Phía chủ đầu tư cho rằng đã khắc phục tại những điểm đinh ốc hộ lan biến mất nhưng thực tế thì không đúng như vậy.
Tin nên đọc
Đinh ốc "bốc hơi" trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang: Do người dân tiện tay xoáy, vặn?
Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ngày mai (5/5) thu phí thử nghiệm, hôm nay đinh ốc hộ lan "bốc hơi"?
Bất ngờ: Nghi án hàng loạt đinh ốc "biết bay" trên Quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang?
Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hàng loạt đinh ốc "bốc hơi"
Video: Hiện trường đinh ốc hộ lan tiếp tục "biến mất" ngày 25/5.
Như Pháp Luật Plus đã thông tin tại nhiều bài viết xung quanh việc hàng loạt đinh ốc, hộ lan “biến mất” một cách đáng ngờ tại cao tốc Hà Nội – Bắc Giang tại Km 130 đến Km129; đoạn gần Km 152 + 080 (hướng Bắc Ninh - Hà Nội).
Ngay sau khi nhận được phản ánh, ngày 20/5 đại diện Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang cho rằng đã khắc phục những vị trí đinh ốc hộ lan “biến mất” như Pháp Luật Plus phản ánh.
“Ngay sau khi có thông tin, chúng tôi đã khắc phục ngay và đã có báo cáo của bộ phận giám sát”, vị đại diện Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang cho hay.
|
Tại Km 152 + 080 (hướng Bắc Ninh - Hà Nội) hàng chục đinh ốc hộ lan vẫn chưa được khắc phục như lời phía chủ đầu tư hứa (!). |
Được biết, ngày 25/5 trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Bắc Giang sẽ chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều cùng ngày, theo quan sát của Pháp Luật Plus đoạn gần Km 152 + 080 (hướng Bắc Ninh - Hà Nội) hàng chục đinh ốc hộ lan vẫn chưa được khắc phục như lời phía chủ đầu tư hứa (!).
Theo tính toán sơ bộ, ghi nhận của Pháp Luật Plus tại vị trí nêu trên chỉ dài vài trăm mét nhưng lượng đinh ốc, bu lông biến mất lên đến hàng chục chiếc.
Đặc biệt, có những khu vực, đoạn hộ lan nối với thân trụ cắm xuống đường có 6 lỗ để gắn đinh ốc thì có đến 4 lỗ không còn ốc, chỉ trơ trọi lại một đinh ốc được bắt gắn vào hộ lan và thân trụ cắm xuống nền đường cao tốc.
|
Có 6 đinh ốc vít hộ lan thì mất 3. |
Rất nhiều người dân, người tham gia giao thông đã bày tỏ sự lo ngại, với việc mất nhiều đinh ốc, bu lông trên hộ lan 2 bên đường sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu cũng như khả năng chịu lực của hộ lan. Khiến hệ thống này có thể trở nên nguy hiểm do mất an toàn trong trường hợp các phương tiện ô tô tham gia giao thông gặp sự cố, lao vào hộ lan sẽ không còn điểm tựa.
Anh Phương Hữu, một lái xe bức xúc: “Năm ngoái tôi đi trên cao tốc Hà Nội-Lào Cai cũng thấy nhiều vụ tai nạn giao thông rất khủng khiếp, có vụ tai nạn thanh hộ lan bên đường bật tung khỏi trụ xuyên thẳng vào phương tiện giao thông. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra làm nhiều người chết. Nhiều lúc tôi dừng bên đường thấy đoạn hộ lan gần lối Đền Đô (Bắc Ninh) ốc vít gắn rất lỏng lẻo, chỗ có, chỗ không. Chả hiểu là bị mất cắp, hay lắp thiếu. Hôm nay, thu phí mà làm ăn như thế này thì mất an toàn giao thông quá”.
Việc hàng loạt đinh ốc, bu lông vốn được gắn cố định vào hộ lan hai bên đường tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đã không cánh mà bay như thế, khiến người dân không khỏi nghi ngờ về trách nhiệm của đơn vị quản lý tuyến đường này.
Trao đổi nhanh với Pháp Luật Plus chiều ngày 25/5, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay: Tổng Cục đường bộ ghi nhận ý kiến của quý báo và sẽ kiểm tra, yêu cầu đơn vị quản lý tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang khắc phục và báo cáo ngay.
Việc khắc phục những vị trí đinh ốc hộ lan “biến mất” tại cao tốc Hà Nội – Bắc Giang là việc cần làm ngay, bởi liên quan rất lớn đến vấn đề an toàn giao thông, cũng như an ninh đường bộ.
Pháp Luật Plus đề nghị, Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang vào cuộc, giải quyết triệt để những tồn tại mà Pháp Luật Plus nêu trên. Để người tham gia giao thông an tâm khi lưu thông qua đây.
Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 45km, điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 31 thuộc thành phố Bắc Giang, điểm cuối là dự án trạm thu phí Phù Đổng cũ, thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội). Dự án được khởi công ngày 20/02/2014 với tổng mức đầu tư hơn 4.210 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.500 tỷ đồng. Tuyến đường được nâng cấp, mở rộng qua tỉnh Bắc Giang rộng 33m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp. Đoạn qua địa phận Bắc Ninh-Hà Nội giữ nguyên theo quy mô đường hiện trạng, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, có giải phân cách giữa. Dự án được thiết kế vận tốc tối đa 100km/giờ. Ngày 25/5/2016, tuyến cao tốc này chính thức đi vào thu phí. |