Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 13 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 13°C

Bình Dương và những kỳ vọng về dự án đường sắt đô thị

Pháp luật về kinh tế
06/11/2024 09:26
Duy Trường - Đức Lộc
aa
Bình Dương lựa chọn xây dựng đường sắt đô thị là giải pháp tối ưu để khép kín các trục đô thị xuyên tâm và các trục đường vành đai chính. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng trong hệ sinh thái giao thông xanh theo tầm nhìn đến 2050 đã hoạch định. Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, với vai trò quan trọng ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự án đường sắt đô thị của là Bình Dương là nền tảng giúp các tỉnh Đông Nam Bộ đã hiện thực hóa định hướng phát triển giao thông đường sắt Việt Nam.

Chuyển đổi xanh

Ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh Bình Dương mới trình UBND tỉnh Bình Dương báo cáo tiến độ nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Bàu Bàng - An Bình.

Theo đó, Ban QLDA đã phối hợp với tư vấn nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt TP HCM - Lộc Ninh trước đây để rà soát quy mô tuyến thống nhất với định hướng tuyến đường sắt đã nghiên cứu đoạn từ ga Bàu Bàng đến ga An Bình.

Bộ GTVT đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần giai đoạn 2025-2030 với năng lực tiếp nhận hàng hóa đạt đến 3.5 triệu tấn/năm.
Bộ GTVT đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần giai đoạn 2025-2030 với năng lực tiếp nhận hàng hóa đạt đến 3.5 triệu tấn/năm.

Dự án này được kỳ vọng sẽ đưa Bình Dương trở thành tỉnh có tốc độ phát triển tăng nhanh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khẳng định vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của cả nước. Đặc biệt, dự án đường sắt đô thị giúp người dân thay đổi, lựa chọn tham gia loại hình giao thông mới, hiện đại, thích hợp với giao thông công cộng, từng bước "chuyển đổi xanh" để hạn chế phương tiện cá nhân, giúp nâng cao tỷ lệ xanh hoá các phương tiện giao thông, kết nối giao thông chặt chẽ, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Là tỉnh phát triển công nghiệp, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, lượng hàng hóa vận chuyển trên địa bàn rất lớn, nhưng chủ yếu bằng đường bộ, chiếm tới 90% lưu lượng hàng hóa đi và đến. Nhưng Bình Dương hiện nay chỉ có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua dài 8,6 km, nằm trên địa bàn TP Dĩ An với ga Sóng Thần và ga Dĩ An.

Trong đó, ga Sóng Thần có công suất vận chuyển trên 1 triệu tấn hàng hóa/năm, xếp dỡ bình quân là 5 xe/ngày và ga Dĩ An làm nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức tránh vượt các đoàn tàu Bắc Nam. Việc Bình Dương xây dựng các tuyến đường sắt nói trên thực sự cần thiết, nhằm đa dạng hóa giao thông, giảm áp lực hệ thống giao thông đường bộ đang ngày một quá tải.

Theo đó, tuyến đường sắt nội tỉnh dài gần 54 km bắt đầu từ ga Bàu Bàng và kết thúc ở ga An Bình, sẽ đi qua 5 huyện, thành phố và thị xã, gồm: Bàu Bàng, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An. Tuyến đường sắt gồm có 10 ga: An Bình, Bình Chuẩn, Bình Dương, Chánh Lưu, Tân Hưng, Bàu Bàng và 4 trạm khách: Tân Bình, An Phú, Tân Vĩnh Hiệp, Hòa Lợi.

Bình đồ tổng thể đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng.
Bình đồ tổng thể đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng.

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch, dự kiến công trình sẽ được khởi công năm 2027 và hoàn thành vào năm 2030. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 60.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 12.000 tỷ đồng, sử dụng bằng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hoặc đối tác công - tư (PPP).

Ban QLDA đã liên hệ Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương thu thập hồ sơ, dữ liệu quy hoạch liên quan dự án, đồng thời Ban đã phối hợp tư vấn cập nhật phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM để hoàn chỉnh phương án đầu tư tuyến đường sắt từ ga Bàu Bàng đến ga An Bình.

Trên cơ sở phương án đã lập, Ban QLDA đã lấy ý kiến của Sở Giao thông Vận tải về quy mô, khái toán sơ bộ,... của dự án trên làm cơ sở trình cấp thẩm quyền, xem xét, có ý kiến về quy mô, tuyến đường, khổ đường, phương thức đầu tư… làm cơ sở triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Kết nối xuyên tâm, liên vùng

Bình Dương nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược kết nối thuận lợi với TP HCM, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Nguyên. Bình Dương đã tận dụng vị trí trung tâm cùng hạ tầng kết nối đồng bộ qua các tuyến đường vành đai và cao tốc. Từ năm 2021 đến nay, Bình Dương đã tập trung phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hóa, xây dựng TP mới Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã tích cực khai thông kết nối đến các cực phát triển như TP.HCM, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn, sân bay Long Thành và cảng Cái Mép, là những cửa ngõ quan trọng giúp mở rộng mạng lưới kết nối toàn cầu cho Bình Dương, góp phần thúc đẩy vùng Đông Nam bộ trở thành một động lực phát triển mới của cả nước.

Nhà ga metro rộng 5.800m2 sẽ nằm trong Trung tâm thương mại - dịch vụ vòng xoay A1, thành phố mới Bình Dương kết nối tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Nhà ga metro rộng 5.800m2 sẽ nằm trong Trung tâm thương mại - dịch vụ vòng xoay A1, thành phố mới Bình Dương kết nối tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Theo đề án, trên tuyến đường sắt Dĩ An – Bàu Bàng thuộc tuyến TP. HCM – Lộc Ninh, đường sắt khu đầu mối TP HCM đưa ra mục tiêu khai thác đầu tiên vào năm 2035. Theo phương án đề xuất tổ chức chạy tàu đường sắt liên tỉnh khu đầu mối TP. HCM, ga An Bình (Dĩ An) sẽ là ga trung tâm, lập tàu hàng cho toàn mạng đường sắt khu đầu mối TP. HCM – Bình Dương, định hướng là ga chức năng liên vận quốc tế. Ga Tân Hưng sẽ kết hợp quy hoạch trung tâm logistic của tỉnh với quy mô từ 180 – 300 ha và tổ chức hàng hoá liên vận quốc tế đi Campuchia (qua cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh) và đi cụm Cảng Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Do đó, phương án tổ chức chạy tàu cho tuyến Dĩ An – Bàu Bàng, hàng hoá được xếp dỡ, lập tàu tại ga An Bình đến ga Tân Hưng và ngược lại. Đối với hàng hoá liên vận quốc tế đi cụm cảng biển Thị Vải, Cái Mép khi đồng bộ các tuyến sẽ thông qua đoạn tuyến An Bình – Phước Tân (Đồng Nai).

Phối cảnh dự án đường sắt đô thị Bình Dương.
Phối cảnh dự án đường sắt đô thị Bình Dương.

Về hướng tuyến, Ban QLDA đề xuất tuyến bắt đầu từ ga An Bình (TP. Dĩ An) sẽ đi trên cao, song song chung với hành lang tuyến đường sắt Trảng Bom – Sài Gòn – Tân Kiên và tuyến Bắc – Nam. Sau đó rẽ trái đi cạnh đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn vòng qua trạm khách Tân Bình qua đường Nguyễn Thị Minh Khai rồi vào giữa hành lang quy hoạch đường sắt rộng 40m. Qua hết TP Dĩ An, vào địa phận TP. Thuận An tuyến sẽ đi trong hành lang quy hoạch đường sắt, vượt qua tỉnh lộ 743 về trạm khách An Phú rồi đi song song với cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn vào khu công nghiệp Bình Chuẩn vào ga Bình Chuẩn. Tiếp đó tuyến qua địa phận TP. Tân Uyên sẽ theo hành lang quy hoạch đường sắt vượt qua tỉnh lộ 746 vào trạm khách Tân Vĩnh Hiệp, qua đường Tạo Lực 3 rồi chuyển tiếp xuống đất để vào ga Bình Dương.

Nhận xét về dự án đường sắt nội tỉnh Bình Dương, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Hoàng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, khi tuyến đường sắt hình thành, sẽ giảm áp lực cho giao thông đường bộ, giảm ô nhiễm môi trường do khói bụi từ xe cộ gây ra. Tuyến đường sắt cũng sẽ tạo “đòn bẩy” cho các khu đô thị dọc tuyến phát triển, đặc biệt là các vùng xa như Bến Cát, Tân Hưng, Bàu Bàng…mở ra không gian đô thị và khu dân cư hình thành theo hướng TOD - Transit Oriented Development (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng).

Theo Bộ GTVT, tuyến Metro số 1 tại TP HCM sẽ kết nối các tuyến đường sắt đô thị của 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương tạo mạng lưới kết nối vùng hiệu quả giữa các trung tâm kinh tế lớn.
Theo Bộ GTVT, tuyến Metro số 1 tại TP HCM sẽ kết nối các tuyến đường sắt đô thị của 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương tạo mạng lưới kết nối vùng hiệu quả giữa các trung tâm kinh tế lớn.

Bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài

Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch tỉnh và quy hoạch vùng Đông Nam Bộ làm cơ sở quản lý quỹ đất và chủ động huy động nguồn lực đầu tư tuyến đường sắt.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, căn cứ quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được quy hoạch trên cơ sở các hành lang kinh tế lớn, quan trọng của quốc gia, có tính chất liên vùng hoặc kết nối liên vận quốc tế.

Trong đó, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối, giao thương, trung chuyển hàng hoá, dịch vụ, kết nối du lịch với Vương quốc Campuchia và Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS); đồng thời, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của đất nước.

Vì vậy Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài có đủ dư địa và điều kiện cần thiết để phát triển theo mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại, xanh, bền vững và trở thành điểm kết nối quan trọng vào sự phát triển chung của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Do đó, nhằm cụ thể các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các tỉnh, thành trong vùng, Tây Ninh đang từng bước thực hiện chiến lược kết nối và phát triển Bình Dương - Tây Ninh, tuyến đường sắt Bàu Bàng (Bình Dương) - Mộc Bài (Tây Ninh) với chiều dài khoảng 57 km được đề xuất đầu tư. Dự án này sau khi được hoàn thành sẽ tạo đột phá để Tây Ninh phát triển bền vững với hành lang kinh tế công nghiệp - đô thị - logistics, lan tỏa phát triển từ Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

bài liên quan
Trục đô thị ven sông Sài Gòn, “cánh cửa mới” của tỉnh Bình Dương

Trục đô thị ven sông Sài Gòn, “cánh cửa mới” của tỉnh Bình Dương

Với lợi thế đó, Bình Dương đã phê duyệt đề án phát triển đô thị ven sông Sài Gòn, tạo trục giao thông mới, chia sẻ áp lực giao thông với các trục giao thông theo hướng Bắc – Nam. Đồng thời, đánh thức tiềm năng “kinh tế ban đêm”, giúp khai thác các quỹ đất dọc tuyến ven sông tạo nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương phục vụ đầu tư phát triển.
Bình Dương phê duyệt quy hoạch xây 4 cảng trên sông Sài Gòn

Bình Dương phê duyệt quy hoạch xây 4 cảng trên sông Sài Gòn

Hàng loạt dự án đô thị cảng, logistics và dịch vụ đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt đầu tư xây dựng dọc sông Sài Gòn theo tuyến Vành đai 4 TP. HCM.
Bình Dương đưa 15 khu đất công để đấu giá trong năm 2025

Bình Dương đưa 15 khu đất công để đấu giá trong năm 2025

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Mai Hùng Dũng vừa đề nghị các sở, ngành, địa phương tổ chức rà soát, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ để trình xem xét thông qua việc đưa 15 khu đất công vào đấu giá trong năm 2025 nhằm tạo nguồn lực phát triển kinh tế xã hội.
Ngắm nhà cổ 110 năm giữa lòng cù lao xanh ở Bình Dương

Ngắm nhà cổ 110 năm giữa lòng cù lao xanh ở Bình Dương

Nhà cổ Dương Văn Hổ được xây dựng và hoàn thành từ những năm 1914 trên vùng đất cù lao Bạch Đằng, mang đậm phong cách kiến trúc của một ngôi nhà Nam bộ truyền thống.
Bình Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng, một thời gian sau gia đình mới phát hiện

Bình Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng, một thời gian sau gia đình mới phát hiện

Ngày 30/11, Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được một số đối tượng đánh đập nữ sinh lớp 7 gây bức xúc trong dư luận.
Bình Dương: Phát triển xanh với dòng vốn Nhật

Bình Dương: Phát triển xanh với dòng vốn Nhật

Trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Bình Dương, Nhật Bản đứng thứ 2 với 357 dự án có tổng vốn đầu tư 5 tỷ 978 triệu đô la Mỹ, chiếm 8% về số dự án và 14% về số vốn. Ấn tượng nhất là dòng vốn FDI Nhật Bản “chảy” liên tục vào các lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng, bất động sản và các dự án có chọn lọc cao về công nghệ, kinh tế tuần hoàn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cận cảnh quá trình lắp ghép "trái tim" của Sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn

Cận cảnh quá trình lắp ghép "trái tim" của Sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn

Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) giai đoạn 1.
Ra mắt ứng dụng Finstar - Cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư

Ra mắt ứng dụng Finstar - Cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư

Sáng ngày 7/12, Công ty Cổ phần đầu tư Stars Capital (Stars Capital) đã tổ chức lễ ra mắt ứng dụng Finstar tại Hà Nội.
Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội

Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội

Xử phạt hành chính 85 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Tin bài khác
Cận cảnh quá trình lắp ghép "trái tim" của Sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn

Cận cảnh quá trình lắp ghép "trái tim" của Sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn

Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) giai đoạn 1.
Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội

Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội

Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 85 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Hội thảo tăng cường truyền thông về an toàn thực phẩm

Hội thảo tăng cường truyền thông về an toàn thực phẩm

Ngày 6/12/2024 vừa qua, tại Nghệ An, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế (ILRI) tổ chức Hội thảo Tập huấn với chủ đề “Tăng cường truyền thông về an toàn thực phẩm: Kết nối các nhà nghiên cứu, nhà báo và cộng đồng trong chuỗi giá trị thực phẩm có nguồn gốc động vật”.
Thủ tướng yêu cầu mức tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 lên 2 con số

Thủ tướng yêu cầu mức tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 lên 2 con số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra yêu cầu tăng trưởng GDP cả năm 2024 khoảng trên 7%, năm 2025 khoảng 8%, tạo tiền đề cho giai đoạn tiếp theo tăng trưởng GDP ở mức 2 con số.
Đại sứ EU khảo sát thực địa đê biển Tây Cà Mau

Đại sứ EU khảo sát thực địa đê biển Tây Cà Mau

Ngày 7/12, Đoàn công tác Đại sứ Pháp và Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam đi khảo sát thực địa vị trí đầu tư Dự án “Xây dựng đê biển Tây từ Cái Đôi Vàm đến Kênh Năm và kè phòng, chống sạt lở bờ biển các đoạn xung yếu từ cửa biển sông Đốc đến cửa biển Bảy Háp, tỉnh Cà Mau”.
Hà Nội giao gần 30.500m2 đất làm khu đấu giá và xây nhà ở xã hội tại Thanh Oai

Hà Nội giao gần 30.500m2 đất làm khu đấu giá và xây nhà ở xã hội tại Thanh Oai

Trong tổng diện tích 30.444,7 m2 đất được giao có gần 10.000 m2 đất ở và gần 5.000 m2 đất (ô đất ký hiệu XH) để xây dựng nhà ở xã hội tại khu Cưng Trong, thôn Đại Định, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 11 tháng đạt trên 715 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 11 tháng đạt trên 715 tỷ USD

Trong 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%.
Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức

Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức

Việc đầu tư vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa giúp ROX Key (tiền thân là TNS Holdings - Mã CK: TN1) lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền vững, tạo niềm tin và tình yêu với thương hiệu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không lấy đấu thầu làm nơi trú ẩn an toàn cho "quân xanh, quân đỏ"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không lấy đấu thầu làm nơi trú ẩn an toàn cho "quân xanh, quân đỏ"

Chiều 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 15 của Ban Chỉ đạo.
Kỳ tích sân bay Long Thành

Kỳ tích sân bay Long Thành

Thành công của một dự án quy mô lớn như Sân bay Long Thành phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố con người đóng vai trò then chốt.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.