tốc độ.
Tình hình giao thông tại 2 tuyến đường vào nội đô sau khi lắp dải phân cách cứng
Theo đó, phạm vi phân làn bắt đầu từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đoạn đường dẫn tách dòng từ Võ Chí Công xuống đường đê sông Hồng (đường Âu Cơ). Ba làn ngoài sát dải phân cách giữa sẽ được bố trí làm làn riêng dành cho ô tô, các làn còn lại phục vụ lưu thông hỗn hợp.
Tình hình giao thông tại 2 tuyến đường vào nội đô sau khi lắp dải phân cách cứng
Việc lắp đặt dải phân cách cứng nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Tình hình giao thông tại 2 tuyến đường vào nội đô sau khi lắp dải phân cách cứng

Dải phân cách cừng được thiết kế chất liệu sắt, bắt ốc chắc chắn xuống nền đường theo vạch dải phân cách các làn đường điều hướng các phương tiện đi theo đùng làn đường, phần đường quy định.

Tình hình giao thông tại 2 tuyến đường vào nội đô sau khi lắp dải phân cách cứng

Điểm cuối của từng đoạn dải phân cách cứng là đoạn phân tách giúp các phương tiện lựa chọn để chuyển làn đường. Theo ghi nhận trên tuyến đường Võ Chí Công khoảng 200 đến 300m và các ngã tư giao nhau sẽ có đoạn phân tách được mở giúp các phương tiện chuyển làn và hướng di chuyển.

Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Dải phân cách cứng chia 2 làn đường, một làn đường dành cho xe ôt ô mà một làn hỗn hợp cành cho các phương tiện xe thô sơ, xe máy.
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông

Theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Việt Nam trong sáng ngày 24/6, trên toàn tuyến đường Võ Chí Công không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Mật độ các phương tiên tăng cao tại các điểm giao cắt.

Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Tại các điểm đầu dải phẩn cách cứng trên tuyến đường Võ Chí Công được bố trí các vật liệu cảnh bảo trước khi đi vào hoạt động chính thức từ ngày 1/7 tới đây.
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, phạm vi phân làn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến nút giao đảo giao thông dẫn vào khu đô thị Ciputra. Theo phương án phân làn, hai làn ngoài sát dải phân cách giữa dành riêng cho ô tô; các làn đường còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp.

Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Tương tự như đường Võ Chí Công, tại đường Phạm Văn Đồng, các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép), phương tiện sẽ thực hiện việc chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng sẽ được chuyển hướng, quay đầu tại các điểm theo quy định.
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Việc chuyển hướng của phương tiện sẽ thực hiện tại các nút giao và điểm quay đầu trên tuyến theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo giao thông đặt trên khung giá long môn, giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng quan sát và đi đúng làn đường quy định.
Cận cảnh hai tuyến đường vào nội đô được lắp đặt dải phân cách cứng phân luồng giao thông
Như vậy, ô tô có thể di chuyển trên tất cả các làn trên tuyến đường này. Xe máy và các phương tiện thô sơ chỉ được đi trên làn trong cùng bên phải, phía sát vỉa hè. Nếu người điều khiển xe máy và xe thô sơ đi vào làn đường dành riêng cho ô tô sẽ bị phạt.

Thực hiện: Đại Văn

Ảnh: Nguyễn Thượng

Đồ họa: Quốc Khánh

Đại Văn - Thượng Nguyễn