Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Tuyên Quang: Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần III, nhiệm kỳ 2022-2027

Dân sự & tố tụng dân sự
27/05/2022 22:45
Thiện Tâm
aa
Sáng nay (27-5), Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Tuyên Quang lần III, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức trọng thể tại TP Tuyên Quang.


Khai mạc đại hội, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã nhiệt liệt chào mừng chư Tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Trung ương Giáo hội, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và Chính quyền các cấp Tỉnh, cùng toàn thể Đại biểu về tham dự và chúc mừng thành công Đại hội.

Hòa thượng Thích Gia Quang -  Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang.

Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang.

Hòa thượng cho biết, hòa chung không khí tưng bừng của Tăng Ni, Phật tử cả nước đang nô nức chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, được sự chấp thuận của HĐTS GHPGVN và UBND tỉnh Tuyên Quang, GHPGVN tỉnh Tuyên Quang trọng thể tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Tuyên Quang lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết các công tác Phật sự nhiệm kỳ qua; đánh giá, thảo luận những thành quả đã đạt được, rút ra những kinh nghiệm quý báu từ đó đề ra phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ tới...

Những lẵng hoa tươi thắm của Đại biểu chúc mừng đại hội.

Những lẵng hoa tươi thắm của Đại biểu chúc mừng đại hội.

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông bắc của Tổ Quốc, Tỉnh có 22 dân tộc anh em cùng sinh sống, mảnh đất Tuyên Quang đã đi vào lịch sử của Dân tộc với các di tích như: Cây đa Tân Trào, Đình Hồng Thái, Lán Nà Lừa, v.v.. Nơi đây khắc sâu dấu ấn lịch sử với hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu cùng những sự kiện trọng đại của Dân tộc ta trong thời kỳ chống thực dân Pháp xâm lược.

Nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo của TƯ GHPGVN, trực tiếp là Hòa thượng Thích Gia Quang - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tỉnh, cũng như sự giúp đỡ ủng hộ nhiệt tỉnh của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, cùng các ban ngành hữu quan của tỉnh Tuyên Quang đã tạo điều kiện thuận cho GHPGVN tỉnh Tuyên Quang có nhiều hoạt động Phật sự hiệu quả, đóng góp nhiều cho đời sống tâm linh, tinh thần của đồng bào, nhân dân, tín đồ Phật tử trong tỉnh.

Được biết, toàn tỉnh Tuyên Quang có hơn 40 ngôi chùa, cơ sở thờ tự với 40 vị Tăng ni và 17.000 tín đồ Phật tử. Nhiện kỳ qua, BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm Phật giáo tỉnh Tuyên Quang thành lập và phát triển, đã tạo đà cho Phật giáo GHPGVN tỉnh Tuyên Quang từng bước đi lên và phát triển, uy tín, có ảnh hưởng tốt với cộng đồng xã hội, các hoạt động Phật sự đều đạt được những thành tựu tốt đẹp.

Về mặt tổ chức, BTS đã từng bước kiện toàn và hoàn chỉnh công tác tổ chức, xác định vai trò lãnh đạo của BTS để phù hợp với quy định của Hiến chương, Nội quy Tăng sự do T.Ư GHPGVN đề ra. Ban Trị sự đã sắp xếp lịch sinh hoạt định kỳ hàng quý để kiểm điểm công tác Phật sự và triển khai học tập các Nghị quyết, Thông bạch của T.Ư GHPGVN.

Về công tác từ thiện, an sinh xã hội, tổng kính phí của công tác từ thiện là khoảng 10 tỷ đồng, Phật giáo tỉnh đã tích cực ủng hộ quỹ phòng chống Covid, quỹ Vaccine, qũy vì người nghèo, quỹ Khuyến học, quỹ bảo trợ trẻ mồ côi, tàn tật, chất độc da cam, nâng tầm mở rộng phạm vị chương trình tiếp sức mùa thi, v.v..

Tiếp nối tinh thần đoàn kết hòa hợp trong lòng dân tộc, sự lãnh đạo sáng suốt kỷ cương của T.Ư GHPGVN, cùng sự tích cực phục vụ đạo pháp của Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh, cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành. Trong nhiệm kỳ tới, GHPGVN tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy những thành quả, các tiền đề đã đạt được, nêu cao tinh thần “lục hòa cộng trụ”, đoàn kết, nhất trí trên dưới một lòng xây dựng ngôi nhà Phật giáo tỉnh Tuyên Quang vững mạnh về mọi mặt, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động xã hội, quyết tâm đưa Phật giáo tỉnh Tuyên Quang vững vàng đi lên theo phương châm: “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

Tại Đại hội, sư cô Thích Đàm Nghiêm đã có bài tham luận với chủ đề "Tuyên Quang với công tác từ thiện - An sinh xã hội trong tình hình mới".

Dịp này, HĐTS GHPGVN, UBND, UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang đã tặng nhiều Bằng Tuyên dương Công đức, Bằng khen đến các tập thể, cá nhân BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ qua.

Sau khi BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ II tuyên bố miễn nhiệm, Trung ương GHPGVN đã lấy ý kiến Đại hội về thành phần nhân sự nhiệm kỳ III; toàn thể Đại hội biểu quyết thông qua danh sách tân BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ III (2022-2027) với 31 thành viên, HT.Thích Gia Quang tiếp tục làm Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước đại hội, tân BTS nguyện đoàn kết để xây dựng Phật giáo tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển. Tân BTS mong muốn Trung ương Giáo hội, quý vị lãnh đạo nhà nước quan tâm để Phật giáo Tuyên Quang góp phần vào sự nghiệp xây dựng Giáo hội và nước nhà.

Bà Phạm Thị Minh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh biểu dương những hoạt động Phật sự trong thời gian qua của BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, những thành quả đó là rất đáng tự hào, khẳng định sức mạnh và trí tuệ của mỗi Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà.

Bà Xuân tin tưởng nhiệm kỳ tới, Tăng Ni, Phật tử tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp nối truyền thống của quê hương, tiếp nối bước đường hoằng pháp lợi sinh được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Coi đây là nhiệm vụ tiên phong đưa đạo Phật đi vào cuộc đời, phát huy tinh thần hộ quốc an dân, cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng đất nước và tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, tất cả vì mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ghi nhận, biểu dương những kết quả tốt đẹp của Ban Trị sự và toàn thể Tăng ni, Phật tử tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Hòa thượng mong muốn nhiệm kỳ tới, Tăng Ni, Phật tử tỉnh Tuyên Quang phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp và truyền thống ngàn đời hòa quyện giữa Phật giáo với dân tộc theo phương châm “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Hòa thượng tin tưởng, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cùng sự ủng hộ của tín đồ Phật tử nhân dân ở địa phương, Phật giáo Tuyên Quang sẽ đem giáo lý đạo Phật truyền bá cho tín đồ Phật tử góp phần và các hoạt động phụng đạo yêu nước, là chỗ dựa tinh thần cho đồng bào các dân tộc nơi đây.

bài liên quan
Hỗ trợ 80 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ 80 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1104/QĐ-TTg ngày 6/10/2024 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho 4 tỉnh: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ.
250 suất quà của bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam được gửi tới đồng bào tỉnh Bắc Kạn

250 suất quà của bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam được gửi tới đồng bào tỉnh Bắc Kạn

Chiều 20/9, Đoàn công tác của Báo Pháp luật Việt Nam do Tiến sỹ Vũ Hoài Nam - Tổng biên tập dẫn đầu, đã mang 250 suất quà của bạn đọc gửi tới đồng bào tỉnh Bắc Kạn.
Sáp nhập nhiều huyện, xã tại tỉnh Nam Định, Tuyên Quang, Sóc Trăng

Sáp nhập nhiều huyện, xã tại tỉnh Nam Định, Tuyên Quang, Sóc Trăng

Sáng 23/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua các nghị quyết sắp xếp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2035 của 3 tỉnh Nam Định, Tuyên Quang, Sóc Trăng.
Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Tại kỳ họp thứ 43, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND và HĐND tỉnh An Giang.
Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Chiều 16/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông cáo cho biết tại kỳ họp 43 (ngày 15-16/7), Ủy ban đã xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.
Ông Lê Minh Hưng được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Ông Lê Minh Hưng được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bộ Chính trị bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII, giữ chức Trưởng ban Tổ chức Trung ương.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Những năm qua, nhờ nhận thức sâu sắc công tác Hội phụ nữ và vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh Bạc Liêu luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác.
Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến 3 phương thức, 3 môn thi với tuyển sinh THPT từ năm 2025. Kỳ thi gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp do sở giáo dục và đào tạo chọn.
Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Khoảng 19h30 ngày 18/10, một chung cư cao 7 tầng trên đường Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội.
Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri Phú Thọ về đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay, kết nối giao thông giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành bệnh viện thứ 2 của tỉnh được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ, sau BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Dự thảo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau với quy mô quy hoạch 20.100ha, mang tính giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc. Đồng thời, phù hợp Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch du lịch ĐBSCL và Quy hoạch du lịch Quốc gia; tạo sự khác biệt đặc trưng và kết nối hài hòa trong khu vực…