Việc tháo dỡ do Công ty cổ phần 465, trụ sở ở TP Vinh (Nghệ An) thực hiện, kinh phí hơn 400 triệu đồng; bắt đầu từ ngày 18/11, dự kiến kết thúc sau 6 ngày.
Từ sáng nay, nhà thầu điều máy xúc, xe cẩu cùng hàng chục công nhân đến tháo dỡ, di dời các trụ phân cách cứng và mái che của trạm thu phí. Xe tải chở vật liệu đi chỗ khác.
Ở hai đầu quốc lộ 1, ban ngày nhà chức trách dựng biển cảnh báo, giới hạn tốc độ, phân luồng cho xe qua lại; buổi tối bố trí thêm đèn chiếu sáng. Sau khi giải phóng xong mặt bằng, điểm đặt trạm thu phí trước kia sẽ được rải thảm nhựa.
Anh Trần Văn Tài, 30 tuổi, một tài xế xe tải ở huyện Cẩm Xuyên, thường đi qua trạm thu phí Cầu Rác nói việc tháo dỡ này "lẽ ra phải làm từ lâu".
"Việc trạm bố trí nhiều làn để thu phí khiến lòng đường bị thu hẹp. Từ lúc công trình bỏ hoang đến nay, mỗi lần đi qua trạm đôi lúc tôi giật mình, giảm phanh đột ngột. Khu vực này hệ thống chiếu sáng yếu, dễ xảy ra tai nạn trong đêm tối", anh Tài cho hay.
Trạm thu phí Cầu Rác do Tổng công ty Sông Đà lập ra để thu phí hoàn vốn cho tuyến đường BOT dài 16 km trên quốc lộ 1 nối từ xã Thạch Long, huyện Thạch Hà đến xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên. Hết thời hạn thu hoàn vốn từ tháng 2/2019, trạm bỏ hoang hơn 2 năm nay, chậm tháo dỡ do một số vướng mắc trong bàn giao tài sản giữa chủ đầu tư với cơ quan nhà nước.
Từ khi trạm dừng hoạt động, tại đây xảy ra một số vụ tai nạn. Nhiều tài xế khi lái xe tải, xe khách chạy qua trạm thu phí Cầu Rác đã tông trúng các hạng mục ở hai đầu công trình khiến một số tài sản và phương tiện vận tải hư hỏng.
(Link gốc: https://vnexpress.net/ha-tinh-thao-do-tram-thu-phi-cau-rac-4387646.html)
Tags: