Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Xe công nghệ ở TP HCM "đục nước béo cò"

Bất động sản
18/08/2021 19:30
Vương Liễu
aa
Giá vận chuyển tăng gấp 2-3 lần; chỗ cần shipper nhất thì người dân đặt hàng hoài không được. Cần có quy định cũng như chế tài cụ thể.


"Cứ ngỡ sau 0 giờ ngày 16/8, thời điểm TP HCM cho phép mở rộng dịch vụ ship liên quận thì giá vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng xe 2 bánh của các hãng xe công nghệ sẽ giảm nhưng chúng tôi đã lầm. Họ ăn dày quá!" - chị Nguyễn Thị Hằng, ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM mở đầu câu chuyện.

"Sốc toàn tập"

Bằng chứng mà chị Hằng đưa ra là trưa 16/8, lên app của Grab đặt dịch vụ giao hàng từ chợ Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) đến đường Tân Kỳ - Tân Quý, quận Bình Tân (TP HCM), chị Hằng tá hỏa khi giá cước lên đến 124.000 đồng. "So với ngày thường, giá đã tăng gấp 2,5 lần, còn so với Grab tiết kiệm giao hàng trong 4 giờ trước đây chị thường dùng thì mức giá trên tăng gấp 3,5 lần" - chị Hằng so sánh. Do tiếp tế lương thực cho người thân nên Hằng bấm bụng đặt dịch vụ nhưng chị cũng không quên gọi điện thoại nhờ cơ quan báo chí lên tiếng giúp. "Gói hàng trị giá 300.000 đồng mà tiền phí vận chuyển đã gần nửa thì quả là khó chấp nhận. Mong các cơ quan truyền thông lên tiếng về việc này, bởi giờ không đặt ship hàng của các hãng xe công nghệ thì không biết đặt ai" - chị Hằng bức xúc nói.

3

Mức giá vận chuyển nhu yếu phẩm của các hãng xe công nghệ đang tăng chóng mặt ở TP HCM. Ảnh: HẢI PHONG

Thường xuyên đặt dịch vụ Grab liên quận để tiếp tế lương thực cho người thân bị bệnh tự cách ly tại nhà, chị Ngô Thị Đà (quận Tân Phú, TP HCM) cũng than trời vì giá dịch vụ tăng quá cao. "Cả nhà bạn tôi 6 người F0 đang điều trị tại nhà. Để hỗ trợ bạn, tôi nấu vài món gửi đến nhà bạn (huyện Hóc Môn) nhưng lần nào cũng vậy giá vận chuyển cũng luôn cao ngất. Một cuốc xe trung bình 10 km phải trả 210.000 đồng, lúc trước chỉ chưa đến 100.000 đồng là cao rồi" - chị Đà kể.

Tương tự, dù trao đổi qua điện thoại nhưng chúng tôi cảm nhận khá rõ nỗi bức xúc của anh Thanh (ngụ huyện Hóc Môn) khi cho hay anh gửi ít thực phẩm cho bạn tại quận Phú Nhuận, quãng đường gần 10 km nhưng dịch vụ giao hàng siêu tốc của Grab báo giá 245.000 đồng.

Cũng như chị Hằng, cả anh Thanh và chị Đà đều cho rằng đây là cái giá của sự độc quyền sau khi các hãng xe công nghệ "giết hết" xe truyền thống, cũng như đang một mình một chợ trong thời điểm TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu, ở đó".

Không chỉ giữ mức giá quá cao, theo phản ánh của chị Hằng, các tài xế xe công nghệ còn làm lơ trước nhu cầu của người dân ở các khu cách ly, phong tỏa. Chứng minh cho việc này, chị Hằng kể sáng 8-8, chị lên app của Grab tìm tài xế giao hàng từ huyện Hóc Môn đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1) để gửi thực phẩm và đồ dùng cá nhân cho 2 mẹ con em gái đang điều trị Covid-19. Thế nhưng gần 1 giờ vẫn không tài xế nào nhận chuyến. Đến lúc có tài xế nhận, chưa kịp mừng thì 2 phút sau tài xế gọi lại "năn nỉ" chị hủy chuyến giúp. Dù chị giải thích với tài xế chỉ gửi những thực phẩm thiết yếu đến bệnh viện cho người điều trị Covid-19 nhưng tài xế vẫn không nhận với lý do sợ bị phạt. Sốt ruột, chị Hằng chuyển qua app của Gojek tìm tài xế nhưng tìm mãi vẫn không ai nhận.

Chiều 9/8, mất hơn nửa ngày, chị Trương Thị Tuyết Nga (quận Tân Phú) vẫn không tìm được tài xế công nghệ gửi thực phẩm đến Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương cho em gái mới sinh, đang điều trị Covid-19 tại đây. Trong khi đó, theo anh Nguyễn Trường, cư dân một chung cư đang bị phong tỏa y tế ở TP Thủ Đức, thì hơn chục ngày qua, anh phải nhờ người quen bên ngoài tiếp tế chứ không thể đặt xe công nghệ giao hàng.

"Việc tiếp tế lương thực, thuốc men đến các khu dân cư, chung cư bị phong tỏa, cách ly y tế là việc bức thiết. Theo tôi, chính vì có các khu cách ly, phong tỏa thì chính quyền mới cho xe công nghệ hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội. Vậy mà họ luôn từ chối không nhận hàng chở đến các khu cách ly, phong tỏa là việc khó chấp nhận" - anh Trường lập luận và mong các cơ quan liên quan phải có cách giải quyết thực trạng này.

Lòng vòng lý giải

Một tài xế xe công nghệ tên Tân cho rằng trước ngày 16/8, tài xế đi liên quận sợ bị phạt nên hủy chuyến, kế đến do khan hiếm tài xế nên các hãng xe phải khuyến khích tài xế chạy liên quận bằng cách tăng giá cước gấp đôi (?!). Cũng theo tài xế Tân, giá dịch vụ tăng cao nhưng nhận một cuốc xe tài xế cũng hồi hộp, vì qua nhiều chốt, bị hạch hỏi, xuất trình giấy tờ này nọ, chưa kể nhiều chốt khó, tài xế phải quay về trả hàng hay bị phạt (?!).

1

Các tài xế xe công nghệ dễ dàng qua chốt kiểm soát nếu đang trên đường vận chuyển hàng thiết yếu. Ảnh: HẢI PHONG

Liên quan giá cước, đại diện hãng Grab cho biết thực tế người dân đặt dịch vụ giao hàng gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua do số lượng đối tác tài xế tại TP HCM giảm trong khi nhu cầu đặt mua hàng hóa của người dân tăng cao trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố. "Để giải quyết tình trạng này, trong những ngày qua, chúng tôi đã đẩy mạnh việc cung cấp bảng tên thẻ cứng và băng đeo tay cho đối tác tài xế, bảo đảm các đối tác có thể lưu thông trên đường và giao nhận hàng hóa đúng theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 4-8, chúng tôi cũng đã triển khai chính sách hỗ trợ khoản phạt vi phạm hành chính, hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/trường hợp, trong trường hợp đối tác bị xử phạt vi phạm hành chính trong khi thực hiện chuyến xe dù đã thực hiện đúng quy trình vận hành theo yêu cầu của Grab và quy định của cơ quan chức năng" - đại diện hãng Grab nói.

Đại diện hãng Ahamove cũng lý giải thời gian qua, hãng này giảm khoảng 30%-50% tài xế đối tác. Nhiều tài xế còn hoạt động nhưng thường xuyên tắt app do sợ bị phạt khi di chuyển liên quận bởi mỗi chốt kiểm soát xử lý mỗi kiểu, nhiều tài xế liên tục gọi về trung tâm nhờ hỗ trợ. Để hỗ trợ các bác tài, Ahamove bỏ một số quy định về thời gian tối thiểu hoàn thành đơn hàng đồng thời tăng "nhẹ" phí dịch vụ để hỗ trợ tài xế an tâm di chuyển, giao hàng đến các khu cách ly với thời gian chờ đợi hoàn tất chuyến hàng kéo dài. "Phí dịch vụ tăng, chúng tôi mong khách hàng thông cảm trong thời gian này" - đại diện Ahamove cho hay.

Trước lý giải sợ bị phạt của tài xế và hãng xe, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM khẳng định trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội thì shipper được giao hàng thiết yếu liên quận. Riêng từ ngày 16-8, so với trước thì thời gian được giao hàng là 24/24 giờ (thay vì từ 6 giờ đến 18 giờ) và được giao hàng thiết yếu cho người dân có nhu cầu (trước đây chỉ ship liên quận cho người dân ở khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19). Ngoài ra, theo ghi nhận của chúng tôi, trước ngày 16-8, rất ít tài xế xe công nghệ bị phạt, lực lượng chức năng nhắc nhở là chủ yếu - nếu giao hàng ngoài khu phong tỏa, cách ly y tế.

Do đó, việc tài xế, hãng xe lập luận tăng giá cước vì sợ bị phạt hay do bị hạch sách là khó có thể chấp nhận. Và lập luận này bị chính các hãng xe công nghệ "đánh sập" khi sau ngày 16-8, shipper được thoải mái chạy liên quận nhưng giá vẫn ổn định ở… mức cao, bất chấp sự bức xúc của khách hàng! Hơn nữa, với lập luận cung vượt cầu nên phải tăng giá cước cũng là một cách lập luận khó chấp nhận và nói thẳng đây là cách làm giá. Bởi chi phí đầu vào không tăng nếu không muốn nói là giảm, vì trong những ngày giãn cách, đường sá thông thoáng nên việc tiết kiệm nhiên liệu là điều không cần tính toán cũng thấy.

Gay gắt hơn, anh Nguyễn Trường cho rằng nếu các hãng xe công nghệ cứ mãi lập luận như trên thì thành phố cũng nên cho dừng hoạt động, thay vào đó phát huy tối đa các tổ mua hộ tại các phường - xã; huy động lực lượng là sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia vận chuyển hàng thiết yếu trong những ngày giãn cách.

Cần chấn chỉnh ngay!

Ông Lê Trung Tính, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch TP HCM, nhận định dịch vụ giao hàng thông qua các hãng xe công nghệ tại TP HCM đang là dịch vụ độc quyền, do đó việc điều tiết hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân, vừa bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch là điều hết sức cần thiết.

"Không thể để tình trạng thiếu shipper liên quận mà người dân phải gánh chịu phí cao hoặc không tiếp tế được thuốc men, thực phẩm cho người thân đang điều trị tại các khu cách ly, bệnh viện... Sở Giao thông Vận tải và Sở Công Thương phải làm việc với các hãng xe công nghệ đưa ra các giải pháp tối ưu, tránh để người dân gánh chịu mức giá trên trời!" - ông Tính nhấn mạnh.

(Link gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/xe-cong-nghe-duc-nuoc-beo-co-20210817213146085.htm)

bài liên quan
Ông Trần Dương Hùng làm Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai

Ông Trần Dương Hùng làm Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai

Sáng 15/10, ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ. Theo đó,ông Trần Dương Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai.
Người dân có 3 phương án lựa chọn làm thủ tục cấp, đổi bằng lái xe

Người dân có 3 phương án lựa chọn làm thủ tục cấp, đổi bằng lái xe

Ngày 15/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, để làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, tài xế có thể chọn một trong ba phương án theo hướng dẫn.
Mỏi mòn chờ cầu Cát Lái

Mỏi mòn chờ cầu Cát Lái

Hiện nay nhu cầu đi lại giữa Đồng Nai và TP HCM ngày càng cao nên người dân mong sớm có cầu Cát Lái thay phà Cát Lái để giao thông, giao thương thuận lợi hơn.
Kỷ luật Nguyên Giám đốc Sở TN&MT và Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn

Kỷ luật Nguyên Giám đốc Sở TN&MT và Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn

UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn xem xét, thi hành kỷ luật đối với ba đảng viên.
Lai Châu tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông

Lai Châu tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông

Phát triển của hạ tầng giao thông được coi là “đòn bẩy”, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương. Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm qua, tỉnh Lai Châu đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và giao thương hàng hoá.
Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TP.HCM

Ra mắt Quỹ An sinh xã hội TP.HCM

Quỹ An sinh xã hội TP.HCM ra đời với sứ mệnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Đây là một trong các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.
Triển khai Đề án "Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng"

Triển khai Đề án "Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng"

Ngày 18/10, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai Đề án "Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050".
Đồng Nai: Kêu gọi đầu tư khu đô thị từ những mỏ đá hoang chưa hoàn thổ

Đồng Nai: Kêu gọi đầu tư khu đô thị từ những mỏ đá hoang chưa hoàn thổ

Tỉnh Đồng Nai hiện có 10 mỏ đá đã khai thác vượt trữ lượng, đã buộc ngưng khai thác nhưng chưa được phục hồi môi trường. UBND tỉnh đã có chủ trương kêu gọi đầu tư để tiến hành khảo sát, đề xuất thực hiện dự án cải tạo mỏ đá kết hợp làm du lịch.
Quảng Ninh có thêm thành phố thứ 5, quỹ đất ngày càng khan hiếm

Quảng Ninh có thêm thành phố thứ 5, quỹ đất ngày càng khan hiếm

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ 1/11, Quảng Ninh chính thức có 5 thành phố gồm: Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái, Hạ Long.
Thi công xuyên ngày đêm để hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 51

Thi công xuyên ngày đêm để hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 51

Ngày 13/10, thông tin từ Khu Quản lý đường bộ 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc thi công sửa chữa Quốc lộ 51 đang được tiến hành với tốc độ nhanh nhất có thể.
Thủ tướng phê bình 13 tỉnh chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng phê bình 13 tỉnh chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 105/CĐ-TTg ngày 10/10/2024 về việc tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.
Phê duyệt quy hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023 tầm nhìn 2050

Phê duyệt quy hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023 tầm nhìn 2050

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1117/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.
MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Sau “cơn sốt” của 3 tòa đầu tiên ra mắt thị trường không lâu trước đó, The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này, hứa hẹn tiếp tục trở thành “điểm nóng” của thị trường phía Tây trong bối cảnh nguồn cung vẫn khan hiếm.
Triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà ở chính sách xã hội

Triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà ở chính sách xã hội

Triển khai gói tín dụng ưu đãi khoảng 30.000 tỷ đồng để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay mua, thuê mua, xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở.
Xử phạt 80 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Inplas Việt Nam

Xử phạt 80 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Inplas Việt Nam

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định 1202/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Inplas Việt Nam.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.