Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ án Đường "Nhuệ" đánh người ngay trụ sở công an: Để phục hồi điều tra cần những điều kiện gì?

Hình sự & tố tụng hình sự
21/04/2020 06:00
Duy Khương
aa
Theo Luật sư Đặng Xuân Cường: “Cần phải làm rõ có hay không hành vi bao che cho "Đường Nhuệ" từ phía người có thẩm quyền.


Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích", xảy ra ngày 18/11/2014, tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tiến hành điều tra.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục chỉ đạo Công an thành phố Thái Bình phối hợp chặt chẽ Viện KSND thành phố tiến hành điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

LS Cường: “Cần phải làm rõ để trả lời cho công luận việc có hay không hành vi bao che cho Đường Nhuệ từ phía người có thẩm quyền. Nếu có thì việc xử lý sẽ tiến hành ra sao?”.

Luật sư Đặng Xuân Cường: “Cần phải làm rõ để trả lời cho công luận việc có hay không hành vi bao che cho Đường "Nhuệ" từ phía người có thẩm quyền. Nếu có thì việc xử lý sẽ tiến hành ra sao?”.

Được biết, vụ án này có liên quan đến băng nhóm xã hội đen Đương “Nhuệ”, vốn đang gây xôn xao dư luận cả nước thời gian qua.

Nạn nhân trong vụ án này là bà Đinh Thị Lý (SN 1964) và con trai là Mai Thế Duy ( SN 1988), cùng ngụ tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Một dấu hỏi lớn, mà cần cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình nhanh chóng vào cuộc đó chính là: Các cơ quan có thẩm quyền cần phải điều tra làm rõ tất cả những hành vi vi phạm pháp luật mà Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn đã thực hiện.

Bên cạnh đó cũng cần phải làm rõ để trả lời cho công luận việc có hay không hành vi bao che cho Đường "Nhuệ" từ phía người có thẩm quyền.

Nếu có thì việc xử lý sẽ tiến hành ra sao? Đây là vấn đề được công luận hết sức quan tâm, chờ đợi?.

Liên quan đến vấn đề trên, PV báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Luật sư Đặng Xuân Cường, Trưởng Ban Hình sự - Công ty Luật TAT Law firm.

Luật sư Đặng Xuân Cường, Trưởng Ban Hình sự - Công ty Luật TAT Law firm.

Luật sư Đặng Xuân Cường, Trưởng Ban Hình sự - Công ty Luật TAT Law firm.

PV: Để phục hồi điều tra vụ án đã được đình chỉ từ năm 2015 thì phải đáp ứng được những điều kiện gì thưa luật sư?

Luật sư Đặng Xuân Cường: Vụ án kể trên xảy ra vào năm 2014, được khởi tố điều tra vào ngày 05/1/2015, và được tạm đình chỉ điều tra vào ngày 5/7/2015 do vậy có thể nhận định CQCSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã căn cứ vào khoản 1 của Điều 160 BLTTHS năm 2003 để ra quyết định đình chỉ điều tra khi nhận định vụ án thuộc trường hợp: “Chưa xác định được bị can trong khi đã hết thời hạn điều tra”.

Để có thể phục hồi điều tra một vụ án được tạm đình chỉ theo quy định tại điểm khoản 1 Điều 160 BLTTHS thì mặc dù Điều 235 BLTTHS hiện hành không nói rõ nhưng có thể hiểu rằng căn cứ để phục hồi điều tra phải gồm 2 điều kiện đó là: CQĐT đã xác định được bị can thực hiện hành vi phạm tội đồng thời chưa hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.

duong-nhue-anh-1-quang-the-2-1read-only-1587083939438522026663

Bà Đinh Thị Lý (SN 1964) và con trai là Mai Thế Duy ( SN 1988), cùng ngụ tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Ảnh: Quang Thế

Mặt khác, căn cứ vào Điều 27 của Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017 thì có thể khẳng định rằng, với một vụ án được phục hồi điều tra sau hơn 05 năm kể từ ngày xảy ra hành vi phạm tội thì tội phạm mà các bị can đã thực hiện với mẹ con bà Đinh Thị Lý sẽ phải thuộc một trong ba trường hợp đó là tội phạm nghiêm trọng, tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng chứ không thể thuộc trường hợp tội phạm ít nghiêm trọng.

PV: Dù phục hồi điều tra nhưng vẫn do Cơ quan CSĐT - Công an TP Thái Bình thụ lý. Trước đó, chính cơ quan này khởi tố vụ án và ra quyết định đình chỉ vụ án. Vậy phục hồi điều tra vụ án lần này liệu có đúng quy định của pháp luật không? - Vụ án xảy ra tại trụ sở công an phường Trần Lãm, vậy có cần thiết chuyển vụ án lên cấp cao hơn thụ lý điều tra, đảm bảo khách quan hay không?

LS Đặng Xuân Cường: Trước đây vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm được CQCSĐT Công an TP Thái Bình khởi tố, điều tra, sau một thời gian thì CQĐT ra quyết định tạm đình chỉ điều tra và gần đây lại ra quyết định phục hồi điều tra.

Các hoạt động nếu chỉ nhìn đơn thuần ở góc độ pháp luật thì hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

Untitled-1-7565-1587042946

Bị can Nguyễn Xuân Đường.

​Liên quan tới vấn đề có hay chăng chuyển vụ án lên cấp cáo hơn thì lý điều tra, tôi cho rằng với những điều bất thường trong hoạt động giải quyết vụ án trước đây, sau khi CQCSĐT Công an TP Thái Bình phục hồi điều tra CQCSĐT Công an tỉnh Thái Bình cần rút vụ án để điều tra.

Bởi lẽ: Sự việc mẹ con bà Đinh Thị Lý bị hành hung, gây thương tích xảy ra tại Trụ sở Công an phường Trần Lãm, những đối tượng thực hiện hành vi phạm tội được mẹ con bà Lý tố cáo đã rất rõ ràng, cụ thể thì việc CQCSĐT Công an TP Thái Bình đưa ra nhận định rằng “chưa xác định được bị can” quả là một điều hết sức vô lý.

Việc “xã hội đen” gây thương tích cho mẹ con bà Lý ngay tại trụ sở công an phường quá sức tưởng tượng của người dân cũng như bản thân người làm công tác pháp luật.

Do vậy, nếu CQCSĐT Công an TP Thái Bình tiếp tục giải quyết vụ án thì có ai dám chắc cơ quan này không nhiều thì ít sẽ đưa ra hướng giải quyết nhằm bảo vệ quan điểm trước đây của mình hay không? Tại sao một thời gian dài không phục hồi điều tra mà chỉ khi vợ chồng Đường Nhuệ đã bị bắt, các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục thông tin về những khuất tất của vụ án thì mới phục hồi điều tra vụ án.

Mặt khác việc CQCSĐT Công an tỉnh Thái Bình rút vụ án để trực tiếp điều tra cũng là cần thiết bởi điều này cũng nhằm tránh sự phức tạp, khó xử cho các cán bộ khác thuộc CQCSĐT công an TP Thái Bình khi được phân công giải quyết vụ án.

PV: Dù được phục hồi điều tra nhưng người tố cáo vẫn lo sợ bị trả thù do Đường "Nhuệ" là xã hội đen, chuyên bảo kê đấu thầu đất tại địa phương, có nhiều đàn em. Vây, xin luật sư cho biết quy định bảo vệ người bị hại trong vụ án được luật định thế nào?

Người tố cáo cần làm gì để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình? Cơ quan tố tùng phải làm gì để bảo vệ nhân chứng?

Luật sư Đặng Xuân Cường: Trong vụ án này, bà Đinh Thị Lý và con trai được xác định tư cách tham gia tố tụng là người bị hại và sẽ thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định tại Điều 62 BLTTHS.

Liên quan tới hoạt động bảo vệ người bị hại thì điểm l của khoản 1 Điều 62 BLTTHS đã có quy định hết sức chi tiết, rõ ràng.

Theo đó, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình thì người bị hại có quyền: “Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp khác của mình, người thân thích của mình khi bị đe dọa”.

Do vậy, bản thân người bị hại cần phải nắm chắc quyền và nghĩa vụ của mình theo luật định để đưa ra yêu cầu đúng đắn, kịp thời đối với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho sức khỏe của bản thân.

Còn về phía các cơ quan chức năng, người tiến hành tố tụng cũng cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật, kịp thời trấn áp, xử lý nghiêm những hành vi có dấu hiệu trả thù đối với người tố cáo (người bị hại) qua đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại, đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật.

PV: Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì có liên quan tới việc nhóm bảo kê, thâu tóm đấu thầu đất tại Thái Bình (Hiện Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình cũng đã khởi tố, bắt nhiều cán bộ trung tâm quỹ đất) Luật sư có nhìn nhận, quan điểm thế nào?

Luật sư Đặng Xuân Cường: Qua nắm bắt các thông tin được các cơ quan báo chí, truyền thông đăng tải thời gian vừa qua, tôi thấy rằng các vụ việc, vụ án liên quan tới vợ chồng đối tượng là Nguyễn Xuân Đường đều là những vụ án, vụ việc hết sức nghiêm trọng, phức tạp.

Hành vi vi phạm pháp luật mà các đối tượng đã thực hiện trong một thời gian dài nhưng đã không bị xử lý. Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn hoạt động theo phương thức tội phạm có tổ chức, băng nhóm kiểu “xã hội đen”.

Khi thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng này đã thể hiện thái độ coi thường, thách thức pháp luật một cách cao độ nhưng trong một thời gian dài đã không bị xử lý.

Hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng không những xâm phạm nghiêm trọng tới tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân mà còn xâm phạm trực tiếp tới quyền và lợi ích của Nhà nước.

Tệ hại hơn nữa, nhiều hành vi mà băng nhóm này thực hiện đã thể hiện sự trái luân thường đạo lý từ đó gây bức xúc, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng như dư luận cả nước.

Do vậy, thời gian tới đây, các cơ quan có thẩm quyền cần phải điều tra làm rõ tất cả những hành vi vi phạm pháp luật mà Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn đã thực hiện.

Bên cạnh đó cũng cần phải làm rõ để trả lời cho công luận việc có hay không hành vi bao che cho Đường "Nhuệ" từ phía người có thẩm quyền.

Nếu có thì việc xử lý sẽ tiến hành ra sao? Đây là vấn đề được công luận hết sức quan tâm, chờ đợi.

bài liên quan
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Quảng Nam: Mỏ cát từ 1,2 tỷ đồng đấu giá lên 370 tỷ đồng, Công an vào cuộc điều tra

Quảng Nam: Mỏ cát từ 1,2 tỷ đồng đấu giá lên 370 tỷ đồng, Công an vào cuộc điều tra

Chiều 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng công nhận kết quả vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ đồng lên 370 tỷ đồng. Giao Công an tỉnh điều tra, xác minh, làm rõ động cơ của việc trả giá cao bất thường.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Mới nhất
Đọc nhiều
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đối tượng Tâm đã lập 22 dây hụi rồi rủ người dân tham gia, đóng tiền. Sau đó, người này đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.
Tin bài khác
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.