Sau khi toàn bộ khu buồng lái của tàu Thanh Luân 28 đâm trực diện vào thân cầu An Thái, khiến cho cây cầu bị nứt, lực lượng chức năng đã huy động các tàu áp mạn, bơm nước vào tàu để cứu cầu.
Theo đó, đến thời điệm hiện tại, vào 10h sáng nay (7/3), lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy cùng với các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã được huy động để nhanh chóng tháo gỡ chiếc tàu bị mắc kẹt khi đâm vào cầu An Thái vào tối ngày 6/3.
Theo ghi nhận của Phóng viên Phapluatplus.vn, đến thời điểm hiện tại, các thiết bị phân làn đường, rào chắn di động đã được lực lượng CSGT đường bộ (Công an tỉnh Hải Dương) bố trí tại hai đầu cầu.
|
Nước được bơm vào tàu để gỡ tàu ra khỏi thân cầu |
Hiện tại các phương tiện có trọng tải lớn vẫn chưa thể lưu thông qua đây, tại phần rạn nứt, đang được các công nhân cơ khí cắt tách và khắc phục sự cố.
Đặc biệt, để có thể gỡ tàu “găm” vào thân cầu, lực lượng chức năng đã huy động ít nhất hai tàu áp mạn tàu lớn để bơm nước vào tàu. Theo tính toán, khi bơm nước vào tàu, đến một giới hạn nhất định tàu sẽ ép giãn nước và thấp xuống so với thành cầu. Với phương án này sẽ giúp cho tàu tách ra khỏi thân cầu nhanh hơn.
|
Cận cảnh vết nứt, gẫy trên thân cầu An Thái sau cú va chạm. |
Anh Hiến, một người dân sinh sống tại đây cho hay, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này. “Tôi cũng không hiểu tại sao lái tàu lại có thể lái qua đây lại để ra sự cố hi hữu như thế này”, anh Hiến thắc mắc.
Theo quan sát, tại hiện trường, nóc ca bin thép của tàu Thanh Luân 28 đâm xuyên thủng qua thân dầm cầu. Ca bin tàu bị biến dạng, móp méo. Thanh dầm nhịp giữa cầu bị gãy kéo xô lệch đi. Trên thanh dầm dài cỡ chục mét, nhiều mảng bê tông nứt vỡ toác. Ca bin tàu bị khóa chặt trong thanh dầm, con tàu kẹt cứng dưới gầm.
|
Lớp bê tông bọc phần cốt chính của cầu bị bong tróc sau cú va chạm. |
Cầu An Thái hàng ngày có tới cả vạn người lưu thông qua. Trong đó có nhiều công nhân đi làm tại KCN Phú Thái. Sau khi bị cấm những người đi xe máy đò Phủ, xe ô tô con và xe tải nhỏ muốn lưu thông phải qua bến phà Mây. Các xe tải lớn như container phải đi theo hướng cầu Bình, hoặc cầu Bính, cầu Kiền (Hải Phòng).
Dưới sông, lực lượng CSGT thủy cũng hạn chế các tàu lớn lưu thông trên sông qua lại khu vực. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa máy cắt hơi để cắt một số thanh thép, tấm thép trên nóc ca bin tàu. Đến thời điểm hiện tại, các phương tiện vận tải lớn vẫn chưa được lưu thông qua cây cầu này.