Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định về việc thông qua phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp thành phố.
 |
Thành phố Hà Nội thông qua phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp. |
Theo đó, trong Lĩnh vực Công chứng: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực: 23 (Trong đó: 20 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện TTHC, cụ thể:
1. Hợp nhất Văn phòng công chứng. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.
2. Sáp nhập Văn phòng Công chứng. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày
3. Chuyển nhượng Văn phòng công chứng. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.
4. Thành lập Hội công chứng viên. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 45 ngày thực hiện xuống còn 40 ngày
Trong Lĩnh vực Thừa phát lại: Tổng số TTHC thuộc lĩnh vực: 16 (Trong đó: 13 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện TTHC, cụ thể:
1. Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại. Giảm từ 10 ngày thực hiện xuống còn 09 ngày.
2. Đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.
3. Đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi hợp nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa phát lại. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.
4. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại. Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.
Theo UBND TP Hà Nội, lợi ích của việc đơn giản hoá các thủ tục hành chính trên nhằm rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
UBND Thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan triển khai phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định pháp luật tại Quyết định.
Giao Văn phòng UBND Thành phố kiểm tra, đôn đốc Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan thực hiện Quyết định này.