Cầu treo sông Giăng nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người tử vong.
Trước đó, vào khoảng 19h40’ ngày 4/10, trên cầu treo sông Giăng (nối liền giữa 2 xã Phong Thịnh và Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
Vào thời điểm trên chiếc ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest BKS 30A - 935.53 do Nguyễn Thế T (SN 1980 trú tại xã Thanh Nho) điều khiển chở theo Lê Đình A (SN 1983 trú tại xã Thanh Nho) và anh Lê Đình Q (SN 1973 trú tại Thanh Nho). Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe mô tô Honda Air Blade do Đào Văn N (1993, trú tại xã Thanh Liên) điều khiển chở theo Hoàng Anh T (SN 1992, người cùng xóm). Hậu quả, ô tô rơi xuống sông Giăng. Cả 5 người nói trên đều tử vong.
Chiếc Ford Everest lao xuống sông sau khi va chạm với xe máy trên cầu.
Từ công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn do người điều khiển ô tô không làm chủ tốc độ. Thêm vào đó, do cây cầu treo đã xuống cấp, có tuổi thọ trên 30 năm, nên khi xe đi tốc độ cao đã xảy ra có rung lắc làm tăng thêm nguy cơ dẫn đến tai nạn.
Cầu treo sông Giăng nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã được xây dựng và đưa vào sử dụng 33 năm. Vì thế cầu cũng đã xuống cấp nghiêm trọng. Ông Nguyễn Thanh Hoài - Cục phó Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Cầu treo sông Giăng nối liền hai xã Thanh Liên và Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An nơi vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong đã xuống cấp nghiêm trọng. Cầu treo này được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1987. Ban đầu cầu này do Sở Giao thông vận tải Nghệ An quản lý. Năm 2017, tỉnh lộ 533 được nâng cấp thành quốc lộ 46C nên tuyến đường và cầu được chuyển giao cho Cục Quản lý đường bộ II quản lý.
Vị trí nơi chiếc ô tô tông sập lan can rồi rơi xuống sông.
Ngay từ thời điểm tiếp nhận, Cục Quản lý đường bộ II đã khảo sát, đánh giá mức độ an toàn của cầu treo này. Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu, đơn vị cũng đã có văn bản đề nghị cho phép sửa chữa cầu theo dự án cấp bách sửa chữa thay thế cầu yếu, tuy nhiên sau đó không được phê duyệt. Do cầu rất yếu nên đơn vị này đã cho cắm biển hạn chế tải trọng chỉ cho phép xe dưới 7 tấn lưu thông, đồng thời cắm biển cảnh báo cầu yếu, làm thanh chắn giới hạn khổ phương tiện.
Vào năm 2017, khi cầu hư hỏng quá nặng Cục quản lý đường bộ II cũng đã tiến hành sửa chữa và đồng thời tiến hành duy tu bảo dưỡng hàng năm. Mặc dù đã xuống cấp nhưng hàng ngày cây cầu vẫn phải gồng mình “gánh” một lượng phương tiện rất lớn lưu thông trên quốc lộ 46C.
Nhiều vị trí bị dỉ sét, hư hỏng được gia cố tạm.
Theo quan sát của phóng viên, trên thành cầu nhiều vị trí đã hư hỏng được khắc phục tạm thời, một số vị trí dị dỉ dét. Bề rộng cầu và mặt đường khoảng 5m. Trên cầu không có hệ thống đèn chiếu sáng nên vào ban đêm rất tối. Đặc biệt một số vị trí phần bê tông cũng đã nứt nẻ. Hệ thống lan can cầu đã được làm từ rất lâu hoàn toàn không có khả năng chịu những lực tác động lớn, đặc biệt khi một chiếc ô tô tông vào. Nhiều vị trí lan can bị rỉ sét, đứt được gia cố tạm bằng dây thép. Tại vị trí xảy ra vụ tai nạn, một đoạn lan can cầu dài hơn 10 m cũng bị tông đổ. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục, đảm bảo an toàn.
đại diện chính quyền địa phương, đơn vị quản lý đường bộ đã nêu một số ý kiến kiến nghị về việc cầu treo đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho xe lưu thông, cần sớm đầu tư xây mới 1 cây cầu cứng để người dân đi lại an toàn.
Sau 33 năm "cống hiến" cầu treo sông Giăng đã xuống cấp.
Ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá: Qua vụ tai nạn này, chúng ta thấy cầu treo sông Giăng đã quá cũ tuy nhiên để có được đánh giá một cách khách quan và chính xác. Ông cũng đề nghị Cục Quản lý đường bộ II tiến hành thuê đơn vị kiểm định độc lập để kiểm định chất lượng cầu. Không phải do tai nạn xảy ra ta mới kiểm định, mà giờ cầu đã 33 năm nên cần kiểm định để xem chất lượng cầu bây giờ như thế nào. Khi có kết quả sẽ có căn cứ để đưa ra phương án như xây mới hoặc sửa chữa, hạn chế tải trọng xe.
Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Vinh cũng đề nghị Cục Quản lý đường bộ II, Sở Giao thông vận tải Nghệ An lập báo cáo cụ thể về hiện trạng cầu, tính cấp thiết của việc xây dựng cây cầu mới để đưa vào kế hoạch xây dựng năm 2021 trình các cấp có thẩm quyền thẩm định cho phép đầu tư.
Ngày 3/11, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, 11 tháng năm 2025, tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe kinh doanh vận tải hàng hóa chiếm tới 45,44% số người chết. Trước tình hình này, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng toàn quốc đồng loạt ra quân, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Các nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng, sớm hoàn thành và bàn giao, đưa công trình vào sử dụng trước dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2026.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vừa bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động ở Campuchia dưới vỏ bọc là Công ty Đông Phương, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Mới đây Công an Hà Nội đã triệt phá một ổ nhóm trộm cắp tài sản gồm nhiều thiếu niên tuổi đời còn rất nhỏ. Hành vi phạm tội bắt nguồn từ nhu cầu để có tiền chơi game và sự ảnh hưởng lệch chuẩn từ các video dạy phá khóa lan tràn trên mạng. Sự việc này đã gióng lên hồi chuông báo động, cho thấy mức độ trẻ hóa tội phạm và những lỗ hổng trong quản lý, định hướng trẻ vị thành niên.
Theo dự kiến ngày mai, TAND Hà Nội xét xử Cao Văn Hùng - kẻ đổ xăng, đốt quán cà phê ở đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Hồ Thị Linh đã tự giới thiệu bản thân đang công tác tại Thanh tra – Bộ Công an, là con gái một lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và là cháu của một thứ trưởng Bộ Công an.
Công an xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng xác minh, làm rõ và kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mạo danh Ban Chỉ huy Quân sự xã để yêu cầu chuyển khoản thanh toán số tiền lớn.
Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng Đường Ngọc Như đã “thay đổi thân phận”, đổi quốc tịch Lào, đổi tên thành THIPPHAPHONE và ngày tháng năm sinh đồng thời cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè.
Dù bị khởi tố và đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, giám đốc một doanh nghiệp ở TP Đà Nẵng vẫn chỉ đạo nhân viên khai thác cát trái phép.
Khi đang làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Việt Anh thấy 1 nam thanh niên bị vây đánh, ngay lập yêu cầu 02 đối tượng dừng lại, bảo vệ an toàn cho nạn nhân.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.