Trước đó, vào khoảng 19h40’ ngày 4/10, trên cầu treo sông Giăng (nối liền giữa 2 xã Phong Thịnh và Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
Vào thời điểm trên chiếc ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest BKS 30A - 935.53 do Nguyễn Thế T (SN 1980 trú tại xã Thanh Nho) điều khiển chở theo Lê Đình A (SN 1983 trú tại xã Thanh Nho) và anh Lê Đình Q (SN 1973 trú tại Thanh Nho). Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe mô tô Honda Air Blade do Đào Văn N (1993, trú tại xã Thanh Liên) điều khiển chở theo Hoàng Anh T (SN 1992, người cùng xóm). Hậu quả, ô tô rơi xuống sông Giăng. Cả 5 người nói trên đều tử vong.
Từ công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn do người điều khiển ô tô không làm chủ tốc độ. Thêm vào đó, do cây cầu treo đã xuống cấp, có tuổi thọ trên 30 năm, nên khi xe đi tốc độ cao đã xảy ra có rung lắc làm tăng thêm nguy cơ dẫn đến tai nạn.
Cầu treo sông Giăng nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã được xây dựng và đưa vào sử dụng 33 năm. Vì thế cầu cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Ông Nguyễn Thanh Hoài - Cục phó Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Cầu treo sông Giăng nối liền hai xã Thanh Liên và Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An nơi vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong đã xuống cấp nghiêm trọng. Cầu treo này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1987. Ban đầu cầu này do Sở Giao thông vận tải Nghệ An quản lý. Năm 2017, tỉnh lộ 533 được nâng cấp thành quốc lộ 46C nên tuyến đường và cầu được chuyển giao cho Cục Quản lý đường bộ II quản lý.
Ngay từ thời điểm tiếp nhận, Cục Quản lý đường bộ II đã khảo sát, đánh giá mức độ an toàn của cầu treo này. Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu, đơn vị cũng đã có văn bản đề nghị cho phép sửa chữa cầu theo dự án cấp bách sửa chữa thay thế cầu yếu, tuy nhiên sau đó không được phê duyệt. Do cầu rất yếu nên đơn vị này đã cho cắm biển hạn chế tải trọng chỉ cho phép xe dưới 7 tấn lưu thông, đồng thời cắm biển cảnh báo cầu yếu, làm thanh chắn giới hạn khổ phương tiện.
Vào năm 2017, khi cầu hư hỏng quá nặng Cục quản lý đường bộ II cũng đã tiến hành sửa chữa và đồng thời tiến hành duy tu bảo dưỡng hàng năm. Mặc dù đã xuống cấp nhưng hàng ngày cây cầu vẫn phải gồng mình “gánh” một lượng phương tiện rất lớn lưu thông trên quốc lộ 46C.
Theo quan sát của phóng viên, trên thành cầu nhiều vị trí đã hư hỏng được khắc phục tạm thời, một số vị trí dị dỉ dét. Bề rộng cầu và mặt đường khoảng 5m. Trên cầu không có hệ thống đèn chiếu sáng nên vào ban đêm rất tối. Đặc biệt một số vị trí phần bê tông cũng đã nứt nẻ. Hệ thống lan can cầu đã được làm từ rất lâu hoàn toàn không có khả năng chịu những lực tác động lớn, đặc biệt khi một chiếc ô tô tông vào. Nhiều vị trí lan can bị rỉ sét, đứt được gia cố tạm bằng dây thép. Tại vị trí xảy ra vụ tai nạn, một đoạn lan can cầu dài hơn 10 m cũng bị tông đổ. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục, đảm bảo an toàn.
đại diện chính quyền địa phương, đơn vị quản lý đường bộ đã nêu một số ý kiến kiến nghị về việc cầu treo đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho xe lưu thông, cần sớm đầu tư xây mới 1 cây cầu cứng để người dân đi lại an toàn.
Ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá: Qua vụ tai nạn này, chúng ta thấy cầu treo sông Giăng đã quá cũ tuy nhiên để có được đánh giá một cách khách quan và chính xác. Ông cũng đề nghị Cục Quản lý đường bộ II tiến hành thuê đơn vị kiểm định độc lập để kiểm định chất lượng cầu. Không phải do tai nạn xảy ra ta mới kiểm định, mà giờ cầu đã 33 năm nên cần kiểm định để xem chất lượng cầu bây giờ như thế nào. Khi có kết quả sẽ có căn cứ để đưa ra phương án như xây mới hoặc sửa chữa, hạn chế tải trọng xe.
Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Vinh cũng đề nghị Cục Quản lý đường bộ II, Sở Giao thông vận tải Nghệ An lập báo cáo cụ thể về hiện trạng cầu, tính cấp thiết của việc xây dựng cây cầu mới để đưa vào kế hoạch xây dựng năm 2021 trình các cấp có thẩm quyền thẩm định cho phép đầu tư.
Chiều 20/11, tại phiên thảo luận hội trường Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đại biểu tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá đề nghị bổ sung thêm ga hành khách đoạn giữa ga Thanh Hóa và ga Vinh.
Tổ 373 Công an huyện phát hiện 13 đối tượng ngồi trên 06 xe máy không gắn biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí (dao, kiếm, tuýt sắt, vỏ chai bia...) chạy với tốc độ cao lạng lách, đánh võng, hò hét, gây mất (an ninh trật tự) ANTT trên địa bàn.
Quá trình kiểm tra, phát hiện tại nhà máy của Công ty ECOTECH có một số công nhân đang tiến hành sản xuất các sản phẩm keo dán gạch và đóng thành phẩm vào các bao bì có nhãn hiệu hình “con cá sấu’’ - có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.
Nhóm thanh, thiếu niên trú tại huyện Nam Đàn và Thanh Chương điều khiển xe mô tô, phóng nhanh, vượt ẩu đem theo hung khí rượt đuổi, đánh nhau trên đường vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) khởi tố.
Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ áp dụng thí điểm thu phí đỗ ôtô bằng công nghệ RFID tại ba tuyến đường trung tâm như Hai Bà Trưng, Lê Lai, quận 1 và Phạm Hữu Chí, quận 5 thay cho ứng dụng trước đó.
Chúng ta đều biết rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh “công, dung, ngôn, hạnh” - tứ đức làm nên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Á Đông. Họ là những người tần tảo lo toan cho gia đình, gánh vác cơm áo gạo tiền, là c
Hội đồng xét xã đạt Tiêu chí quốc gia y tế xã cấp thành phố đã thống nhất với kết quả 85/85 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện công nhận đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã.
Chiều 20/11, tại Bình Thuận, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 và Đài Phát Thanh – Truyền hình tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký kết hợp tác trong việc tổ chức và truyền thông cho cuộc thi, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệ
Ngày 23/11, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ đối tượng Ma Vũ Duy (SN 2004, trú tại Thanh Thịnh, Chợ Mới, Bắc Kạn) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.
Các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chơi và có ý định xuất cảnh trái phép trở về Trung Quốc bằng đường biển thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện và bắt giữ.
Với tinh thần tấn công quyết liệt với tội phạm, chỉ sau 24 giờ điều tra, Công an huyện Như Xuân đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Phúc để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Bà Nguyễn Thị Vũ đã gào khóc và không thể đứng vững khi nhìn thấy đứa con trai yêu quý bị tật là Đỗ Thái Ngọc được lực lượng hỗ trợ tư pháp dẫn giải tới TAND TP Tuy Hoà để HĐXX tiến hành xét xử trong vụ án “Cố ý gây thương tích”.
Phát hiện đối tượng vi phạm giao thông, tổ công tác đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng nam thanh niên không những không chấp hành mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy và đã đâm vào một đồng chí trong tổ công tác bị thương, sau đó tiếp tục bỏ chạy.
Từ tháng 6/2024 đến khi bị bắt, bọn chúng đã tổ chức cho nhiều người dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vay tiền với mức lãi suất từ 3.000 đồng đến 20.000 đồng/triệu/ngày (tương đương với 100 - 600%).
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.