Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 25 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 23 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 25°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 23°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Bình Dương và những kỳ vọng về dự án đường sắt đô thị

Pháp luật về kinh tế
06/11/2024 09:26
Duy Trường - Đức Lộc
aa
Bình Dương lựa chọn xây dựng đường sắt đô thị là giải pháp tối ưu để khép kín các trục đô thị xuyên tâm và các trục đường vành đai chính. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng trong hệ sinh thái giao thông xanh theo tầm nhìn đến 2050 đã hoạch định. Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, với vai trò quan trọng ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự án đường sắt đô thị của là Bình Dương là nền tảng giúp các tỉnh Đông Nam Bộ đã hiện thực hóa định hướng phát triển giao thông đường sắt Việt Nam.

Chuyển đổi xanh

Ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh Bình Dương mới trình UBND tỉnh Bình Dương báo cáo tiến độ nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Bàu Bàng - An Bình.

Theo đó, Ban QLDA đã phối hợp với tư vấn nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt TP HCM - Lộc Ninh trước đây để rà soát quy mô tuyến thống nhất với định hướng tuyến đường sắt đã nghiên cứu đoạn từ ga Bàu Bàng đến ga An Bình.

Bộ GTVT đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần giai đoạn 2025-2030 với năng lực tiếp nhận hàng hóa đạt đến 3.5 triệu tấn/năm.
Bộ GTVT đang triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần giai đoạn 2025-2030 với năng lực tiếp nhận hàng hóa đạt đến 3.5 triệu tấn/năm.

Dự án này được kỳ vọng sẽ đưa Bình Dương trở thành tỉnh có tốc độ phát triển tăng nhanh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khẳng định vai trò là cực tăng trưởng quan trọng của cả nước. Đặc biệt, dự án đường sắt đô thị giúp người dân thay đổi, lựa chọn tham gia loại hình giao thông mới, hiện đại, thích hợp với giao thông công cộng, từng bước "chuyển đổi xanh" để hạn chế phương tiện cá nhân, giúp nâng cao tỷ lệ xanh hoá các phương tiện giao thông, kết nối giao thông chặt chẽ, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Là tỉnh phát triển công nghiệp, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, lượng hàng hóa vận chuyển trên địa bàn rất lớn, nhưng chủ yếu bằng đường bộ, chiếm tới 90% lưu lượng hàng hóa đi và đến. Nhưng Bình Dương hiện nay chỉ có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua dài 8,6 km, nằm trên địa bàn TP Dĩ An với ga Sóng Thần và ga Dĩ An.

Trong đó, ga Sóng Thần có công suất vận chuyển trên 1 triệu tấn hàng hóa/năm, xếp dỡ bình quân là 5 xe/ngày và ga Dĩ An làm nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức tránh vượt các đoàn tàu Bắc Nam. Việc Bình Dương xây dựng các tuyến đường sắt nói trên thực sự cần thiết, nhằm đa dạng hóa giao thông, giảm áp lực hệ thống giao thông đường bộ đang ngày một quá tải.

Theo đó, tuyến đường sắt nội tỉnh dài gần 54 km bắt đầu từ ga Bàu Bàng và kết thúc ở ga An Bình, sẽ đi qua 5 huyện, thành phố và thị xã, gồm: Bàu Bàng, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An. Tuyến đường sắt gồm có 10 ga: An Bình, Bình Chuẩn, Bình Dương, Chánh Lưu, Tân Hưng, Bàu Bàng và 4 trạm khách: Tân Bình, An Phú, Tân Vĩnh Hiệp, Hòa Lợi.

Bình đồ tổng thể đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng.
Bình đồ tổng thể đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng.

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch, dự kiến công trình sẽ được khởi công năm 2027 và hoàn thành vào năm 2030. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 60.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 12.000 tỷ đồng, sử dụng bằng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hoặc đối tác công - tư (PPP).

Ban QLDA đã liên hệ Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương thu thập hồ sơ, dữ liệu quy hoạch liên quan dự án, đồng thời Ban đã phối hợp tư vấn cập nhật phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM để hoàn chỉnh phương án đầu tư tuyến đường sắt từ ga Bàu Bàng đến ga An Bình.

Trên cơ sở phương án đã lập, Ban QLDA đã lấy ý kiến của Sở Giao thông Vận tải về quy mô, khái toán sơ bộ,... của dự án trên làm cơ sở trình cấp thẩm quyền, xem xét, có ý kiến về quy mô, tuyến đường, khổ đường, phương thức đầu tư… làm cơ sở triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Kết nối xuyên tâm, liên vùng

Bình Dương nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược kết nối thuận lợi với TP HCM, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Nguyên. Bình Dương đã tận dụng vị trí trung tâm cùng hạ tầng kết nối đồng bộ qua các tuyến đường vành đai và cao tốc. Từ năm 2021 đến nay, Bình Dương đã tập trung phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hóa, xây dựng TP mới Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã tích cực khai thông kết nối đến các cực phát triển như TP.HCM, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn, sân bay Long Thành và cảng Cái Mép, là những cửa ngõ quan trọng giúp mở rộng mạng lưới kết nối toàn cầu cho Bình Dương, góp phần thúc đẩy vùng Đông Nam bộ trở thành một động lực phát triển mới của cả nước.

Nhà ga metro rộng 5.800m2 sẽ nằm trong Trung tâm thương mại - dịch vụ vòng xoay A1, thành phố mới Bình Dương kết nối tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Nhà ga metro rộng 5.800m2 sẽ nằm trong Trung tâm thương mại - dịch vụ vòng xoay A1, thành phố mới Bình Dương kết nối tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Theo đề án, trên tuyến đường sắt Dĩ An – Bàu Bàng thuộc tuyến TP. HCM – Lộc Ninh, đường sắt khu đầu mối TP HCM đưa ra mục tiêu khai thác đầu tiên vào năm 2035. Theo phương án đề xuất tổ chức chạy tàu đường sắt liên tỉnh khu đầu mối TP. HCM, ga An Bình (Dĩ An) sẽ là ga trung tâm, lập tàu hàng cho toàn mạng đường sắt khu đầu mối TP. HCM – Bình Dương, định hướng là ga chức năng liên vận quốc tế. Ga Tân Hưng sẽ kết hợp quy hoạch trung tâm logistic của tỉnh với quy mô từ 180 – 300 ha và tổ chức hàng hoá liên vận quốc tế đi Campuchia (qua cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh) và đi cụm Cảng Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Do đó, phương án tổ chức chạy tàu cho tuyến Dĩ An – Bàu Bàng, hàng hoá được xếp dỡ, lập tàu tại ga An Bình đến ga Tân Hưng và ngược lại. Đối với hàng hoá liên vận quốc tế đi cụm cảng biển Thị Vải, Cái Mép khi đồng bộ các tuyến sẽ thông qua đoạn tuyến An Bình – Phước Tân (Đồng Nai).

Phối cảnh dự án đường sắt đô thị Bình Dương.
Phối cảnh dự án đường sắt đô thị Bình Dương.

Về hướng tuyến, Ban QLDA đề xuất tuyến bắt đầu từ ga An Bình (TP. Dĩ An) sẽ đi trên cao, song song chung với hành lang tuyến đường sắt Trảng Bom – Sài Gòn – Tân Kiên và tuyến Bắc – Nam. Sau đó rẽ trái đi cạnh đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn vòng qua trạm khách Tân Bình qua đường Nguyễn Thị Minh Khai rồi vào giữa hành lang quy hoạch đường sắt rộng 40m. Qua hết TP Dĩ An, vào địa phận TP. Thuận An tuyến sẽ đi trong hành lang quy hoạch đường sắt, vượt qua tỉnh lộ 743 về trạm khách An Phú rồi đi song song với cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn vào khu công nghiệp Bình Chuẩn vào ga Bình Chuẩn. Tiếp đó tuyến qua địa phận TP. Tân Uyên sẽ theo hành lang quy hoạch đường sắt vượt qua tỉnh lộ 746 vào trạm khách Tân Vĩnh Hiệp, qua đường Tạo Lực 3 rồi chuyển tiếp xuống đất để vào ga Bình Dương.

Nhận xét về dự án đường sắt nội tỉnh Bình Dương, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Hoàng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, khi tuyến đường sắt hình thành, sẽ giảm áp lực cho giao thông đường bộ, giảm ô nhiễm môi trường do khói bụi từ xe cộ gây ra. Tuyến đường sắt cũng sẽ tạo “đòn bẩy” cho các khu đô thị dọc tuyến phát triển, đặc biệt là các vùng xa như Bến Cát, Tân Hưng, Bàu Bàng…mở ra không gian đô thị và khu dân cư hình thành theo hướng TOD - Transit Oriented Development (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng).

Theo Bộ GTVT, tuyến Metro số 1 tại TP HCM sẽ kết nối các tuyến đường sắt đô thị của 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương tạo mạng lưới kết nối vùng hiệu quả giữa các trung tâm kinh tế lớn.
Theo Bộ GTVT, tuyến Metro số 1 tại TP HCM sẽ kết nối các tuyến đường sắt đô thị của 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương tạo mạng lưới kết nối vùng hiệu quả giữa các trung tâm kinh tế lớn.

Bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài

Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch tỉnh và quy hoạch vùng Đông Nam Bộ làm cơ sở quản lý quỹ đất và chủ động huy động nguồn lực đầu tư tuyến đường sắt.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, căn cứ quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được quy hoạch trên cơ sở các hành lang kinh tế lớn, quan trọng của quốc gia, có tính chất liên vùng hoặc kết nối liên vận quốc tế.

Trong đó, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối, giao thương, trung chuyển hàng hoá, dịch vụ, kết nối du lịch với Vương quốc Campuchia và Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS); đồng thời, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của đất nước.

Vì vậy Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài có đủ dư địa và điều kiện cần thiết để phát triển theo mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại, xanh, bền vững và trở thành điểm kết nối quan trọng vào sự phát triển chung của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Do đó, nhằm cụ thể các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các tỉnh, thành trong vùng, Tây Ninh đang từng bước thực hiện chiến lược kết nối và phát triển Bình Dương - Tây Ninh, tuyến đường sắt Bàu Bàng (Bình Dương) - Mộc Bài (Tây Ninh) với chiều dài khoảng 57 km được đề xuất đầu tư. Dự án này sau khi được hoàn thành sẽ tạo đột phá để Tây Ninh phát triển bền vững với hành lang kinh tế công nghiệp - đô thị - logistics, lan tỏa phát triển từ Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

bài liên quan
TP HCM đào tạo nhân lực phát triển mạng lưới đường sắt đô thị

TP HCM đào tạo nhân lực phát triển mạng lưới đường sắt đô thị

UBND TP HCM vừa ban hành Đề án quan trọng về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, phục vụ phát triển hệ thống đường sắt đô thị Thành phố đến năm 2050.
Trước 31/1/2026, đề xuất chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh

Trước 31/1/2026, đề xuất chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 11170/VPCP-CN ngày 14/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc phát triển hệ thống giao thông công cộng và hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giao thông xanh.
Cụm thi đua số 10 ký kết giao ước thi đua hướng tới năm 2026

Cụm thi đua số 10 ký kết giao ước thi đua hướng tới năm 2026

Ngày 22/10, tại phường Bến Cát (TP Hồ Chí Minh), Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Cơ quan Văn phòng Thành ủy - Cụm thi đua số 10 đã tổ chức lễ phát động và ký kết giao ước thi đua trong hệ thống Văn phòng cấp ủy TP Hồ Chí Minh năm 2026.
Hà Nội thử nghiệm giải pháp nhận diện sinh trắc học trên tuyến metro Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội thử nghiệm giải pháp nhận diện sinh trắc học trên tuyến metro Cát Linh - Hà Đông

Từ ngày 20 đến 30/9/2025, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông.
Người dân tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương (cũ) vẫn được tiếp tục hỗ trợ đóng BHYT

Người dân tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương (cũ) vẫn được tiếp tục hỗ trợ đóng BHYT

Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXVII cho biết, tiếp tục thực hiện đóng, hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tự nguyện cho các nhóm đối tượng do ngân sách địa phương hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tỉnh Bình Dương trước đây (nay là TP HCM).
Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch hệ thống cảng biển tỉnh Bình Dương

Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch hệ thống cảng biển tỉnh Bình Dương

Bộ Xây dựng vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Mới nhất
Đọc nhiều
Vận động đối tượng truy nã trốn bên Thái Lan về đầu thú

Vận động đối tượng truy nã trốn bên Thái Lan về đầu thú

Sau khi bỏ trốn sang Thái Lan, Phan Đình Cảnh đã lẩn trốn nhiều nơi, làm nhiều nghề khác nhau như bán hàng rong, phụ bếp... để mưu sinh.
Triệt xóa sới bạc tại Thanh Hóa, bắt giữ 15 đối tượng

Triệt xóa sới bạc tại Thanh Hóa, bắt giữ 15 đối tượng

Tại chiếu bạc, lực lượng chức năng thu giữ 220 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.
Gia hạn sử dụng Thẻ nhà báo đến hết ngày 31/3/2026

Gia hạn sử dụng Thẻ nhà báo đến hết ngày 31/3/2026

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Quyết định số 4794 /QĐ-BVHTTDL ngày 19/12/2025 về việc gia hạn thời hạn sử dụng Thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025.
Tin bài khác
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025

Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025

Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Môi trường và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Festival OCOP Việt Nam 2025.
Thủ tướng chủ trì phiên họp lần thứ 3 Ban Chỉ đạo về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng chủ trì phiên họp lần thứ 3 Ban Chỉ đạo về phát triển kinh tế tư nhân

Chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ ba của Ban Chỉ đạo.
Khởi công dự án hồi sinh sông Tô Lịch: Kiến tạo biểu tượng văn hóa – sinh thái mới

Khởi công dự án hồi sinh sông Tô Lịch: Kiến tạo biểu tượng văn hóa – sinh thái mới

Nằm trong chuỗi 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 4.665 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ “đánh thức” dòng sông lịch sử, đồng thời hình thành một không gian văn hóa – sinh thái hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng sống và khẳng định vị thế Hà Nội trên hành trình phát triển bền vững.
Kiểm tra cơ sở kinh doanh phát hiện hơn 2000 chai rượu không rõ nguồn gốc

Kiểm tra cơ sở kinh doanh phát hiện hơn 2000 chai rượu không rõ nguồn gốc

Qua quá trình kiểm tra một cở sở kinh doanh trên địa bàn phường Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, lực lượng chức năng địa phương phát hiện hơn 2000 chai rượu không rõ nguồn gốc xuất sứ.
Cần Thơ: Khánh thành Khu căn hộ chung cư cao cấp Kim Cương Xanh - Cara River Park

Cần Thơ: Khánh thành Khu căn hộ chung cư cao cấp Kim Cương Xanh - Cara River Park

Ngày 19/12, tại TP Cần Thơ, Cara Group tổ chức khánh thành dự án Khu căn hộ chung cư Kim Cương Xanh - Cara River Park. Đây là 1 trong 7 công trình, dự án trọng điểm được TP. Cần Thơ chọn khánh thành và khởi công chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
“Tình khúc Giáng Sinh” – lễ hội âm nhạc gắn kết cộng đồng tại Diễn Châu

“Tình khúc Giáng Sinh” – lễ hội âm nhạc gắn kết cộng đồng tại Diễn Châu

ROX Living tổ chức Lễ hội âm nhạc chào đón Giáng sinh 2025 tại Khu đô thị ROX Living Aquamarine Diễn Châu, Nghệ An vào tối 21/12. Sự kiện được mở cửa miễn phí, dành cho khách hàng, cư dân tương lai và cộng đồng địa phương.
Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Sáng 19/12, tại ga Lào Cai (phường Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Hà Nội yêu cầu tăng cường kiểm tra, tránh các hiện tượng "đầu cơ, thổi giá" vật liệu xây dựng

Hà Nội yêu cầu tăng cường kiểm tra, tránh các hiện tượng "đầu cơ, thổi giá" vật liệu xây dựng

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành Thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về việc tăng cường quản lý, bình ổn giá vật liệu xây dựng.
Bộ Xây dựng yêu cầu quyết liệt đấu tranh với tình trạng vật liệu xây dựng không rõ nguồn gốc

Bộ Xây dựng yêu cầu quyết liệt đấu tranh với tình trạng vật liệu xây dựng không rõ nguồn gốc

Ngày 19/12, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ vừa có Quyết định số 2319/QĐ-BXD ban hành Kế hoạch Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Hà Nội phân cấp mạnh đầu tư công cho xã, phường từ năm 2026

Hà Nội phân cấp mạnh đầu tư công cho xã, phường từ năm 2026

Ngày 19/12, UBND TP Hà Nội cho biết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Xuân Lưu vừa ký ban hành Công văn số 6666/UBND-KT ngày 17/12/2025 về việc triển khai thực hiện phân cấp đầu tư công theo các Nghị quyết của HĐND và Quyết định của UBND Thành phố.
tong bi thu to lam lam viec voi 2 tinh an giang kien giang

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang

Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
tien giang dieu tra vu chu doanh nghiep gao nghi bi lua hon 420 ty dong

Tiền Giang: Điều tra vụ chủ doanh nghiệp gạo nghi bị lừa hơn 420 tỷ đồng

Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
quang ninh can canh xe tai cho dat chay ram rap suot ngay dem dan lo hong duong o nhiem

Quảng Ninh: Cận cảnh xe tải chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, dân lo hỏng đường, ô nhiễm

Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
trao quyet dinh bo nhiem thu truong bo tu phap nguyen thanh tu

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú

Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
cong nhan tp phu quoc la do thi loai i truc thuoc tinh kien giang

Công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.