Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác với quảng cáo trên mạng xã hội

Dân sự & tố tụng dân sự
18/05/2024 06:26
Đỗ Quyên
aa
Theo Sở Y tế TP.HCM, các đối tượng xấu thường đăng tải trên các nền tảng xã hội như Facebook, YouTube và TikTok thông tin sai lệch, vi phạm các quy định về khám chữa bệnh để lừa đảo và trục lợi từ người bệnh.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân và hộ kinh doanh cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, đình chỉ hoạt động 18 tháng. Cơ sở bị xử phạt là “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.

Theo đó, ngày 23/4, qua theo dõi các quảng cáo trên không gian mạng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện một cơ sở có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên địa bàn quận 3. Cơ quan chức năng đã tiếp cận hiện trường, kiểm tra và xử lý nghiêm cơ sở cung cấp dịch vụ massage "LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo" đã hành nghề trái phép “lấn sân” sang lĩnh vực y tế.

Đến ngày 4/5, cơ quan chức năng tiếp tục đến giám sát sự tuân thủ pháp luật sau kiểm tra, xử lý của cơ sở này. Đoàn ghi nhận cơ sở đã che chắn biển hiệu, các tầng đã tháo gỡ biển hiệu “LuxCell International Clinic”; “Phòng để đồ gia chủ không phận sự miễn vào” không còn chứa các chai dịch truyền NaCl 0,9%, sản phẩm mỹ phẩm và dầu xoa bóp; trang mạng quảng cáo không còn tồn tại. Hai khách hàng đang được cung cấp dịch vụ massage tại tầng 3 theo đúng ngành nghề của hộ kinh doanh.

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác với quảng cáo trên mạng xã hội

Biển hiệu “LuxCell International Clinic” tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TP.HCM đã tháo gỡ. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Qua kiểm tra hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh N.V.T. vì hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đình chỉ hoạt động 18 tháng. Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà V.B.L. vì hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ngày 7/5, các quyết định xử phạt nêu trên được ban hành.

Đối với cơ sở trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác minh được các thông tin như sau:

- Hộ kinh doanh N.V.T. do ông N.V.T. làm chủ hộ được UBND quận 3 cấp ngày 29/3/2024, tại địa chỉ tầng 1, 2, 3, với ngành nghề kinh doanh là xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc tê dạng tiêm; dịch vụ tắm hơi, massage, đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình; cắt tóc, gội đầu. Đây là cơ sở bị phát hiện vi phạm và xử lý.

- Công ty TNHH LuxCell International Clinic do ông P.H.T. làm giám đốc, được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp, hoạt động từ ngày 20/3/2024, tại địa chỉ tầng 4, 5, 6, 7 với ngành nghề kinh doanh là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa, hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu... Sau kiểm tra 3 ngày, công ty này đổi tên thành Công ty TNHH BW International Clinic, cũng do ông P.H.T. làm giám đốc (mã số doanh nghiệp, địa chỉ, tầng không thay đổi).

- Tại địa chỉ này còn có thêm 3 công ty, gồm: Công ty Cổ phần xây dựng đầu tư và quản lý T&B, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn 3, Công ty TNHH Giải trí BLINQ. Ngành nghề kinh doanh không liên quan đến dịch vụ làm đẹp và y tế.

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác với quảng cáo trên mạng xã hội

Công ty TNHH LuxCell International Clinic và các ngành nghề kinh doanh. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Trong đợt kiểm tra đột xuất trước đó, cơ quan chức năng ghi nhận các biển hiệu “LuxCell International Clinic” được treo từ tầng 1 đến tầng 7, máy siêu âm tại tầng 5, giường lưu bệnh, dịch truyền NaCl 0.9% đã sử dụng tại tầng 6, ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH LuxCell International Clinic và Công ty TNHH BW International Clinic có liên quan đến y tế. Thanh tra Sở Y tế đã 2 lần gửi giấy mời ông P.H.T. (Giám đốc công ty) đến để làm rõ các nội dung liên quan, lập biên bản vi phạm hành chính (nếu có). Tuy nhiên, ông P.H.T. không đến Sở Y tế để làm việc.

Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị xem xét lại việc cấp ngành nghề kinh doanh, hậu kiểm sau cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, có biện pháp quản lý nhà nước đối với Công ty TNHH LuxCell International Clinic và Công ty TNHH BW International Clinic. Đồng thời, đề nghị hỗ trợ mời ông P.H.T. đến Sở Y tế làm việc, hỗ trợ cung cấp hồ sơ các công ty tại địa chỉ nêu trên để có căn cứ xác lập hành vi vi phạm hành chính đối với tổ chức vi phạm.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook, YouTube và TikTok. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, ngăn chặn và xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân.

bài liên quan
Quy định mới về xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đặc biệt thuộc Bộ Y tế quản lý

Quy định mới về xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đặc biệt thuộc Bộ Y tế quản lý

Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 20/2024/TT-BYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý hành vi vi phạm về thuế và hóa đơn

Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý hành vi vi phạm về thuế và hóa đơn

Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về các quy định xử lý hành vi vi phạm liên quan đến thuế và hóa đơn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về thuế trong cộng đồng.
Ngành Hải quan  xử lý 4.748 vụ vi phạm trong quý 3/2024

Ngành Hải quan xử lý 4.748 vụ vi phạm trong quý 3/2024

Trong quý 3, lực lượng Hải quan đã phát hiện và xử lý 4.748 vụ vi phạm, trị giá hàng hóa ước tính 7.584 tỷ đồng.
Lào Cai: Kiểm tra xử lý 49 vụ vi phạm, xử phạt hơn 300 triệu đồng trong dịp Tết Trung thu 2024

Lào Cai: Kiểm tra xử lý 49 vụ vi phạm, xử phạt hơn 300 triệu đồng trong dịp Tết Trung thu 2024

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai từ ngày 15/8/2024 đến hết 30/9/2024 đã phát hiện, xử lý 49 vụ vi phạm về kinh doanh sản phẩm bánh trung thu 2024. Tổng giá trị xử lý là gần 600 triệu đồng, trong đó số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 300 triệu đồng.
Đồng Nai: Bị phạt 7,5 triệu đồng vì báo “chốt” cảnh sát giao thông trên mạng

Đồng Nai: Bị phạt 7,5 triệu đồng vì báo “chốt” cảnh sát giao thông trên mạng

Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông T.Đ.T.T. (37 tuổi, ngụ tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) vì có hành vi thông báo “chốt” cảnh sát giao thông trên mạng xã hội.
Đồng Nai: Phát hiện một cơ sở ở huyện Thống Nhất chế biến mỡ trái phép

Đồng Nai: Phát hiện một cơ sở ở huyện Thống Nhất chế biến mỡ trái phép

Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa lập hồ sơ xử phạt một cơ sở chế biến mỡ, da động vật trái phép gây ô nhiễm môi trường tại xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Những năm qua, nhờ nhận thức sâu sắc công tác Hội phụ nữ và vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh Bạc Liêu luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác.
Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến 3 phương thức, 3 môn thi với tuyển sinh THPT từ năm 2025. Kỳ thi gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp do sở giáo dục và đào tạo chọn.
Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Khoảng 19h30 ngày 18/10, một chung cư cao 7 tầng trên đường Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội.
Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri Phú Thọ về đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay, kết nối giao thông giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành bệnh viện thứ 2 của tỉnh được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ, sau BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Dự thảo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau với quy mô quy hoạch 20.100ha, mang tính giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc. Đồng thời, phù hợp Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch du lịch ĐBSCL và Quy hoạch du lịch Quốc gia; tạo sự khác biệt đặc trưng và kết nối hài hòa trong khu vực…