Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vì đâu xe quá tải lộng hành trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Bất động sản
09/11/2021 16:00
Nhật Vũ (dẫn lại theo Nhóm phóng viên ATGT)
aa
Mỗi ngày hàng trăm lượt xe quá khổ, quá tải vô tư chạy trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ nhưng đơn vị quản lý tuyến đường bất lực trong việc xử lý.


Có tới 400 - 500 xe quá tải chạy trên tuyến mỗi ngày

Sáng 2/11, tại trạm thu phí đầu tuyến Km 187+700, chưa đầy 1 giờ, PV Báo Giao thông đã ghi nhận hàng chục lượt xe có dấu hiệu quá tải chạy với tốc độ cao.

Các xe đều chất đầy vật liệu xây dựng, che chắn sơ sài nối đuôi nhau chạy, điển hình như các xe BKS: 90H - 744.65, 90C - 673.97, 90C - 054.38, 90C - 046.19, 29H - 371.40, 90C - 073.97, 90C - 093.67, 90H - 001.62, 90H - 003.01.

img-bgt-2021-chiec-xe-dan-logo-5678-su-dung-container-da-duoc-cat-noc-co-dau-hieu-cho-qua-tai-1636321436-width1280height748

Chiếc xe dán logo 5678 sử dụng container đã được cắt nóc có dấu hiệu chở quá tải.

Cũng theo ghi nhận của PV, những xe tải chở vật liệu trên gắn tên các đơn vị như: Thắng Lan, Xuân Trường; nhiều xe như: 90C - 046.19, 90H - 003.01, 90C - 673.97 gắn logo 5678; một số xe khác gắn logo BM.

Đáng nói, quá trình PV ghi nhận, dù rất nhiều xe có dấu hiệu quá tải, nhưng tổ CSGT đang làm nhiệm vụ kiểm soát ATGT ngay tại trạm thu phí không dừng xe nào để kiểm tra.

Trao đổi với PV, một số cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây cho biết, thời điểm trước khi dịch bùng phát, đội cũng đã ra quân kiểm soát xe quá tải trên tuyến.

Tuy nhiên, thời gian qua do dịch bệnh kéo dài nên chưa thực hiện được. Khi PV hỏi về số liệu xe quá tải đã kiểm soát, một cán bộ CSGT nói phải xin ý kiến của lãnh đạo đội.

Là đơn vị quản lý tuyến đường, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay, lưu lượng xe trên tuyến khoảng 60.000 xe/ngày đêm.

Trong đó, xe tải từ 4 tấn và xe container khoảng 5.000 xe/ngày đêm.

“Trong số này có nhiều xe có dấu hiệu quá tải. Dù không có con số chính xác nhưng qua nhận định trực quan, chúng tôi ước tính có tới khoảng 400 - 500 xe quá tải chạy trên tuyến một ngày đêm”, ông Oánh thông tin.

Cũng theo ông Oánh, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cửa ngõ Thủ đô nên việc cung cấp các loại vật liệu cho thành phố chủ yếu qua tuyến đường này. Xe chở vật liệu cơi nới thành thùng rất nhiều, trong đó có cả xe sử dụng thùng container cắt bỏ nóc.

“Hàng ngày trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ xuất hiện rất nhiều xe cải tiến cắt bỏ mặt trên của container để chở hàng quá tải. Các lái xe đều biết trên tuyến chưa có trạm cân nên vô tư chất hàng chở quá tải”, ông Oánh nói.

Không có trạm cân, đơn vị quản lý bất lực

img-bgt-2021-nhung-chiec-xe-co-dan-logo-5678-co-dau-hieu-cho-qua-tai-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie-1636321477-width1280height826

Những chiếc xe có dán logo 5678 có dấu hiệu chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình hiện do hai đơn vị quản lý và cùng thu phí chung. Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ quản lý đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) quản lý đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tìm hiểu của PV, trong khi các trạm thu phí của VEC đã được lắp hệ thống cân để kiểm soát và từ chối phục vụ đối với xe quá tải, các trạm thu phí của BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ lại chưa thực hiện việc này.

Ông Vũ Ngọc Oánh cho hay, toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình có 7 trạm thu phí, trong đó VEC quản lý 3 trạm, còn lại của BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 4 trạm.

Đầu vào tại các trạm của VEC đã được lắp đặt cân kiểm soát xe quá tải tại trạm thu phí. Tuy nhiên, 4 trạm thu phí gồm: Thường Tín, Vạn Điểm, Khê Hồi và trạm tại Hà Nam trên đoạn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ chưa được lắp đặt hệ thống cân để kiểm soát xe quá tải.

“Trong khi đó, xe chở vật tư, vật liệu chủ yếu là từ Hà Nam đi đường cao tốc để vào Hà Nội. Việc không có cân để từ chối xe quá tải lưu thông vào cao tốc khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn.

Để bảo vệ chất lượng tuyến đường, chúng tôi đã đề xuất lắp đặt hệ thống cân từ nhiều năm nay nhưng chưa thực hiện được. Nguyên nhân do khó khăn về nguồn vốn và lựa chọn loại cân phù hợp.

Chúng tôi rất mong được lắp hệ thống cân tự động mà Tổng cục Đường bộ VN đã thí điểm trên QL5.

Tuy nhiên, hệ thống cân này cũng đang ở giai đoạn thử nghiệm nên việc đầu tư còn nhiều vấn đề, nhất là tiêu chuẩn, quy chuẩn hệ thống cân tự động để nghiệm thu”, ông Oánh cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo VEC cho hay, các trạm VEC quản lý được bố trí cân kiểm soát xe quá tải ở làn đầu vào từ Ninh Bình, Nam Định đi Hà Nội.

Tuy nhiên, từ phía Hà Nội đi về không kiểm soát được do không có trạm cân. Khi phát hiện xe quá tải chỉ được quyền từ chối mà dữ liệu không được gửi cho lực lượng chức năng xử phạt.

Từ đầu năm đến nay, riêng tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình đã từ chối hàng nghìn xe quá tải.

“Câu hỏi đặt ra là xe quá tải đã tàn phá bao nhiêu km quốc lộ, đường tỉnh trước khi lên cao tốc. Trách nhiệm của các cơ quan chức năng được quyền kiểm soát xe quá tải ở đâu khi xe quá tải vô tư chạy trên nhiều tuyến đường mới vào cao tốc, trong khi trách nhiệm của đơn vị quản lý chỉ lắp hệ thống cân và từ chối xe quá tải”, lãnh đạo VEC nói.

Thừa nhận về tình trạng xe quá tải trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN cho hay, thời gian qua, tại một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng quản lý phương tiện vận tải.

Chủ xe và lái xe lợi dụng các lực lượng chức năng tập trung phòng, chống dịch nên tình trạng xe quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Theo ông Chung, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I, phối hợp với Sở GTVT Hà Nội, Hà Nam xử lý xe quá tải trên tuyến.

“Không có hệ thống cân sẽ khó kiểm soát xe quá tải. Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lập đề án đề xuất lắp đặt hệ thống cân tự động trên tuyến để kiểm soát xe quá tải. Tuy nhiên, hiện phải chờ tiêu chuẩn cơ sở cho hệ thống này.

Tổng cục Đường bộ VN đang khẩn trương xây dựng tiêu chuẩn cơ sở hệ thống cân tự động để áp dụng trong thời gian sớm nhất”, ông Chung nói.

Phải nâng cấp hệ thống cân mới dùng được dữ liệu để xử phạt

Ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT cho biết, Thông tư 90/2014 của Bộ GTVT hướng dẫn quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc không yêu cầu đơn vị quản lý tuyến đường phải gửi dữ liệu xe vi phạm cho lực lượng chức năng xử phạt mà chỉ quy định họ được từ chối phục vụ xe quá tải.

“Hơn nữa, đa phần thiết bị trạm cân trên các tuyến cao tốc hiện không đủ điều kiện để xử phạt. Muốn dùng dữ liệu này để xử phạt phải nâng cấp hệ thống cân có độ chính xác cao hơn và hoàn thiện quy định pháp luật”, ông Chung cho biết.

Lý giải về thắc mắc lắp đặt trạm cân là trách nhiệm của nhà đầu tư BOT để bảo vệ đường mà không cần phải đề xuất với cơ quan chức năng, ông Chung cho hay, theo quy định, hệ thống kiểm soát tải trọng xe là một bộ phận để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

“Về bản chất, nguồn vốn đầu tư dự án BOT cũng là tiền của người dân. Các nội dung bảo trì và nguồn vốn dự án BOT hàng năm phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước, nhà đầu tư mới được triển khai thực hiện.

Tương tự như vậy, nhà đầu tư muốn sửa chữa, nâng cấp, đầu tư hạng mục mới nào của tuyến đường đều phải được sự cho phép của cơ quan chức năng”, ông Chung nói.

10 nghìn xe quá tải phải quay đầu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Trong khi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang loay hoay với việc lắp đặt trạm cân để kiểm soát xe quá tải, tìm hiểu của PV Báo Giao thông, một tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô khác là Hà Nội - Hải Phòng đang thực hiện rất hiệu quả.

Ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc Công ty quản lý khai khác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay, 15 trạm thu phí trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng đều có làn lắp đặt trạm cân để kiểm soát tải trọng xe, trong đó các trạm đầu tuyến có đến 2 làn có hệ thống cân.

Mỗi ngày đơn vị phát hiện và từ chối phục vụ từ 30 - 50 xe chở quá tải. Từ đầu năm đến nay có khoảng hơn 10.000 xe quá tải phải quay đầu.

Tuy nhiên, ông Tú cho biết, khó khăn nhất hiện nay là kết quả cân xe vi phạm chưa chuyển được cho lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính, đơn vị chỉ từ chối phục vụ bằng việc yêu cầu xe quay đầu.

(link gốc: https://www.atgt.vn/vi-dau-xe-qua-tai-long-hanh-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie-d531465.html)

bài liên quan
Công an huyện Sơn Động hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xe chở quá khổ, quá tải

Công an huyện Sơn Động hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xe chở quá khổ, quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Bắc Giang, từ năm 2023 đến nay, Công an huyện Sơn Động đã liên tục ra quân tổng kiểm soát, tuyên truyền hơn 700 phương tiện, lập biên bản xử phạt hơn 150 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải, vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Lai Châu: Ngang nhiên đổ đất đá thải lấp sông Nậm Na ở thị trấn Phong Thổ

Lai Châu: Ngang nhiên đổ đất đá thải lấp sông Nậm Na ở thị trấn Phong Thổ

Những tảng đá lớn có sức nặng hàng tạ, được trút ào ạt xuống sông mà phía dưới không hề có bờ kè, rào chắn hay hệ thống phòng chống sạt lở.
Điều chỉnh giá vé tại 2 trạm thu phí Bến Thủy

Điều chỉnh giá vé tại 2 trạm thu phí Bến Thủy

Từ ngày 29/12 tới đây, 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé, trong đó có trạm thu phí Bến Thủy.
Danh sách trạm thu phí BOT tăng giá vé từ 29/12 các tài xế cần biết

Danh sách trạm thu phí BOT tăng giá vé từ 29/12 các tài xế cần biết

Dự kiến từ ngày 29/12 tới đây, 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé.
Thông tin về việc tăng giá vé tại hàng loạt các trạm thu phí trên cả nước

Thông tin về việc tăng giá vé tại hàng loạt các trạm thu phí trên cả nước

Bộ GTVT vừa chấp thuận điều chỉnh giá vé tại 44 dự án BOT, với tổng số 47 trạm thu phí.
Bản tin Pháp luật: Tranh cãi đề xuất đổi “trạm thu phí” thành “trạm thu tiền”

Bản tin Pháp luật: Tranh cãi đề xuất đổi “trạm thu phí” thành “trạm thu tiền”

Ngoài những tin tức pháp luật nổi bật, chúng ta cùng bàn luận về đề xuất tên gọi “trạm thu tiền” đang gây tranh cãi trong dư luận.
Mới nhất
Đọc nhiều
Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Thời gian qua, huyện Phú Hòa là “điểm nóng” về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên. Đáng nói, các sai phạm này kéo dài và “nở rộ” trước sự “ngó lơ” của chính quyền, ngành chức năng.
Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, dược phẩm và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện.
Tin bài khác
Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Đây là một trong các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.
Triển khai Đề án "Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng"

Triển khai Đề án "Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng"

Ngày 18/10, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai Đề án "Nâng cao sức khỏe đất và quản lý dinh dưỡng cây trồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050".
Đồng Nai: Kêu gọi đầu tư khu đô thị từ những mỏ đá hoang chưa hoàn thổ

Đồng Nai: Kêu gọi đầu tư khu đô thị từ những mỏ đá hoang chưa hoàn thổ

Tỉnh Đồng Nai hiện có 10 mỏ đá đã khai thác vượt trữ lượng, đã buộc ngưng khai thác nhưng chưa được phục hồi môi trường. UBND tỉnh đã có chủ trương kêu gọi đầu tư để tiến hành khảo sát, đề xuất thực hiện dự án cải tạo mỏ đá kết hợp làm du lịch.
Quảng Ninh có thêm thành phố thứ 5, quỹ đất ngày càng khan hiếm

Quảng Ninh có thêm thành phố thứ 5, quỹ đất ngày càng khan hiếm

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ 1/11, Quảng Ninh chính thức có 5 thành phố gồm: Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái, Hạ Long.
Thi công xuyên ngày đêm để hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 51

Thi công xuyên ngày đêm để hoàn thành sửa chữa Quốc lộ 51

Ngày 13/10, thông tin từ Khu Quản lý đường bộ 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc thi công sửa chữa Quốc lộ 51 đang được tiến hành với tốc độ nhanh nhất có thể.
Thủ tướng phê bình 13 tỉnh chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng phê bình 13 tỉnh chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 105/CĐ-TTg ngày 10/10/2024 về việc tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai.
Phê duyệt quy hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023 tầm nhìn 2050

Phê duyệt quy hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023 tầm nhìn 2050

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1117/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.
MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Sau “cơn sốt” của 3 tòa đầu tiên ra mắt thị trường không lâu trước đó, The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này, hứa hẹn tiếp tục trở thành “điểm nóng” của thị trường phía Tây trong bối cảnh nguồn cung vẫn khan hiếm.
Triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà ở chính sách xã hội

Triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà ở chính sách xã hội

Triển khai gói tín dụng ưu đãi khoảng 30.000 tỷ đồng để Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay mua, thuê mua, xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở.
Xử phạt 80 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Inplas Việt Nam

Xử phạt 80 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Inplas Việt Nam

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định 1202/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Inplas Việt Nam.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.